Người thông minh rất hay có 6 đặc điểm này, bạn có mấy điểm?
Thứ ba, 11/06/2019 15:42

Theo nghiên cứu khoa học, người thông minh rất hay có những đặc điểm này, hãy xem bạn có bao nhiêu nhé!

Bạn cảm nhận được khi đang bị lừa dối

Khi ai đó đang cố tình lừa dối, bạn nhanh chóng nhận ra và không để họ thực hiện được điều ấy? Bên cạnh đó, bạn cũng hiểu được những mục đích, động cơ, nguyện vọng của một người và đây chính là những dấu hiệu của trí thông minh cảm xúc.

Có khả năng thích ứng tuyệt vời

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng người thông minh sẽ đặc biệt linh hoạt và dễ dàng ứng xử trong các tình huống khó khăn. 

Họ thích ứng tốt vì biết được những gì có thể làm được tùy theo tình huống công việc cũng như những vấn đề nảy sinh mà không mong muốn mà họ gặp phải.

1-1479880008716-23-0-420-640-crop-1479880027764

Bạn tự lập

Bạn yêu bạn đời của mình, nhưng bạn không để cả cuộc sống của mình xoay quanh họ. Bạn có một cuộc sống riêng, đó là công việc, người thân và những sở thích cá nhân. Thậm chí ngay cả khi bạn đang lên kế hoạch cho một mối quan hệ hay đám cưới, bạn vẫn rất tự chủ.

Biết lắng nghe

Chẳng ai có thể hiểu và thông cảm được với người khác nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để lắng nghe và chấp nhận sự khác biệt ấy. 

Không phải ai cũng biết cách trấn tĩnh lại bản thân và cách để trấn tĩnh bản thân tốt nhất mà nhiều người thường áp dụng đó là tâm sự với người khác. Được người khác lắng nghe và thấu hiểu chính là điều mà người nói mong muốn.

1bc4e82300fd14805c48b2842dca44457f105585

Thi thoảng cho phép mình lười

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra người lười biếng thông minh hơn. Cụ thể, nghiên cứu này đã phân tích hành vi của hai nhóm người cơ bản: nhóm người thích suy nghĩ và nhóm thích hành động.

Nhóm hai dường như luôn hành động để giải quyết những việc trong đầu họ. Mặt khác nhóm thích suy nghĩ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và giảm thời gian phải làm việc. Kết quả thấy rằng, nhóm hành động ngay dễ bị chán việc và cảm thấy phải lấp đầy thời gian rỗi của mình bằng các hoạt động khác.

Vô cùng tò mò

Albert Einstein từng nói: "Tôi không có tài năng gì đặc biệt, tôi chỉ nhiệt tình tò mò."

Một nghiên cứu ở người trưởng thành được công bố vào năm 2016 cho thấy có mối liên hệ giữa trí thông minh thời thơ ấu và sự tò mò.

Các nhà khoa học đã quan sát hàng ngàn người sinh ra ở Anh trong vòng 50 năm và thấy rằng những người có chỉ số IQ cao hơn (khi làm bài kiểm tra lúc 11 tuổi) có xu hướng tò mò, thích khám phá hơn những người khác (khi thực hiện khảo sát ở tuổi 50).

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Người thông minh , bài học cuộc sống , bài học thành công