Người Thái ăn mừng suốt đêm vì chiến dịch giải cứu đội bóng thành công
Thứ tư, 11/07/2018 09:02

Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan đã kết thúc thành công rực rỡ, mang đến bầu không khí vui mừng, hân hoan trên khắp đất nước.

Người Thái ăn mừng suốt đêm vì chiến dịch giải cứu đội bóng thành công - 1

Các tình nguyện viên vui mừng khi biết tin cả đội bóng đã an toàn.

Theo Daily Mail, người Thái ăn mừng suốt đêm sau khi đội cứu hộ thông báo đã giải cứu toàn bộ 12 cậu bé trong đội bóng nhí và một huấn luyện viên. Họ đã mắc kẹt trong hang động hơn 2 tuần cho đến khi được đưa ra ngoài.

Thành công của chiến dịch giải cứu mang đến bầu không khí hân hoan, vui mừng trên khắp đất nước Thái Lan.

"Chúng tôi không chắc đây là điều kỳ diệu, khoa học hay bất cứ thứ gì nữa. Tất cả 13 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang đều đã ra khỏi hang", tài khoản Facebook của đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan thông báo.

Người Thái ăn mừng suốt đêm vì chiến dịch giải cứu đội bóng thành công - 2

Narongsak Osottanakorn, tỉnh trưởng Chiang Rai, người chỉ huy chiến dịch,
cũng bày tỏ vui mừng.

Những hoạt động chúc mừng diễn ra ở khắp nơi. "Tôi muốn nói với huấn luyện viên rằng cảm ơn anh vì đã giúp lũ trẻ sống sót qua quãng thời gian lâu dài đến thế", một phụ nữ ở Chiang Rai chia sẻ, đôi mắt ngấn lệ. "Tôi nhớ tất cả khuôn mặt của các em, đặc biệt là em nhỏ tuổi nhất. Cậu bé nhỏ nhất và không có kinh nghiệm như những người khác. Tôi cứ nghĩ cậu bé là con mình và mong em trở về nhà".

Tỉnh trưởng Chiang Rai, người chỉ huy chiến dịch, Narongsak Osottanakorn cũng bày tỏ vui mừng. "Tôi có lẽ không thể cảm ơn hết tất cả mọi người. Không ai nghĩ chúng ta có thể làm điều này. Đây là 'nhiệm vụ khả thi' của Thái Lan".

Người Thái ăn mừng suốt đêm vì chiến dịch giải cứu đội bóng thành công - 3

Không khí ăn mừng ở Chiang Rai, thành phố gần hang động Tham Luang nhất.

Ông Narongsak nói nhiệm vụ giải cứu thành công là nhờ “sức mạnh của tình yêu". Người dân ở Chiang Rai, thành phố gần hang động nhất, đã đổ ra đường ăn mừng. Họ bấm còi inh ỏi, nhảy múa bên ngoài bệnh viện, nơi các cậu bé đang được điều trị.

"Đây là một sự kiện trọng đại trong đời tôi, là thứ tôi sẽ nhớ mãi", Rachapol Ngamgrabuan, một quan chức tại văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai, xúc động nói. "Đây là lúc tôi khóc. Vui mừng. Rất vui mừng khi thấy tất cả người dân Thái Lan yêu thương lẫn nhau".

Những người Thái theo dõi tình hình qua truyền hình, điện thoại và máy tính đã lên mạng xã hội thể hiện sự vui mừng. “Đặc nhiệm SEAL là những anh hùng”, nhiều người viết.

Người Thái ăn mừng suốt đêm vì chiến dịch giải cứu đội bóng thành công - 4

Người Thái Lan đổ ra đường ăn mừng chiến dịch giải cứu thành công.

Hashtag #Hooyah, từ mà đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan dùng trong mỗi lần thông báo tin vui về cuộc giải cứu, liên tục được sử dụng cùng với một số hashtag khác như #Heroes (người hùng) và #Thankyou (cảm ơn).

Niềm vui hân hoan còn vượt xa khỏi biên giới Thái Lan. Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lên tiếng chúc mừng. “Đại diện cho nước Mỹ, xin chúc mừng đặc nhiệm SEAL Thái Lan và tất cả về chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên thành công trong hang động. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời, mọi người được tự do”, ông Trump viết.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lên tiếng chúc mừng và ca ngợi sự dũng cảm của các cậu bé. “Thật tuyệt là các cậu bé đã ra ngoài an toàn. Chúc mừng đội cứu hộ. Rất bất ngờ về sự dũng cảm, khả năng phục hồi, sự kiên trì của các cậu bé và nhóm thợ lặn Thái Lan”.

Thủ tướng Anh Theresa May lên Twitter bày tỏ sự vui mừng “về chiến dịch giải cứu các cậu bé mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan”. “Thế giới đã dõi theo và chào đón sự dũng cảm của tất cả mọi người tham gia vào chiến dịch”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giải cứu đội bóng thái lan , đội bóng mắc kẹt trong hang , giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang