Nhiều sai phạm ở hồ bơi khách sạn khiến hai nam sinh chết đuối
Thứ tư, 26/06/2019 07:17

Bể bơi khách sạn Sông Trà (TP Quảng Ngãi), nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai nam sinh tử vong chưa được cấp phép bán vé cho người ngoài vào, thiếu trang bị áo phao...

Tối 25/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Ba, Phó trưởng phòng Quản lý Thể dục, Thể thao (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi), cho biết dù hai lần hẹn gặp nhưng lãnh đạo khách sạn Sông Trà "cáo bận" không hợp tác sau vụ việc hai nam sinh chết đuối ở hồ bơi.

"Hồ bơi khách sạn này chỉ được phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn chứ chưa được Sở cấp phép cho người ngoài vào bơi để thu tiền. Rõ ràng khách sạn để các em học sinh vào tắm ở hồ bơi là trái quy định", ông Ba nói.

Nhieu sai pham o ho boi khach san khien hai nam sinh chet duoi hinh anh 1

Bể bơi khách sạn Sông Trà, nơi hai học sinh bị đuối nước. Ảnh: H.P.

Qua kiểm tra, bước đầu đoàn công tác của Phòng Quản lý Thể dục, Thể thao (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi), xác định hồ bơi này không có biển báo từng khu vực cho người biết bơi và không biết bơi; không có dây phao ngăn cách các bể bơi có độ sâu khác nhau.

Theo quy định, bể bơi này phải có 6 cây sào dài phản quang và 6 phao cứu sinh nhưng tại thời điểm kiểm tra, hồ bơi khách sạn Sông Trà chỉ có 1 phao cứu sinh.

Lãnh đạo khách sạn Sông Trà cũng xác nhận bể bơi này có 3 nhân viên quản lý, trong đó có 2 người trực tiếp phụ trách dạy bơi. Các nhân viên quản lý bể bơi đang làm việc với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Bể bơi khách sạn Sông Trà do khách sạn Sông Trà quản lý, chủ yếu phục vụ cho khách của khách sạn. Vào mùa hè, hồ bơi mở cửa phục vụ thêm cho những người dân có nhu cầu từ 17h đến 19h hàng ngày.

Trước đó, chiều 24/6, hai nam sinh Đỗ Trọng Tiến (11 tuổi), học sinh lớp 5 trường Tiểu học Tịnh Ấn Đông và Nguyễn Thái An (12 tuổi), học sinh lớp 6 trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) tắm ở bể bơi khách sạn Sông Trà. Khoảng 18h cùng ngày, hai em sa chân vào khu vực nước sâu của bể bơi dẫn đến đuối nước.

Nhieu sai pham o ho boi khach san khien hai nam sinh chet duoi hinh anh 2

Khách sạn Sông Trà, nơi hai học sinh bị đuối nước tử vong. Ảnh: Google Maps.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đuối nước ở hồ bơi khách sạn , hai nam sinh chết đuối , tin nóng