Người này ăn chuối vào còn hại cơ thể hơn mắc ung thư
Thứ sáu, 15/09/2017 16:10

Người này ăn chuối vào còn hại cơ thể hơn mắc ung thư - cần tìm hiểu ngay để tránh tự giết chính mình.

Một quả chuối cung cấp 400mg kali, trong khi đó cơ thể cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Do vậy, bạn đừng ăn quá nhiều chuối mỗi ngày để tránh tình trạng thừa kali trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhé.

Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin B6, nó có thể sản xuất chất độc hại và gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt tay chân. Cơ thể cần cung cấp tối đa vitamin B6 cho một ngày là 100 mg, trong khi một quả chuối có thể cung cấp 0,8 mg.

Điều này có nghĩa là bạn không nên ăn quá nhiều chuối mỗi ngày bởi nó gây tổn hại đến sức khỏe. Nó không thể phủ nhận rằng ăn chuối là tốt cho sức khỏe nhưng, điều quan trọng để duy trì một sự hấp thụ hợp lý.

Người bị táo bón, tiêu chảy

Rất nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, nên có một số người bị táo bón thường xuyên ăn chuối. Tuy nhiên, chuối không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bọn nặng hơn.

Bên cạnh đó, người đang bị tiêu chảy cũng đươc các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn chuối chín bởi lượng xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng, chất này sẽ làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

Người bị đau đầu

Đối với những người bị đau đầu, nếu ăn quá nhiều chuối có thể khiến cho bệnh đau đầu ngày càng trầm trọng hơn, theo báo Lao động.

Lý do bởi trong chuối có chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin. Đây là những chất có khả năng làm giãn mạch máu và tăng lượng máu lên não. Do đó nếu ăn quá nhiều chuối sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh.

Những người bị tiểu đường loại 2

Chuối chín có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi. Nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: chuối , tác hại của chuối , người không nên ăn chuối , không nên ăn chuối