Nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu ra phẫu thuật thẩm mỹ
Thứ tư, 24/05/2017 10:30

Sau khi tiến hành PTTM ngực và nâng mũi với số tiền 13.000USD, phần ngực của chị L. bị bầm dập, vết mổ chảy máu. Sau đó, chị L. đã phải đi viện để thăm khám, điều trị.

Bỏ gần 300 triệu phẫu thuật thẩm mỹ

Hai ngày qua, trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về việc một người phụ nữ sau khi phẫu thuật nâng ngực đã bị biến chứng tụ và gỉ máu.

Người phẫu thuật nâng ngực được xác định là chị chị N. N. L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 5/5/2017, chị N.N.L nộp số tiền mặt là 13.000 USD cho Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) K.C (có địa chỉ ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) nâng mũi và nâng ngực.

Trong đó, số tiền nâng ngực giá 7000 USD và nâng mũi là 6000 USD.

Nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu ra phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1.

Thẩm mỹ viện K.C

Ngày 13/5/2017, chị L. được bệnh viện tiến hành PTTM. Dù được tư vấn thời gian phẫu thuật chỉ 4 tiếng nhưng trên thực tế đã kéo dài đến 7 tiếng.

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ đau đớn nên chị L. được bệnh viện cho lưu trú lại.

Tuy nhiên, đến ngày 14/5, chị L. phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được.

Ngày 21/5, ngực của chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu vô cùng đau đớn.

Đến ngày 22/5, nhận thấy TMV có những dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm nên chị N.N.L đã ủy quyền cho ông Đoàn Trọng Bằng, giám đốc công ty luật TNHH Black and White là đại diện pháp lý để đấu tranh đòi quyền lợi.

Trong sáng ngày 23/5, chị L. đã đến viện 108 để thăm khám, điều trị.

Do cơ địa của mỗi người nên có tác dụng phụ

Tối 23/5, trao đổi với phóng viên về sự việc trên, đại diện truyền thông Bệnh viện thẩm mỹ K.C. cho hay, sáng ngày 23/5, bệnh nhân N.N.L. đã tới thăm khám theo đúng lịch, đó là trách nhiệm và quyền lợi của khách hàng.

Theo vị đại diện này, bước đầu bác sĩ đã giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi người nên có thể do tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy.

Về việc phía người nhà bệnh nhân nói rằng khi họ tới bệnh viện thẩm mỹ K.C. để phản ánh thì bị bảo vệ chặn lại, khóa thang máy, luật sư đại diện cho bệnh nhân gửi hồ sơ nhưng không được tiếp, vị đại diện truyền thông của bệnh viện cho hay:

Hiện tại phía tòa nhà (nơi Bệnh viện thẩm mỹ K.C. đặt trụ sở) đang sửa chữa, chỉ còn bên bệnh viện hoạt động nên đảm bảo an ninh chặt chẽ là nguyên tắc của tòa nhà.

Chỉ những ai có vấn đề gì cần liên lạc, lên khám thì bảo vệ mới cho lên, người nào lên không có mục đích thì bảo vệ không đồng ý cho lên chứ không có chuyện làm khó người nhà chị L.

"Còn về phía luật sư của bệnh nhân mang giấy tờ, đơn phản ánh tới chúng tôi vẫn nhận nhưng sáng 23/5 chúng tôi mới nhận được công văn.

Tuy nhiên, do giám đốc đi công tác nước ngoài nên chưa thể trả lời được ngay trong ngày 23/5.

Trong đơn của luật sư cũng thể hiện sự bức xúc có thể do quá trình trao đổi với nhau chưa chuẩn xác.

Còn về quy trình của bệnh viện trong phẫu thuật tôi khẳng định là đúng quy trình. Người làm trực tiếp cho bệnh nhân L. là bác sĩ Ha Jae Sung, người Hàn Quốc đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ", vị đại diện Bệnh viện thẩm mỹ K.C thông tin.

Nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu ra phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 2.

Bệnh án của chị N.N.L.

Cũng theo người đại diện này, có thể do cách nói chuyện của nhân viên làm việc tại bệnh viện đã làm cho khách bức xúc, để khách nghĩ rằng phía bệnh viện từ chối không khám cho khách khi có biến chứng.

Phía bệnh viện sẽ họp với nhân viên, nếu việc trả lời yêu cầu khách hàng chưa thỏa đáng sẽ khắc phục để phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

Bệnh viện không chối bỏ trách nhiệm và phía bệnh viện có giấy phép hoạt động kinh doanh, có các quy trình đầy đủ, mổ có quy trình, có tư vấn cho bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên phía bệnh viện thẩm mỹ K.C xảy ra sự cố như trường hợp của chị N.N.L.

Về chuyên môn, ông Nguyễn Chí Thanh – người chịu trách nhiệm chuyên môn của bệnh viện cho biết, bệnh nhân N.N.L. đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực tại bệnh viện vào ngày 13/5.

Sau phẫu thuật, khách hàng được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện liên tục đến ngày 15/5 thì ra viện.

Ngày 16/5, bệnh viện có cử nhân viên y tế đến nhà chị L. để thay băng và rửa vết mổ cho bệnh nhân.

Từ ngày 17 đến 21/5, bệnh nhân vẫn tới tái khám tại bệnh viện. Trong quá trình tới tái khám chị L. có ý kiến với bệnh viện việc da vùng ngực bị xuất huyết sau phẫu thuật nâng ngực. Sau đó, bệnh viện đã giải thích với khách hàng.

Hiện tại, bệnh viện vẫn bố trí lịch tái khám và theo dõi cho chị L. hàng ngày.

Vào chiều 23/5, phía Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung – Phó chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội, làm trưởng đoàn, sau khi nắm bắt được thông tin đã trực tiếp đến làm việc với bệnh viện.

Phía sở Y tế thông tin, bệnh viện hoạt động có đủ các giấy tờ pháp lý. Đối với trường hợp khách hàng N.N.L. thực hiện dịch vụ nâng ngực và nâng mũi thẩm mỹ tại bệnh viện, đoàn thanh tra đề nghị bệnh viện:

Thứ nhất, tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị cho khách hàng L. đúng quy chế chuyên môn.

Thứ 2, tiếp nhận và giải quyết những ý kiến thắc mắc của bà L. về chuyên môn và các vấn đề khác có liên quan.

Thứ 3, trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo kết quả về Thanh tra sở Y tế Hà Nội khi bà L. đã ra viện, kết thúc quá trình điều trị.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: phẫu thuật thẩm mỹ , Biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ , Hoại tử ngực sau phẫu thuật thẩm mỹ