Nhân viên trộm két sắt của ông chủ chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng
Thứ sáu, 21/06/2019 10:52

Ngày 20-6, cơ quan CSĐT- Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Yoon Sang Gi (SN 1975, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời ra quyết định truy nã đối với Choi Tae Yeol (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc) vì đã bỏ trốn.

Trước đó, ngày 1-11-2018, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của một ông chủ người Hàn Quốc chuyên sản xuất, kinh doanh phụ kiện về việc bị trộm đột nhập vào trụ sở công ty ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trộm cắp kép sắt, tổng trị giá tài sản khoảng 4,7 tỷ đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 7-11-2018, cơ quan Công an đã làm rõ vụ án và bắt giữ đối tượng, thu giữ hơn 2,7 tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được làm rõ là Yoon Sang Gi (SN 1975, quốc tịch Hàn Quốc). Yoon khai báo, cuối tháng 10-2018, đối tượng biết ông chủ có tiền, nơi để tiền, tài sản, biết mật mã cửa ra vào nên nảy ý định trộm cắp.

Theo đó, đã cùng 2 đối tượng người Hàn Quốc khác bàn bạc, lên kế hoạch về việc trộm cắp tài sản của ông chủ nơi Yoon đang làm việc. Vì là nhân viên công ty nên Yoon nắm rõ đường đi lối lại và quy luật hoạt động của các nhân viên và ông chủ.

Vào trưa 29-10-2018, Yoon đã cung cấp mật khẩu cửa ra vào của công ty cho Choi và 1 đối tượng khác. Tiếp đó, để tạo chứng cứ ngoại phạm, Yoon đã rủ ông chủ của công ty đi ăn trưa.

Trong lúc đó, 2 đối tượng còn lại đã dùng xe ôtô BKS giả di chuyển đến công ty này và đi thang máy lên tầng 6 của tòa chung cư, dùng mật khẩu đột nhập vào công ty.

Tại đây, hai đối tượng đã dùng túi nilon màu đen cỡ lớn đựng két sắt rồi khênh ra thang máy, chuyển xuống xe ôtô để tẩu thoát. Quá trình các đối tượng di chuyển, bảo vệ tòa nhà tuy bắt gặp nhưng đã không phát hiện sự việc.

Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trộm két sắt , trộm cắp tài sản , tin pháp luật