Người siêu giàu Anh bỏ 2,3 tỉ đồng gửi... đầu đi đông lạnh chờ hồi sinh
Chủ nhật, 12/08/2018 20:58

Giới siêu giàu Anh đang quan tâm đến công nghệ đông lạnh cơ thể để tìm kiếm cơ hội hồi sinh sau khi chết.

Người siêu giàu Anh bỏ 2,3 tỉ đồng gửi... đầu đi đông lạnh chờ hồi sinh - 1

Não bộ hoặc toàn bộ cơ thể người được bảo quản trong nitơ lỏng ở điều kiện âm hàng trăm độ C.

Theo Daily Star, giới siêu giàu ở Anh sẵn sàng trả hàng trăm ngàn bảng Anh để được đông lạnh cơ thể trong nitơ lỏng, chờ cơ hội mới trong tương lai.

Chi phí dĩ nhiên không hề rẻ. Mức giá để đông lạnh riêng bộ não lên tới 80.000 bảng Anh (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Dịch vụ đông lạnh được giới siêu giàu Anh lựa chọn do Quỹ kéo dài sự sống Alcor lập ra. Công ty này do một chuyên gia người Anh sáng lập với đội ngũ bao gồm 8 người.

Chỉ sau vài năm thành lập, công ty đã có 1.100 người sẵn sàng trả tiền để được đông lạnh cơ thể, chủ yếu là người Anh. Đó là những người bị ốm, người già và người ngoài 50 tuổi.

Họ hi vọng vào bước phát triển công nghệ để giúp chữa trị bệnh tật và làm hồi sinh người đông lạnh.

Số ít người giàu thậm chí còn chi 200.000 bảng Anh (gần 6 tỷ đồng) để đông lạnh toàn bộ cơ thể. Cơ thể người đông lạnh sẽ được bảo quản trong bình thép, với tư thế treo ngược từ trên xuống.

Một doanh nhân người Anh đã trả lời phỏng vấn trên Daily Star sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ của Quỹ Alcor. Người đàn ông này đã ngoài 60 tuổi và chỉ tiết lộ tên là David.

“Tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ cho rằng tôi bị điên. Nhưng vì sao không thử nhỉ? Nếu không thành công thi cũng không mất gì”, David nói. “Tôi không có con cũng không cưới vợ và ở độ tuổi này, tôi không còn nhiều thời gian”.

“Nếu đầu tư một chút tiền của mà có cơ hội thức dậy sau 200 hoặc 2000 năm nữa thì cũng rất đáng để thử”.

David nói những người họ hàng của ông đều ủng hộ quyết định này. “Đó là tiền của tôi nên tôi có thể dùng vào thứ mà mình thích”, David nói.

Alcor nói họ tin rằng công nghệ y học tương lai có thể tái tạo cơ thể mới dựa trên bộ não còn nguyên vẹn. Nhưng việc lấy não ra khỏi cơ thể hiện nay tạo ra nhiều rủi ro, nên công ty vẫn để nguyên bộ não và bảo quản toàn bộ phần đầu.

Khi một người nào đó đăng ký với Alcor. Công ty này sẽ cho người túc trực để sẵn sàng bắt đầu quá trình đông lạnh cơ thể ngay khi người đó chết.

Alcor hiện đang lưu giữ 149 người ở trụ sở của mình, bao gồm huyền thoại bóng chày Ted Williams. Người nhỏ tuổi nhất ở đây là cậu bé Matheryn Naovaratpong, 2 tuổi đến từ Thái Lan.

Đông lạnh được coi là phương thức giữ nguyên tình trạng của các tế bào trong cơ thể tốt nhất hiện nay, dù không thể đảm bảo duy trì được toàn bộ 100%.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: đông lạnh chờ hồi sinh , Công nghệ đông lạnh , Hồi sinh sau khi chết , Chuyện lạ thế giới