Người phụ nữ giàu nhất hành tinh: Tự dưng sở hữu 49 tỷ USD nhưng lại ghét giới nhà giàu
Thứ năm, 07/03/2019 08:18

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh và không có gì khó hiểu khi cái tên Francoise Bettencourt Meyers, ái nữ tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Theo danh sách tỷ phú được tạp chí danh tiếng Forbes công bố hôm 4/3, bà Francoise Bettencourt Meyers, ái nữ của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới - L'Oreal đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Số tài sản ròng hiện tại của bà Francoise ước tính khoảng 49,3 tỷ USD.

Đột nhiên trở thành tỷ phú

Bà Francoise sinh ngày 10/7/1953, là cháu gái của người sáng lập hãng mỹ phẩm Pháp L'Oreal- ông Eugene Schueller. Từ năm 1997, bà Francoise đã trở thành thành viên HĐQT của tập đoàn L'Oréal. Sau khi mẹ của bà Francoise là bà Liliane Bettencourt qua đời vào tháng 9/2017, Francoise nghiễm nhiên trở thành người thừa kế khối tài sản hàng chục tỷ USD.

nguoi phu nu giau nhat hanh tinh: tu dung so huu 49 ty usd nhung lai ghet gioi nha giau - 1

Bà Francoise đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, đồng thời đứng thứ 15
trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes.

So với năm ngoái, khối tài sản của bà Francoise đã tăng 7,1 tỷ USD nhờ việc kinh doanh phát đạt của tập đoàn. Bà và gia đình hiện sở hữu 33% cổ phần trong công ty này. Khoảng 90% tài sản của bà Francoise đến từ cổ phiếu của L'Oréal.

Nữ tỷ phú Francoise hiện đang sống tại Paris (Pháp). Bà cũng là chủ tịch của quỹ từ thiện gia đình Bettencourt Schueller Foundation. Quỹ này dùng tiền để hỗ trợ tiến trình khoa học và nghệ thuật Pháp ngữ, đồng thời trợ cấp các gia đình có con tự kỷ và dàn đồng ca Pháp của gia đình.

nguoi phu nu giau nhat hanh tinh: tu dung so huu 49 ty usd nhung lai ghet gioi nha giau - 2

Bà Francoise bên người mẹ quá cố Liliane Bettencourt.

Mặc dù đây là năm đầu tiên bà Francoise Bettencourt Meyers nắm giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất hành tinh nhưng danh sách của Forbes chưa bao giờ xa lạ với dòng họ Bettencourt. Trong suốt hơn 30 năm qua, họ Bettencourt luôn nắm vị trí cao trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới lại ghét giới nhà giàu

Khác với người mẹ Liliane, bà Francoise luôn xa lánh với xã hội và ghét sự hào nhoáng của giới nhà giàu. Bà dành nhiều giờ mỗi ngày để chơi piano, viết sách, nghiên cứu Kinh thánh và tìm hiểu gia phả của các vị thần Hy Lạp.

"Bà ấy thực sự sống trong cái kén của chính mình, chủ yếu là trong những giới hạn của gia đình", Tom Sancton, tác giả cuốn The Bettencourt Affair, nói.

nguoi phu nu giau nhat hanh tinh: tu dung so huu 49 ty usd nhung lai ghet gioi nha giau - 3

Mặc dù rất giàu có nhưng bà Francoise không thích kinh doanh, chỉ đam mê âm nhạc và sách.

Ông Tom cũng cho biết thêm, bà Francoise vô cùng đam mê piano và sách. Đặc biệt, bà rất hiếm khi mua những món hàng xa xỉ, cũng không hứng thú tới thế giới kinh doanh và tài chính khổng lồ của gia đình. Mặc dù là nữ thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới nhưng bà Francoise gần như chẳng có món đồ hàng hiệu nào.

Nữ tỷ phú cũng rất ít khi quan tâm đến các vấn đề của L'Oreal mặc dù bà đã đóng vai trò thành viên HĐQT trong hơn 2 thập kỷ. "Bà ấy xuất hiện trong các cuộc họp nhưng ít khi để tâm. Mẹ của bà - Liliane - thì khác, luôn đọc hàng tấn tài liệu và quan tâm tới kinh doanh", ông Tom nói.

nguoi phu nu giau nhat hanh tinh: tu dung so huu 49 ty usd nhung lai ghet gioi nha giau - 4

Người phụ nữ giàu nhất hành tinh lại thực sự ghét giới nhà giàu.

Ngoài âm nhạc và sách vở, bà Francoise còn có một đam mê khác là hoạt động từ thiện. Có thể nói, nữ tỷ phú nhà Bettencourt là một người sống khép kín, âm thầm và thích giúp đỡ người khác nhưng cũng vô cùng tài năng và mạnh mẽ.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Người phụ nữ giàu nhất hành tinh , Francoise Bettencourt Meyers , Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal