Người dân 'rốn lũ' Hà Tĩnh tất bất dọn dẹp sau khi nước rút: 'Khổ lắm, gà vịt trôi hết cả rồi'
Thứ bảy, 07/09/2019 11:23

Ngay sau khi lũ rút khỏi nhà, nhiều người dân đã khẩn trương dọn dẹp với phương châm nước lũ rút tới đâu dọn dẹp tới đó nhằm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Sau nhiều ngày mưa như trút nước, đến ngày 6/9, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vẫn còn 6 xã bị ngập và chia cắt. "Rốn lũ" Phương Mỹ vẫn còn 200 nhà dân bị ngập. Đây đã là ngày thứ 4 liên tiếp, những người dân ở Hương Khê bị cô lập. Mặc dù nước lũ đã rút đáng kể tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều nhà dân bị ngập sâu.

Hà Tĩnh vẫn bị chia cắt bởi lũ sau ngày thứ 4, người dân chủ động dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút

Lũ lụt kéo dài đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Tình trạng thiếu lương thực và nước sạch cũng như nỗi lo về nông sản sau khi bị ngập nước đang thường trực với người dân nơi đây.

Chia sẻ với PV, chú Lê Văn Minh (xã Hương Thuỷ, Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, "Bưởi với cam Vinh bên chỗ trại hiện nay bị nước lũ dâng lên ngập hết cả rồi. Bưởi đã đến mùa thu hoạch nhưng vẫn xanh chưa bán được, còn cam thì khoảng 3 tháng nữa mới bán được nhưng nay bị ngập xong nắng lên là rụng hết cả".

Người dân 'rốn lũ' Hà Tĩnh tất bất dọn dẹp sau khi nước rút: 'Khổ lắm, gà vịt trôi hết cả rồi'

Nhiều nhà dân ở Hương Khê vẫn ngập sâu trong nước

Lũ lụt làm ngập các trạm biến áp khiến cho tình trạng ngập ở các địa phương này liên tục kéo dài.

Theo thông tin từ PV tác nghiệp tại rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh thì ngày 6/9, thời tiết đã đẹp hơn, trời bắt đầu hửng nắng, mưa đã giảm, nước đã bắt đầu rút. Do vậy người dân sinh sống tại đây cũng đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa sau lũ.

Người dân 'rốn lũ' Hà Tĩnh tất bất dọn dẹp sau khi nước rút: 'Khổ lắm, gà vịt trôi hết cả rồi' - 1

Hoa màu cũng bị nước lũ nhấn chìm gây thiệt hại

Ngay sau khi lũ rút khỏi nhà, nhiều người dân đã khẩn trương dọn dẹp với phương châm nước lũ rút tới đâu dọn dẹp tới đó nhằm ổn định cuộc sống, sinh hoạt. "Nước vào sâu đến hơn 1 mét, khổ lắm, gà vịt trôi hết cả rồi", một người dân chia sẻ.

Nước ngập sâu đã khiến cho mảng tường của nhiều nhà dân ở khu vực này bong tróc có nguy cơ đổ sập.

Người dân 'rốn lũ' Hà Tĩnh tất bất dọn dẹp sau khi nước rút: 'Khổ lắm, gà vịt trôi hết cả rồi' - 2

Một số khu vực lũ rút người dân nhanh chóng chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa ổn định cuộc sống

Cũng trong chiều ngày 6/9, lực lượng công an cũng đã có mặt tại các điểm trường bị ngập lụt để dọn dẹp lại phòng học nhằm cho các em trở lại trường sớm sau mưa lũ. Sau ngày 7/9, những trường đóng trên địa bàn huyện Hương Khê nước lũ đã rút sẽ trở lại học tập bình thường. Đồng thời, người dân cũng sẽ chủ động thu hoạch lúa, cây ăn quả để tránh tình trạng bị thối sau khi ngâm nước nhiều ngày liền.

Dự kiến những ngày tiếp theo, tình hình thời tiết tại đây sẽ có nắng và nước lũ sẽ rút hết.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Mưa lũ miền trung , Lũ lụt ở Hà Tĩnh , Nước lũ