'Người vận chuyển' mang 20 bánh ma túy lãnh án tử
Thứ tư, 10/10/2018 17:06

Ngày 10/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hải có quen một người đàn ông người Lào (không rõ lai lịch, địa chỉ) và thường liên lạc để bán và sửa chữa máy xúc. Đến ngày 18/4/2018, người này gọi điện đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển thuê ma túy, tiền công là 50 triệu đồng/chuyến.

Khoảng 21h30p (ngày 21/4), khi Hải đang ở bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An (chăm sóc vợ nằm viện) thì một người đàn ông đeo khẩu trang đến tìm gặp. Người đàn ông này thông báo với Hải, sáng mai lên huyện Qùy Hợp nhận hàng vào giao hàng, sau đó lấy 50 triệu đồng.

“Người vận chuyển” mang 20 bánh ma túy lãnh án tử  - ảnh 1

Bị cáo Hải tại phiên tòa.

Đến 6h ngày 22/4, Hải điều khiển xe ô tô từ bệnh viện Đa khoa Tây Bắc theo Quốc lộ 48 lên huyện Quỳ Hợp để lấy ma túy. Trên đường đi, Hải nhận một bao tải và bỏ sau cốp xe quay về TX.Thái Hòa.

Khi đến gara trên địa bàn phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa, Hải ghé vào để sửa cốp xe. Lúc này thì lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang thu giữ một balo trong bao tải chứa 20 bánh heroin và 10 gói nilon chứa viên nén màu hồng.

Tại phiên tòa, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với số lượng ma túy lớn, đại diện VKSND đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Hải. HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

 
Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Vận chuyển ma túy , buôn bán ma túy , lĩnh án tử vì ma túy