Nguy cơ tử vong sớm với phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể
Thứ hai, 02/04/2018 17:18

Nhịn ăn để đào thải độc tố, loại bỏ các tế bào ung thư... là những lợi ích mơ hồ mà mọi người vẫn truyền tai nhau khi nói về phương pháp nhịn ăn hoàn toàn trong 12 ngày.

12 ngày nhịn ăn để thanh lọc cơ thể hoàn hảo?

Theo chia sẻ của một bác sĩ với phương pháp nhịn ăn trong 12 ngày để thanh lọc cơ thể là một phương pháp hoàn hảo để cơ thể đào thải độc tố, tăng khả năng miễn dịch, giúp khí huyết lưu thông, phục hồi các cơ, và đặc biệt hơn đó chính là hiệu quả trong việc loại bỏ các tế bỏ trong cơ thể.

Bên cạnh những hiệu quả kể trên, nhiều người còn tin rằng việc nhịn ăn trong vòng 12 ngày sẽ giúp cơ thể sẽ giảm được một lượng calo hấp thụ vào cơ thể và từ đó, có thể giảm cân nhanh chóng.Với những lợi ích tuyệt vời của phương pháp này, rất nhiều chị em đã rất hứng thú và phương pháp này với mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh và gọn gàng hơn.

Empty

Theo vị bác sĩ này, để thực hiện phương pháp này, mỗi người chỉ uống 4-6 lít nước một ngày và không ăn một bất cứ thứ gì khác. Khi áp dụng phương pháp này, mọi người cần kế hợp cùng phương pháp hít thở “ ăn không khí” để đạt hiệu quả tối ưu.

Đối mặt với tử thần vì thiếu hiểu biết

Chỉ vì nghe những thông tin chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội, không hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân và những hậu quả khôn lường khi thực hiện phương pháp này, đã có nhiều người phải trả giá.

Theo một chia sẻ của một thành viên của một diễn đàn, với mong muốn giảm cân, chị đã thực hiện hiện phương pháp này ngay sau khi được chị em trong hội mách nhỏ. Sau 9 ngày, chị giảm được 4kg. Tuy nhiên, hậu quả chị phải gánh phải đó là mặt mũi xanh xao, thiếu sức sống. Cơ thể mất nước trầm trọng và hệ tiêu hóa “ biểu tình” sau khi chị ăn trở lại.

Một trường hợp khác đã phải vào bệnh viện cấp cứu vì bị hạ đường huyết và ngất lịm sau 5 ngày cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động vì áp dụng phương pháp nhịn ăn hoàn toàn.Đau thương hơn đó chính là trường hợp của một nữ sinh 18 tuổi đã tử vong vì chỉ uống nước cầm hơi trong vòng 12 ngày để giảm cân.

Sự thật phũ phàng

Việc nhịn ăn trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những vẫn đề nghiêm trọng như thiếu hụt năng lượng để hoạt động, rối loạn điện giải, ảnh hưởng thần kinh và các cơ quan nội tạng, hôn mê và thậm chí là tử vong.

nhin an3 (1) (1)

Bên cạnh đó, đối với những người sau một thời gian dài nhịn ăn, khi ăn lại và tiếp tục quá trình hấp thụ dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể không hấp thụ protein , đường ruột sẽ tiết ra các độc tố dẫn đến viêm ruột và dẫn đến tử vong.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nhịn ăn thanh lọc cơ thể , nhịn ăn 12 ngày , sai lầm có hại cho sức khỏe