“Người hùng” lên mạng kể chuyện bị cưỡng hiếp rồi ra tay giết người
Thứ năm, 13/06/2019 13:32

Dù tìm cách thay đổi diện mạo nhưng vì quá nổi tiếng, nam thanh niên này đã nhanh chóng bị bắt giữ và phải đối mặt với án tù chung thân.

McGillvary trở nên nổi tiếng sau một hành động nghĩa hiệp.

Giết người vì tự vệ?

Một nam thanh niên đi vào quán cà phê ven đường ở thành phố Philadelphia. Nhân viên pha chế liên tục nhìn anh vì cảm thấy khuôn mặt này rất quen thuộc nhưng không nhớ đã nhìn thấy ở đâu. Một lúc sau, người này hốt hoảng nhận ra vị khách của mình chính là Caleb Lawrence McGillvary, kẻ đang bị cảnh sát truy nã vì liên quan tới cái chết của một luật sư 73 tuổi.

Dù McGillvary đã cắt đi mái tóc dài và thay đổi diện mạo trong quá trình bỏ trốn nhưng vì trước đó quá nổi tiếng nên vẫn bị người khác nhận ra. Nhân viên của quán lập tức gọi điện thông báo cho cảnh sát nhưng khi họ đến nơi, McGillvary dường như đã cảm thấy điều bất ổn khi có người nhìn mình chằm chằm nên đã bỏ đi. Tập trung lực lượng tìm kiếm, cảnh sát cuối cùng cũng bắt được McGillvary tại một bến xe buýt.

Cách đó không lâu, vào ngày 11/5/2013, McGillvary đã tính cờ gặp vị luật sư 73 tuổi Joseph Galfy Jr ở Quảng trường Thời đại của thành phố New York. Hai ngày sau, các nhân viên y tế tới nhà riêng của Galfy ở bang New Jersey theo lịch khám sức khỏe định kỳ thì phát hiện ông đã chết trong phòng ngủ, chỉ đi tất và mặc quần lót. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông thiệt mạng do bị đánh đập.

Tại đồn cảnh sát, McGillvary thừa nhận mình đã sát hại ông Galfy nhưng nam thanh niên 24 tuổi này lập luận rằng mình mới là nạn nhân và đó chỉ là hành vi tự vệ sau khi bị vị luật sư đánh thuốc mê và tấn công tình dục.

Theo lời khai của McGillvary, tối ngày 11/5, hai người đã cùng tới nhà McGillvary uống bia và qua đêm trong phòng khách tại nhà Galfy. Nhưng khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, McGillvary thấy cơ thể mình hoàn toàn trần truồng và không thể nhớ được điều gì đã xảy ra. Hai người sau đó tranh cãi trong nhiều giờ và McGillvary đã phải tấn công chủ nhà thì mới có thể thoát ra được. Nam thanh niên cũng cho biết không dám gọi cho cảnh sát vì sợ bị trục xuất,

Lời khai mâu thuẫn

Trước đó, nam thanh niên người Canada này là một gương mặt rất quen thuộc trong cộng đồng mạng và được nhiều người biết đến. McGillvary còn có biệt danh là "Kai - Người đi nhờ" vì sở thích đi khắp nơi bằng cách quá giang các phương tiện giao thông gặp trên đường.

McGillvary trở nên nổi tiếng sau khi đoạn video quay cảnh anh cầm rìu dũng cảm lao vào chặn đứng một vụ ẩu đả được lan truyền trên mạng internet. Đoạn video thu hút được hơn 3,9 triệu lượt xem trên YouTube. Từ đó, McGillvary được coi là người hùng và còn liên tục xuất hiện trên hàng loạt chương trình truyền hình.

Sau khi tỉnh dậy tại nhà luật sư Galfy và nhận ra tình trạng của mình, McGillvary đã lập tức lên trang Facebook cá nhân và thuật lại chuyện thức dậy trong một căn nhà xa lạ và nhận thấy mình đã bị tấn công tình dục. McGillvary viết rằng mình đã bị “bỏ thuốc mê và hãm hiếp ” trước khi đưa ra một câu hỏi cho 2.500 người thường xuyên theo dõi trang Facebook của mình rằng: “Các bạn sẽ làm gì khi bị như vậy?”. Một bình luận đưa ra phương án đánh người đàn ông kia bằng một cái rìu và bình luận cuối cùng của McGillvary trong bài đăng là: "Tôi thích ý tưởng của bạn."

Tin tức về việc bắt giữ McGillvary sau đó đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Người hâm mộ của McGillvary lập tức thực hiện một chiến dịch giải thoát người hùng của mình khỏi nhà tù.

Tuy nhiên, bác sĩ khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân đã phải chịu nhiều lực khá mạnh của một vật cùn gây chấn thương cực kỳ nghiêm trọng ở mặt, đầu, cổ, ngực và cánh tay khiến gãy xương mặt và bốn xương sườn, nhiễm trùng nặng, chảy máu không ngừng. Bác sĩ nói rằng những thương tích đó mâu thuẫn với lập luận tự vệ của McGillvary.

Cuộc điều tra sau đó kéo dài nhiều năm và McGillvary đã phải ngồi tù kể từ khi bị bắt ở New Jersey năm 2013. Sau gần sáu năm, phiên tòa xét xử McGillvary cuối cùng cũng đã diễn ra mới đây. Bồi thẩm đoàn đã tiến hành thảo luận trong nhiều ngày và kết luận McGillvary phạm tội giết người cấp độ một và sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

“Đây là một hành vi tàn bạo, độc ác và chúng tôi tin rằng với bản án này, công lý đã được thực thi”, đại diện bồi thẩm đoàn cho hay.

 
Danviet.vn
Tag: hiếp dâm , tin pháp luật , vụ án chấn động