Nhói đau bởi lý do chồng đặt tên con gái là Quỳnh Anh
Thứ năm, 17/08/2017 17:07

Lúc y tá hỏi tên con để ghi sổ theo dõi, anh không chút đắn đo đọc tên con là Trần Quỳnh Anh. Tôi bỗng giật mình tê tái. Đó là tên người yêu cũ của chồng tôi!

Trước khi đến với tôi, chồng tôi có một mối tình khá sâu đậm với một người con gái quê Đà Nẵng. Chị này xinh đẹp và học rất giỏi. Tôi nghe nói, hai người đã về nhà nhau chơi nhiều lần. Tuy nhiên, sau họ chia tay vì cô người yêu quyết tâm ra nước ngoài du học.

Hình minh họa

Lúc chúng tôi là bạn bè, anh không hề giấu diếm tôi chuyện tình cảm giữa anh và chị ấy. Thậm chí, anh còn tâm sự với tôi rất nhiều kỷ niệm đặc biệt với người yêu cũ.

Sau gần 2 năm là bạn, tôi nhận lời yêu anh khi cảm nhận được sự chân thành trong lời tỏ tình. Rồi chúng tôi làm đám cưới. Tôi còn nhớ rõ, trong tiệc cưới, một vài người bạn có nhắc tới người yêu cũ của chồng tôi. Họ xì xào rằng, chị ấy đã học xong và về nước cách đây không lâu.

Tôi không rõ chồng mình có biết chuyện chị ấy đã về nước hay là không quan tâm mà vẫn tỏ ra rất bình thường. Anh hoàn toàn không có biểu hiện nhớ nhung, đau buồn như nhiều trường hợp tình cũ không rủ cũng tới.

Vợ chồng tôi sống khá hòa thuận. Về kinh tế chúng tôi cũng không quá khó khăn vì có nội ngoại đôi bên giúp đỡ. Tôi rất tự hào về chồng và thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi một chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời.

Như bao cặp vợ chồng khác, khi biết tôi mang thai, anh háo hức lắm. Vợ mới bầu 3 tháng mà anh đã tìm sốt sắng tìm hiểu sinh ở đâu rồi tự tay lựa chọn đồ cho con. Đặc biệt, anh luôn hỏi tôi nếu sinh con trai thì đặt tên gì, con gái tên gì. Sau đó, chúng tôi thống nhất với nhau rằng, nếu là con gái anh sẽ được đặt, còn con trai tôi sẽ toàn quyền quyết định.

Bốn tháng đi siêu âm, chúng tôi biết đó là bé gái. Tôi tò mò hỏi chồng sẽ đặt tên con là gì, anh bảo đang nghĩ. Tôi cũng không gặng hỏi chồng về chuyện này. Và những ngày tháng mang bầu, tôi được anh cưng chiều như công chúa vậy. Anh không ngại đi chợ, nấu nướng, giặt giũ để tôi có thời gian nghỉ ngơi. Mấy cô bạn tôi đến chơi còn phát hờn vì thấy tôi được chồng chiều quá mức.

Ngày con gái chào đời, chồng tôi cuống quýt chăm sóc mẹ con tôi trong niềm hạnh phúc của người lần đầu làm bố. Và như đã thỏa thuận, anh là người đặt tên cho con. Lúc y tá hỏi tên con để ghi sổ theo dõi, anh không chút đắn đo đọc tên con là Trần Quỳnh Anh. Tôi bỗng giật mình tê tái. Đó là tên người yêu cũ của chồng tôi!

Tôi không biết anh vô tình hay hữu ý mà đặt cái tên đó cho con. Dù trong lòng không một chút thoải mái nào nhưng tôi cũng không dám hỏi anh mà hình như anh cũng không muốn giải thích với tôi. Giờ đây mỗi lần nhớ tới dòng tên của con gái trong tập giấy khai sinh tôi lại thấy trái tim mình nhói đau.

Không hiểu những năm tháng sau này, mỗi khi gọi tên con có khiến tôi khó chịu không? Tôi sợ mình lại phải nhớ đến mối tình xưa với những kỷ niệm ngọt ngào giữa họ. Liệu tôi có thể chịu được mãi không? Còn với anh, khi đặt cái tên đó cho con là anh đang nhớ nhung, tiếc nuối hay muốn trả hận mối tình cũ?

 

danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Quỳnh Anh , đặt tên cho con , chồng đặt tên người yêu cũ cho con