Người thân ông Trần Bắc Hà ở Bình Định đã ra Hà Nội để lo hậu sự
Thứ sáu, 19/07/2019 08:14

Chiều 18/7, một người thân quen của ông Trần Bắc Hà đang sinh sống tại tỉnh Bình Định cho biết, gia đình ông Trần Bắc Hà đã nhận được thông tin ông Hà tử vong. Hiện, một số người thân ở Bình Định đã ra Hà Nội để lo thủ tục tang lễ cho ông Hà.

Trước khi tử vong, ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV gặp vấn đề về sức khỏe và từng đi phẫu thuật gan ở Singapore.

Theo người này, tuần vừa rồi sức khỏe ông Trần Bắc Hà không được ổn và được đưa đi bệnh viện khám sức khỏe. Tuy nhiên, sáng nay thì nhận được thông tin ông Hà mất trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105.

“Ông Hà có tiền sử bệnh gan và cách đây khoảng 5 năm từng được gia đình đưa sang một bệnh viện ở Singapore để điều trị và bác sĩ tiến hành phẫu thuật gan. Vài tháng sau khi mổ, ông Hà bình phục sức khỏe và về nước tổ chức sinh nhật với nhiều người thân thuộc. Từ đó đến nay, ông Hà vẫn điều trị thuốc thường xuyên nhưng sau này có thể do điều kiện thuốc men, suy nghĩ thất thường khiến bệnh tái phát”, người này cho hay.

Người thân ông Trần Bắc Hà ở Bình Định đã ra Hà Nội để lo hậu sự - 1

Ông Trần Bắc Hà từng đi phẫu thuận gan.

Trong khi đó, lãnh đạo thôn An Thường 2 (xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân) cho biết, người dân ở quê hương ông Trần Bắc Hà đã nghe tin ông tử vong sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

“Công tội rõ ràng, nhiều người rất buồn sau khi nghe tin, bởi cá nhân ông Hà có dấu ấn đóng góp các công trình xã hội trên quê hương. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa biết biết gia đình ông Hà có ý định đưa thi thể ông về quê để an táng hay không”, lãnh đạo thôn An Thường 2 nói.

Ông Trần Bắc Hà (SN 1956) quê ở xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Năm 1981, ông Hà bắt đầu công tác tại BIDV. Đến năm 1991, ông Hà được bổ nhiệm làm giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Định. Tháng 10/1999, ông Trần Bắc Hà được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc BIDV. Đến tháng 5/2003, ông Hà được bổ nhiệm làm tổng giám đốc BIDV. Từ năm 2008 đến 2016, ông Hà làm chủ tịch HĐQT BIDV.

Người thân ông Trần Bắc Hà ở Bình Định đã ra Hà Nội để lo hậu sự - 2

Làng An Thường 2 quê hương ông Trần Bắc Hà.

Ngày 29/11/2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đã đạt các quyết định khởi tố bị can, khám xét, tạm giam đối với ông Trần Bắc Hà về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Ông Trần Bắc Hà có vợ là bà Ngô Kim Lan và 2 người con, gồm: Trần Lan Phương (37 tuổi) và Trần Duy Tùng (35 tuổi). Tháng 3/2019, con trai ông Hà là Trần Duy Tùng cũng bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ án của cha mình.

Ngày 18/7, ông Trần Bắc Hà được xác nhận tử vong sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trần Bắc Hà , Cựu chủ tịch BIDV , Trần Bắc Hà tử vong