Người mẹ suốt 1 năm đòi lại con bị chồng “bắt“ từ khi 5 tháng tuổi
Thứ năm, 02/11/2017 09:53

Hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Tòa đều trao quyền nuôi con cho chị Hạnh. Nhưng hơn 1 năm nay chị chưa 1 lần được gặp lại con trai vì chồng cũ không chịu giao đứa trẻ

Chúng tôi tìm đến nơi ở của chị Nguyễn Thị Hạnh (35 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) – người phụ nữ bị gia đình chồng cướp quyền nuôi con từ khi đứa bé 5 tháng tuổi.

Người mẹ tố bị gia đình chồng đánh

Chị Hạnh cho biết, kể từ ngày ra tòa ly hôn, chị phải về quê sống nhờ bố mẹ đẻ với hi vọng sớm được gặp lại con trai. Nhưng đến giờ, chị chưa một lần được gặp lại con vì chồng cũ…không chịu giao đứa trẻ.

Chị kể: “Năm 2015, tôi và anh Lê Ngọc Thành (39 tuổi) cưới nhau, có đăng ký kết hôntại TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Về làm dâu, tôi luôn bị gia đình chồngđể ý, soi mói đủ điều. Nhiều lúc, tôi thấy áp lực nhưng vì chồng nên cố gắng chịu đựng”.

Chị Hạnh đau đớn khi nghĩ tới việc hơn 1 năm nay chưa gặp lại con trai.

Khi mang thai đứa con đầu lòng, chị Hạnh và gia đình chồng xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy, chị quyết định về bên ngoại dưỡng thai và chờ đợi ngày con chào đời. Chị bảo, thời gian về nhà đẻ sinh sống, gia đình chồng không một ai gọi điện hỏi thăm. Khi ấy, chị nghĩ sau này sẽ làm mẹ đơn thân, quyết nuôi dạy con lớn khôn!

Ngày đứa trẻ chào đời, chị Hạnh nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng nên đã gọi điện thông báo cho chồng biết. Ngay sau đó, anh Thành đãđến thăm vợ và con. Một tháng sau, anh lên đón mẹ con chị về lại TP. Biên Hòa.

“Tôi cứ nghĩ khi sinh con, chồng và gia đình sẽ thay đổi, yêu thương mình hơn trước. Ngờ đâu, bố mẹ chồng đánh tôi sưng hết mặt mày, sau đó họ bị chính quyền xử phạt hành chính và buộc phải xin lỗi bố mẹ tôi.

Tháng 8/2016,họ bắt thằng nhỏ đi và đuổi tôi ra khỏi nhà, không cho gặp lại con. Khi ấy, con tôi mới được 5 tháng tuổi”, chị Hạnh xót xa.

Hơn 1 năm không được gặp lại con trai, chị Hạnh chua xót: “Tôi chỉ có một ao ước được gặp lại con và bế bồng thằng nhỏ. Không biết, giờ này nó đã đi vững được chưa, có nhớ người mẹ tội nghiệp này hay không? Thực sự, tôi không muốn làm to chuyện, chỉ muốn giành lại quyền làm mẹ của mình”.

Hiện tại, con trai chị Hạnh đã lớn và chị chỉ có thể ngắm nhìn con qua ảnh

Hành trình đi đòi quyền làm mẹ

Sau khi bị gia đình chồng đuổi đi, ngày 19/8/2016, chị Hạnh nộp đơn đến Tòa án Nhân Dân (TAND) TP. Biên Hòa xin ly hôn và yêu cầu quyền được nuôi con.

Gân 1 tháng sau, TAND TP. Biên Hòa quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời yêu cầu anh Thành giao con cho chị Hạnh bởi đứa trẻ quá nhỏ, cần sự chăm sóc của người mẹ.

Sau đo, cơ quan Thi hành án dân sự TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức cưỡng chế buộc anh Thành phải giao con cho chị Hạnh nhưng bất thành.

Tại hai phiên tòa xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, TAND TP.Biên Hòa và TAND tỉnh Đồng Nai đều quyết định giao con cho chị Hạnh trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người chồng kiên quyết không chịu giao đứa trẻ cho chị Hạnh.

Các quyết định thi hành, cưỡng chế giao con

"Tôi biết việc làm của mình vi phạm pháp luật nhưng tôi chấp nhận vì con”

Nói về việc giữ con, anh Thành cho biết bản thân anh không phục 2 bản án trên của Tòa án. Theo anh, trong quá trình sinh sống, chị Hạnh có dấu hiệu không ổn định về thần kinh, nhiều lúc cư xử không đúng chuẩn mực với bố mẹ chồng và không có thu nhập ổn định để nuôi con.

“Những gì cô ấy tố gia đình tôi hành hạ, bạc đãi là chưa đúng sự thật. Cô ấy bị thần kinh, lúc mang thai không coi bố mẹ tôi ra gì và thường tự hành hạ bản thân, đấm vào bụng của mình để bố mẹ tôi thấy. Khi thằng bé chào đời, cô ấy ôm con bỏ ngoài trời mưa hoặc bồng đi lang thang. Thử hỏi, tôi làm sao dám giao con cho người như vậy! Nếu cô ấy bình thường, tôi sẽ chấp nhận giao”, anh Thành nói.

Theo anh Thành, chị Hạnh không có thu nhập ổn định để nuôi con

Nhắc đến việc hơn 1 năm nay chị Hạnh chưa được gặp con trai vì chồng không cho, anh Thành thừa nhận. “Tôi sợ cô ấy lên thăm sẽ ảnh hưởng đến thằng bé! Tôi biết việc làm của mình vi phạm pháp luật nhưng tôi chấp nhận vì con”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Hạnh – chấp hành viên thi hành bản án cho biết Cơ quan Thi hành án dân sự TP.Biên Hòa đã làm các thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng vẫn không thể buộc anh Thành giao con cho chị Hạnh theo như bản án đã tuyên.

“Việc anh Thành không giao con, chúng tôi đã xử phạt hành chính và gửi kiến nghị khởi tố hình sự (số 1115/CV-THADS) đến Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra Công an TP.Biên Hòa đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự  vì không giao con nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi”, ông Hạnh cho biết.

Trả lời về trường hợp của chị Nguyễn Thị Hạnh, Trung tá Lý Minh Định - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP.Biên Hòa cho biết đơn vị đã tiếp nhận và đang tiến hành điều tra làm rõ.  Nội dung như thế nào thì điều tra viên sẽ trả lời sau nhưng hiện tại điều tra viên đang đi học, chưa thể cung cấp thông tin”, vị này nói.

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: đòi lại con , đòi lại con bị chồng bắt , ly hôn