Người phụ nữ đông lạnh thi thể chồng suốt 12 năm để âm thầm làm một việc không ngờ
Thứ sáu, 22/03/2019 11:11

Sau khi nghe tin chồng bị tàu hỏa cán tử vong, chỉ dựa vào nhưng manh mối nhỏ và niềm tin của bản thân, người vợ kiên quyết đông lạnh thi thể chồng để tự điều tra mong tìm ra sự thật suốt 12 năm qua.

5h sáng ngày 7/9/2007, chị Lý Tân Vân nhận được tin chồng là anh Lữ Cường bị tàu hỏa cán tử vong. Vào năm 2002 hai người quen nhau, Lý Tân Vân kinh doanh một cửa hàng quần áo còn Lữ Cường kinh doanh cửa hàng ăn rồi khoảng nửa năm sau hai người kết hôn.

4 năm sống chung, cuộc sống gia đình tương đối êm ấm, hạnh phúc nên khi nhận được tin, chị Lý Tân Vân chạy ngay đến đường ray tàu hỏa ngay gần nhà thì phát hiện ra thi thể chồng, bên cạnh vẫn còn bát đũa, cơm gạo, hương hỏa mới cúng.

Từ kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định Lữ Cường chết do tai nạn giao thông, nhưng Lý Tân Vân không chấp nhận. "Có người nói với tôi, chồng tôi bị một người họ Trương ông chủ mỏ than và em trai hắn đánh chết, sau đó vứt xác ở đường ray. Bác sỹ pháp y cũng nói chấn thương trên người chồng tôi không phải do tàu hỏa gây nên", Lý Tân Vân cho biết.

Trước nghi ngờ của Lý Tân Vân, cảnh sát vẫn cương quyết khẳng định Lữ Cường chết do tai nạn giao thông, đồng thời đề nghị Lý Tân Vân không được làm loạn.

Hàng loạt báo cáo giám định sau đó (29/10/2007 và 21/2/2008) của cảnh sát tỉnh Hắc Long Giang đều cho kết quả Lữ Cường bị tàu hỏa cán, não bộ và phần bụng bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến tử vong. Lý Tân Vân vẫn không chấp nhận, cô liên tiếp xin được kiểm tra lại thi thể của chồng, kiên quyết không làm tang, cô cho rằng thi thể nạn nhân chính là chứng cứ duy nhất, không được phép phá hủy chứng cứ.

Để tìm ra nguyên nhân thực sự cho cái chết của chồng, Lý Tân Vân bắt đầu tận dụng mọi thời gian để học về pháp y. Sau đó, cô cũng tiến hành chụp ảnh, nghiên cứu vết thương trên thi thể chồng như một nhà pháp y thực thụ. Sợ bản thân mang định kiến, để khách quan hơn cô nhiều lần đến Bắc Kinh tìm các bác sĩ pháp y nổi tiếng cho ý kiến.

12 năm, cô đã qua đi lại Bắc Kinh không dưới 20 lần, "đa số các bác sĩ pháp y đều cho rằng chồng tôi không phải chết do tai nạn. Trong đó bác sĩ pháp y họ Ngô còn đồng ý làm bác sỹ khám nghiệm tử thi cho chồng tôi nếu tôi làm đơn đề nghị".

6 lần bị bắt giam, 2 lần lao động khổ sai...

12 năm không ngừng tìm kiếm sự thật, Lý Tân Vân gặp phải không ít khó khăn: 6 lần bị giam giữ, 2 lần bị bắt lao động khổ sai, 923 ngày bị hạn chế tự do cá nhân. Con trai cô khi đó mới 4 tuổi, mẹ bị giam giữ, không có mẹ, thường xuyên bị bạn cùng trường bắt nạt, không người chăm lo khi ốm đau, không ai bênh vực khi bị ức hiếp. Gia đình người thân không ủng hộ, hàng xóm xa cách, Tết đến cũng không dám về nhà, chỉ biết đến nhà tang lễ một mình cùng chồng đón Tết.

Người phụ nữ đông lạnh thi thể chồng suốt 12 năm để âm thầm làm một việc không ngờ - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án

12 năm "cố chấp", Lý Tân Vân khiến không ít người khó xử, cơ quan chính quyền có liên quan đã không ít lần đề nghị bồi thường chỉ cần Lý Tân Vân không tiếp tục làm loạn. Cô không chấp nhận "tôi không cần tiền, không cần nhà, chỉ cần chồng tôi chết được minh bạch". Cả đời cô chỉ có hai nguyên vọng, một là con trai thi đỗ đại học, hai là tìm ra được nguyên nhân cái chết của chồng.

12/12/2018 báo cáo của công an thành phố Kê Tây cho biết, hiện tại vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào chứng minh Trương X sát hại Lữ Cường chồng Lý Tân Vân, vụ án được trình lên cấp trên, tiếp tục điều tra.

Từ năm 2007 đến nay, thi thể của Lữ Cường vẫn được bảo quản đông lạnh tại nhà tang lễ suốt 12 năm, chi phí lên đến hơn 30 vạn NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Trước câu hỏi về số tiền lớn này, Lý Tân Vân cho biết, nếu sự thực chứng minh cô đã sai, cô sẽ chịu trách nhiệm đến cùng.

Toquoc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: đông lạnh thi thể chồng 12 năm , tin pháp luật , tin nóng