Người lao vào lửa cứu nạn nhân vụ con gái ôm mẹ tự thiêu kể lại phút giây sinh tử
Thứ ba, 11/12/2018 10:15

Dù phát hiện kịp thời hành động đổ xăng lên người rồi ôm mẹ tự thiêu của chị Đ., nhưng mọi chuyện diễn ra quá nhanh, lúc ông Thêm lao vào ứng cứu cũng là lúc chị Đ. biến mình và mẹ thành ngọn đuốc sống.

Những ngày này người dân thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi tại địa phương xảy ra vụ án đau lòng, người con gái trong lúc bực tức đã mua xăng đổ lên người rồi châm lửa ôm mẹ tự thiêu.

nguoi lao vao lua cuu nan nhan vu con gai om me tu thieu ke lai phut giay sinh tu - 1

Ông Thêm tả lại giây phút mẹ con bà M. giằng co

Là một trong những người tham gia giải cứu các nạn nhân, và là người đầu tiên đạp cửa xông vào hiện trường, ông Cao Chí Thêm (SN 1961) nhớ lại: “Lúc ấy gần trưa rồi, tôi đang ở nhà thì thấy mọi người trong xóm nháo nhác gọi nhau sang nhà bà Trần Thị M. vì đang xảy ra chuyện chẳng lành. Tôi liền chạy sang thì có nhiều người trong xóm đã có mặt.

Tuy nhiên, cửa trước nhà bà M. bị chốt chặt từ bên trong. Tôi liền chạy vòng ra phía đằng sau thì cửa hậu cũng đã bị chốt chặt. Quay trở lại cửa chính, tôi lấy hết sức mình để đạp cửa.

Mãi về sau, khi cánh cửa bung ra thì tôi chứng kiến cảnh tượng chị Trần Thị Đ. là con gái bà M. đã giội xăng ướt hết từ đầu đến chân, đang ôm chặt lấy bà M.”

Thấy tình huống xấu nhất có thể xảy ra, ông Thêm từ từ tiến lại và quát: “Đ., cháu không được làm như thế!”. Nhưng chị Đ. chẳng nói chẳng rằng, hất hàm ra hiệu bảo ông Thêm đi ra ngoài, ông Thêm cương quyết không ra.

nguoi lao vao lua cuu nan nhan vu con gai om me tu thieu ke lai phut giay sinh tu - 2

Tay ông Thêm phồng rộp khi xăng bén vào trong lúc ngăn cản, cứu mẹ con bà M. 

Cùng  lúc, chị Đ. bất ngờ bật lửa, ngọn lửa trong tích tắc nhanh chóng bao trùm lên cả thân thể chị Đ. và bà M. Ông Thêm lao vào nhưng không được, sức nóng của ngọn lửa khiến cánh tay ông bỏng rộp, lột da, một phần khuôn mặt cũng rám bỏng.

Ngay lúc đó, dân làng không ai bảo ai, người lấy chăn bông thấm nước để trùm lên ngọn lửa đang cháy trên cơ thể 2 mẹ con, người xúc cát dập lửa, người báo chính quyền…

“Thấy chết mà không cứu thì bản thân mình là người có tội, nhưng ngọn lửa lớn quá, tôi lao vào cũng bị bỏng và đành bất lực trước sự việc. Không ai có thể nghĩ rằng Đ. lại có thể hành động tiêu cực đến mức độ mua xăng về để tự thiêu cùng mẹ. Thương nó một thì chúng tôi trách nó mười”, ông Thêm nói.

Trước đó, như báo đã đưa, khoảng 10h ngày 7/12, do quá bức xúc vì bị mẹ chửi mắng, chị Trần Thị Đ. (SN 1982, trú tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã mua 1 can xăng 5 lít về nhà mẹ đẻ là bà Trần Thị M. (SN 1941), chốt chặt cửa, giội xăng lên người mình và mẹ, sau đó ôm chặt mẹ tự thiêu.

Được biết, bà Trần Thị M. có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm. Mặc dù chị Đ. đã góp ý  với mẹ nhiều lần nhưng bà M. không nghe. 

Dù người dân phá cửa kịp thời nhưng bất ngờ chị Đ. châm lửa, khiến cả 2 mẹ con như ngọn đuốc sống. Khi ngọn lửa được khống chế, chị Đ. bị cháy xém, co quắp. Chị Đ. đã tử vong sau hơn 1 giờ cấp cứu tại bệnh viện. Bà M. hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện huyện Kim Động.

Vụ án đang được Công an huyện Kim Động thụ lý điều tra, làm rõ.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: con gái ôm mẹ tự thiêu , Tự thiêu , Hỏa hoạn