Nhiều người sẽ 'hối không kịp' chỉ vì làm 6 việc này sau 9 giờ tối
Thứ bảy, 12/05/2018 23:16

Nếu còn tiếp tục duy trì những thói quen tai hại ấy thì sớm muộn nhan sắc của bạn cũng sẽ tàn phai và cả sức khỏe cũng nhanh sụt giảm.

1. Xem phim hành động hoặc phim kinh dị

nhieu nguoi se

Mọi người đều biết rằng thời gian ngủ tốt nhất là vào lúc 11 giờ hoặc là trước 11 giờ, tuy nhiên, nếu sau 9 giờ bạn vẫn còn xem phim hành động thậm chí là phim kinh dị, điều này khiến cho trạng thái của lớp vỏ não tương đối hưng phấn, không có lợi đối với việc tạo giấc ngủ tự nhiên.

2. Uống quá nhiều nước

nhieu nguoi se

Phòng ngừa việc khát nước vào buổi tối bạn có thể uống một chút nước, nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ thì sẽ thường phải thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Việc này sẽ gây phiền toái đối với giấc ngủ tự nhiên. Ngoài ra, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng tới vẻ đẹp bên ngoài, rất dễ gây sưng mí mắt khi ngủ dậy vào sáng hôm sau.

3. Vận động quá mạnh

nhieu nguoi se

Vận động vừa phải sẽ có lợi cho giấc ngủ, nhưng nếu tập luyện nặng trước 9 giờ lại không hề tốt. Trước khi ngủ 1- 2 tiếng không nên chạy bộ, chơi bóng, khiêu vũ, vận động mạnh,… nếu không sẽ khiến cho đại não có trạng thái hưng phấn, mặc dù bạn có thể cảm thấy rất dễ ngủ, nhưng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

4. Suy nghĩ quá nhiều

nhieu nguoi se

Không ít người đều sẽ vì chuyện vụn vặt của công việc và cuộc sống mà suy nghĩ trước khi đi ngủ, có người thậm chí sẽ nhắc nhở bản thân nhiều lần về những công việc quan trọng phải làm vào ngày hôm sau, kết quả của những việc làm này thường là mất ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên suy nghĩ, nếu muốn nhớ lại những việc làm của ngày hôm nay và những kế hoạch của ngày mai, tốt nhất là nên ghi nhớ những việc này trước 9 giờ tối, sau đó thì lên giường đi ngủ.

5. Ăn quá khuya

nhieu nguoi se

Bất luận có phải bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm béo hay không, một khi đã qua 9 giờ tối tốt nhất không nên ăn bất cứ một loại thực thẩm nào vì sẽ rất dễ dẫn đến tăng tiết axit dạ dày và mang gánh nặng cho dạ dày. Nếu bạn thực sự đói, ăn một chút thực phẩm thanh đạm, ví dụ như hoa quả hoặc bánh mì đen và tránh thói quen ăn đêm.

Những hoạt động trên có thể khiến cho bạn có niềm vui trong cuộc sống khi còn trẻ, nhưng nó cũng chính là những tác nhân gây lão hóa, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế tốt nhất hãy bỏ ngay những thói quen đó để bảo vệ sức khỏe.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thói quen có hại , thói quen sau 9 giờ tối , bảo vệ sức khỏe