Nhìn cảnh nhà nhung nhúc người, bạn gái nằng nặc đòi cưới xong về bên ngoại sống
Chủ nhật, 15/07/2018 09:57

Gia đình tôi 3,4 cặp vợ chồng đều sống chung. Nó vừa là khó khăn, vừa là truyền thống của gia đình tôi như vậy, nhưng bạn gái tôi không chấp nhận được điều đó.

Cuối tuần trước, tôi và bạn gái vừa dạm ngõ xong. Và giờ, cô ấy đặt tôi vào một tình thế vô cùng khó xử. Cô ấy ra điều kiện, cưới xong sẽ về bên ngoại sinh sống, chứ nhất quyết không chui rúc vào "căn nhà tập thể" của gia đình tôi. Mà điều này đúng là làm khó tôi.

Tôi với bạn gái yêu nhau được 1 năm rồi. Khi yêu tôi, cô ấy cũng thừa hiểu hoàn cảnh gia đình tôi thế nào. Nhà tôi có một căn tập thể khá rộng, hiện tại có tới 4 cặp đôi sinh sống. Ông bà tôi còn trẻ khỏe, bố mẹ tôi và cả vợ chồng anh trai tôi nữa. Tôi chưa lấy vợ cũng sống ở đó, mà sau này, có lấy rồi cũng phải ở đó. Nó là truyền thống, là thói quen của nhà tôi. Hơn nữa, thú thật là nhà tôi cũng không có điều kiện để mua ra ngoài.

nhin canh nha nhung nhuc nguoi, ban gai nang nac doi cuoi xong ve ben ngoai song - 1

Cô ấy ra điều kiện, cưới xong sẽ về bên ngoại sinh sống, chứ nhất quyết
không chui rúc vào "căn nhà tập thể" của gia đình tôi. Mà điều này
đúng là làm khó tôi. (Ảnh minh họa)

Những chuyện đó, bạn gái tôi đều biết, thế mà lúc yêu cô ấy không hề tỏ thái độ gì cả. Hai nhà bàn tính chuyện cưới xin, phía bên nhà gái cũng nhất trí. Giờ dạm ngõ xong, cô ấy mới thay đổi.

Vợ sắp cưới của tôi nằng nặc bảo sẽ không bao giờ về nhà tôi sống. Cô ấy không chịu được cảnh cả nhà nhung nhúc một đống người sống ở đó. Trong khi, phía bên ngoại, nhà bố mẹ vợ tôi rộng thênh thang, lại chỉ có 2 cô con gái, chị lớn đã đi lấy chồng nên giờ chỉ còn mình cô ấy mà thôi. Bố mẹ vợ tương lai của tôi muốn hai đứa cưới nhau xong thì về đó ở.

Về bản thân tôi, tôi không thích cảnh chó chui gầm chạn như vậy. Sống như thế khó lắm. Tôi đề nghị nếu không sống chung thì thuê ra ngoài ở nhưng cô ấy không chịu. Cô ấy bảo muốn dành dụm, tiết kiệm tiền, vài ba năm nữa mua lấy một căn chung cư. Tiền đi thuê mỗi tháng tốn vài triệu, không đáng, trong khi nhà vợ thì còn rộng rãi.

nhin canh nha nhung nhuc nguoi, ban gai nang nac doi cuoi xong ve ben ngoai song - 2

Tôi chán ngán với cô bạn gái, thân là con gái, lấy chồng thì phải theo chồng,
ai lại cứ nằng nặc đòi chồng phải theo ý mình như thế. (Ảnh minh họa)

Cô ấy không chịu hiểu cho nỗi khổ của tôi. Tôi là đàn ông, không thể sống nhờ nhà vợ được. Hơn nữa, bố mẹ tôi cũng không đời nào đồng ý cho tôi đi ở rể như thế. Tôi đã động viên hết nước hết cái, cố ở nhà tôi vài ba năm rồi có tiền thì mua chỗ khác nhưng cô ấy nhất nhất không nghe.

Giờ tôi chán nản lắm. Nếu không phải vì cô ấy đang có bầu thì có lẽ tôi cũng hủy hôn luôn, chẳng cưới xin gì nữa. Thân là con gái, lấy chồng thì phải theo chồng, ai lại cứ nằng nặc đòi chồng phải theo ý mình như thế.

Tôi phải làm gì đây?

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tâm sự gia đình , tâm sự tình yêu , hạnh phúc gia đình