Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn
Thứ tư, 16/05/2018 10:59

Nghĩ cho mượn đăng ký kết hôn cũng không ảnh hưởng gì, cho đến khi nhiều người đến bao vây nhà yêu cầu trả hàng chục tỷ đồng thì chị Nguyễn Thị Th. mới tá hỏa.

Ngày 16/5, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Th. (SN 1987), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành về việc bị nhiều người bao vây nhà, uy hiếp đòi tiền trong nhiều ngày.

Theo nội dung lá đơn, vào giữa năm 2016, chị Bùi Thị Oanh (SN 1987, trú cùng xã) đến mượn chị Th. giấy đăng ký kết hôn để làm visa cho chồng đi nước ngoài. Theo lý giải của chị Oanh, vì vợ chồng chưa đăng ký kết hôn nên không làm được thủ tục, vì vậy mới phải mượn giấy của vợ chồng chị Th..

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn

Nội dung lá đơn tố cáo của chị Th.

“Chồng tôi và chồng chị Oanh vốn là bạn bè rất thân từ hồi nhỏ, nên 2 gia đình xem nhau như anh em trong nhà. Tôi cũng nghĩ rằng giấy đăng ký kết hôn này không ảnh hưởng đến ai, cũng không có giá trị gì nên đã vô tư cho mượn. Vài ngày sau, chị Oanh mang giấy đăng ký kết hôn đến trả, đến tháng sau, chồng chị Oanh có đi du lịch nước ngoài thật”, chị Th. kể.

Một thời gian sau, chị Oanh lại tiếp tục tìm đến nhà mượn giấy đăng ký kết hôn cũng với lý do để chồng đi nước ngoài. Cho rằng vẫn như trước nên chị Th. tiếp tục cho bạn mượn, mặc dù sau đó không thấy chị Oanh trả nhưng chị Th. cũng quên mất việc này, cho đến khi một số người dân trên địa bàn xã Hợp Thành đã đến nhà để đòi nợ.

Qua những người đến đòi tiền, vợ chồng chị Th. mới vỡ lẽ ra việc có 1 người mạo danh gọi cho họ để vay số tiền lớn. Sau đó, chính chị Bùi Thị Oanh đến nói là do chị Th. cử đến lấy tiền. Để cho mọi người tin tưởng, chị Oanh đã đưa giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Th. để đảm bảo.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn (Hình 2).

Chị Th. kể lại sự việc (Ảnh NG.T)

Do tin tưởng vợ chồng chị Th. là gia đình giàu có, sống hiền lành nên mọi người đồng ý cho chị Oanh lấy tiền. Không những thế, chị Oanh còn tự ý vay thêm nhiều khoản tiền khác nữa, và khẳng định sẽ trả lãi suất cao. Vì vậy, chị Oanh dễ dàng vay được số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng mà không một ai nghi ngờ.

Đến lúc này, chị Th. mới tả hỏa liên hệ với chị Oanh để hỏi rõ ngọn ngành. Vào ngày 13/7/2017, chị Oanh đã đến nhà thừa nhận mọi việc và xin gia đình tha thứ.

“Lúc đầu nghĩ rằng bạn thân lâu năm nên gia đình tôi mới để yên mọi chuyện và yêu cầu phải trả tiền cho mọi người, đặc biệt là đừng để người dân đến nhà tôi đòi tiền nữa. Thế nhưng người dân không hiểu chuyện liên tục đến nhà gây áp lực bắt tôi phải trả, khiến cuộc sống của vợ chồng tôi bị đảo lộn. Vì thế, tôi quyết định nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ”, chị Th. mệt mỏi cho hay.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn (Hình 3).

Giấy vay nợ của chị Oanh với người dân.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Mão, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành xác nhận, chính quyền địa phương cũng đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Th..

“Chúng tôi đã cử lực lượng an ninh xuống khuyên giải người dân. Hiện, không còn tình trạng người dân kéo đến nhà chị Nguyễn Thị Th. đòi tiền gây mất trật tự trên địa phương nữa. Việc vay nợ là dân sự, chị Bùi Thị Oanh vẫn đang ở địa phương chứ không bỏ trốn. Do vượt qua khả năng, chúng tôi đã chuyển đơn của chị Th. lên cấp cao hơn để giải quyết”, ông Mão nói.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì cho mượn giấy kết hôn , cho mượn giấy kết hôn