Người thân bé trai lớp 1 tử vong không tha thứ cho cô giáo lùi xe gây tai nạn trong sân trường
Thứ bảy, 21/04/2018 10:40

Sau sự việc khiến bé Sồng A Linh bị tử vong, người thân của bé cho biết, gia đình có chờ thầy cô giáo gây tai nạn tới thắp hương cho cháu nhưng không thấy.

Ngày 21/4, cơ quan CSĐT, Công an huyện Vân Hồ, Sơn La vẫn đang tiếp tục làm việc với cô Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, trú tại Tiểu khu cơ quan, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) để tiếp tục điều tra làm rõ về việc người phụ nữ này lùi xe ô tô trong khuôn viên trường tiểu học Vân Hồ khiến 2 học sinh thương vong.

Chia sẻ về nỗi đau mất con, bố của cháu Sồng A Linh (học sinh tử vong khi bị xe ô tô do cô Hương điều khiển tông trúng) cho biết, sau sự việc trên, thầy Hiệu trưởng đã trực tiếp đến thăm hỏi gia đình.

Hiện trường vụ tai nạn.

“Thầy cũng nói sự việc xảy ra là không may. Tuy nhiên, gia đình cũng chờ đợi thầy cô gây tan nạn đến thắp hương cho cháu, thăm hỏi, động viên gia đình nhưng đến nay vẫn không thấy. Vì thế tôi cho rằng, chúng tôi không cần thiết phải tha thứ cho những người này”, bố bé Linh tâm sự.

Người thân lo tang lễ cho bé Sồng A Linh.

Cũng theo lời bố bé Linh, vụ việc xảy ra ở ngoài đường thì gia đình coi đó là việc không ai mong muốn, nhưng cháu lại tử vong ngay trong trường học, nơi được bố mẹ an tâm gửi gắm nhất khiến gia đình không thể tin đây là sự thật. Trong ngày 20/4, người cha này cũng được cơ quan công an mời lên làm việc.

Thầy giáo Vũ Đức Cường, Hiệu trưởng trường tiểu học Vân Hồ cho biết, trước mắt, nhà trường hỗ trợ gia đình em Linh 6 triệu đồng.

Vị trí cháu Linh bị cô giáo lùi xe gây tai nạn tử vong.

Về phía học sinh bị thương, nhà trường dự kiến hỗ trợ khoảng 4 - 5 triệu đồng. Gia đình giáo viên lùi xe cũng đã đưa cho gia đình bé Linh 10 triệu đồng để làm lễ tang. Quan điểm của nhà trường và của ngành là giáo viên sai đến đâu dứt khoát phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về vụ việc này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ GD-ĐT đã nắm được thông tin và gửi lời chia buồn tới gia đình em học sinh bị tử vong.

Trường tiểu học Vân Hồ.

Theo bà Nghĩa, dù đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn nhưng bà đã trực tiếp chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La phải đến nhà động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Sở cần phối hợp với gia đình và ban ngành địa phương lo hậu sự cho cháu bé tử vong; cứu chữa tích cực cho cháu bé bị thương sớm bình phục.

“Hiện tại, quy định an toàn trường học đã được nêu rất rõ ràng trong các văn bản của Bộ trước đây. Tuy nhiên, khi triển khai ở các cơ sở, nhiều địa phương đã thực hiện chưa thực sự tốt. Bộ GD-ĐT cũng có quy định khung về môi trường an toàn trong trường học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo các Sở GD-ĐT trên toàn quốc về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn trong trường học, tránh các sự vụ đáng tiếc và đau lòng như lần này. Tất cả đều phải hướng tới sự an toàn cho học sinh và giáo viên khi dạy và học trong nhà trường”, bà Nghĩa nhấn mạnh.

Về vụ việc này, đại tá Phạm Văn Trực, trưởng Công an huyện Vân Hồ, cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc do cô Hương chưa có Giấy phép lái xe, không làm chủ được phương tiện dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cô giáo lùi xe trong sân trường gây tai nạn , cô giáo lùi xe chết học sinh , tai nạn chết người