Người đàn ông 69 tuổi phóng hỏa thiêu chết vợ tật nguyền trong đêm giao thừa
Thứ tư, 20/02/2019 16:30

Người đàn ông 69 tuổi được cho là cố ý phóng hỏa giết vợ bị tật nguyền để chôn cất theo phong tục cổ xưa đã tồn tại nhiều đời.

Zhu Liantang, 69 tuổi, ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc mới đây đã bị bắt vì liên quan tới cái chết của người vợ bị tật nguyền, kém ông ta 34 tuổi.

Theo xác nhận của cơ quan cảnh sát thành phố, ông Zhu Liantang thừa nhận hành vi đốt nhà mình vào đêm giao thừa Tết Nguyên Đán và thiêu sống vợ là Li Chun, 35 tuổi.

Người đàn ông này được cho là kết hôn với người vợ tật nguyền nhằm mục đích thực hiện nghi lễ chôn cất, kết hôn cùng người đã khuất. Tuy nhiên, ông Zhu Liantang từ chối tiết lộ động cơ gây án của mình và vẫn đang trong thời gian bị điều tra.

Empty

  Hình ảnh vụ phóng hỏa đêm giao thừa giết chết người vợ bị tật nguyền

Theo phong tục cổ xưa ở vùng nông thôn Thiểm Tây, Trung Quốc, một người đã chết phải được chôn cất cùng với xương của một người khác. Các gia đình ở đây coi việc một người đàn ông độc thân chết mà không có người đồng hành là xui xẻo.

Ý nghĩa của tục lệ này nhằm duy trì dòng họ ở thế giới bên kia và thể hiện tình cảm của người sống với những vong hồn xấu số.

Empty

Hôn nhân cùng người đã khuất hay đám cưới ma là một phong tục đã tồn tại hàng nghìn năm
ở nhiều tỉnh ở Trung Quốc

Nếu những người giàu có ở vùng Thiểm Tây sẵn sàng chi tới 100.000 nhân dân tệ (tương đương 300 triệu dồng) để mua thi thể hoặc xương của một người khác chôn cất cùng người thân đã khuất thì người nghèo thường sử dụng búp bê giấy hay xương giả thay thế.

Zhu Hongyun, 46 tuổi, con gái ông Zhu cho biết đây là cuộc hôn nhân thứ hai của cha mình, trước đó, ông Zhu đã li dị vợ.

Con gái ông Zhu cũng cân nhắc việc mua xương người khác để được chôn cất cùng cha mình nhưng cô lo lắng về tính hợp pháp của việc làm này.

Gia đình đã sắp xếp để ông Zhu kết hôn với cô Li, một người phụ nữ bị bại liệt, không thể đi lại hay nói chuyện. Chỉ số IQ của cô Li được ước tính chỉ trong khoảng từ 25-39, được phân loại là khuyết tật tâm thần nghiêm trọng.

Bên cạnh việc trả số tiền 2.400 nhân dân tệ (tương đương 8 triệu đồng) để bù đắp cho phía gia đình nhà cô dâu, con gái và cháu trai của ông Zhu cũng đồng ý sẽ chăm sóc cô Li cho đến khi cô qua đời.

Vụ án ngay khi có thông báo từ phía cảnh sát đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, nhiều người chỉ trích phong tục chôn cất này, những người khác lại đặt câu hỏi về tính hợp pháp của việc kết hôn với một người tàn tật trong trường hợp như vậy.

Theo luật hôn nhân của chính quyền Trung Quốc, kết hôn với người mắc bệnh khuyết tật trí tuệ nghiêm trọng là bất hợp pháp.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: phóng hỏa thiêu chết vợ tật nguyền , chồng giết vợ , tin pháp luật