Người đàn bà “ăn vụng” đẩy chồng vào vòng lao lý
Thứ tư, 07/11/2018 16:05

Sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo, Hà Xuân Hoa học hết lớp bảy thì nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình công việc đồng áng và chạy chợ.

27 tuổi, vợ chồng Hoa có con đầu lòng và bảy năm sau họ có thêm đứa thứ hai. Không có nguồn thu nhập ổn định nên Hoa đi làm thuê xa một thời gian với mong muốn có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Vậy nhưng khi trở về quê, Hoa thực sự choáng váng thấy vợ mình đang ôm nhân tình ngay tại giường ngủ của hai vợ chồng. Không kiềm chế nổi bản thân, Hoa dùng dao chém nhân tình của vợ khiến anh này trọng thương và tử vong sau đó.TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án này.

nguoi dan ba “an vung” day chong vao vong lao ly hinh anh 1

Bị cáo Hoa tại phiên xử.

Trước đó vào đầu năm 2016, Hoa sang Trung Quốc làm thuê cho một cơ sở sản xuất vàng mã tại tỉnh Quảng Đông. Trưa 19.10.2016, trên đường về nước, Hoa mua theo một con dao quắm để phục vụ cho việc làm vườn ở nhà. Khi xe khách chở Hoa về đến địa phận huyện Ba Vì thì trời đã tối.

Hoa điện thoại báo cho vợ là Loan, 33 tuổi (tên người vợ đã được đổi) nhưng chị này không nghe máy. Nghĩ rằng về nhà lúc này cũng chẳng có cơm ăn nên Hoa gọi điện cho một người cháu họ rủ đi ăn ngoài quán. 20h30 phút cùng ngày, Hoa về đến nhà và thấy cổng khoá.

Cất tiếng gọi vài lần nhưng không có tiếng trả lời nên Hoa trèo cổng và dùng dao mở chốt cửa vào nhà. Thấy hai đứa con trai đang chơi điện tử và xem tivi, Hoa lẳng lặng vào buồng, gạt tấm vải che ở giường ngủ thì thấy người đàn ông lạ mặt đang cởi trần ôm vợ mình trên giường.

Chứng kiến cảnh tượng này, sẵn dao quắm trong tay, Hoa chém liên tiếp vào người đàn ông lạ mặt. Khi người đàn ông bỏ chạy ra ngoài thì bị Hoa truy đuổi và chém tiếp khiến nạn nhân gục ngã ngay ở cổng nhà Hoa. Thấy tình nhân gặp nguy hiểm đến tính mạng, Loan đã chạy đến Công an xã trình báo.

Người tình của Loan dù được người dân khu vực đưa đi cấp cứu nhưng do trúng thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Đỗ Tất Thắng (SN 1970, trú tại huyện Ba Vì) làm nghề thợ xây.

Quá trình điều tra, Loan khai nhận, trong lúc chồng đi làm xa, có người đàn ông làm nghề thợ xây ở cùng xã đang xây nhà cho gia đình đối diện nên hay gửi nhờ xe máy trong sân nhà mình. Biết gia đình thiếu bóng đàn ông nên người đàn ông này thường đến nhà chơi vào buổi tối rồi buông lời tán tỉnh. Sau một tuần chinh phục, người phụ nữ đã có chồng và hai con, người thợ xây này đã khiến Loan không làm chủ được mình nữa và điều gì đến đã đến.

Theo lời khai của Loan, trước khi bị chồng phát hiện ra mối quan hệ không trong sáng này thì chị và người thợ xây đã nhiều lần ngủ với nhau ở ngôi nhà này. Buổi tối ngày Hoa từ Quảng Đông về nhà, người tình của Loan đến nhà chơi và lại muốn gần gũi.

Để mặc hai đứa trẻ ngồi xem ti vi và chơi điện tử ở phòng khách, Loan kéo tấm vải che giường ngủ và đang trong lúc tâm sự với người tình thì Hoa bất chợt xuất hiện và vụ trọng án đã xảy ra.

Cũng theo lời khai của Loan, do quá bất ngờ về sự xuất hiện của chồng và cả những nhát dao chém liên tiếp nên chị ta không kịp phản ứng gì. Chỉ đến khi thấy đau ở tay thì người đàn bà này mới phát hiện ra mình đã bị chồng chém cụt ba đốt ngón trỏ bên tay trái.

Về phía Hoa, sau khi chém trọng thương người tình của vợ đã gọi điện ngay cho chị gái và anh rể bảo đến đón mình về nhà họ. Tại đây, Hoa đã kể lại toàn bộ sự việc cho chị gái và anh rể, đồng thời nhờ họ tìm hiểu xem nạn nhân sống chết ra sao. Nghe kể xong, chị gái và anh rể đã khuyên Hoa đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nghe lời khuyên của người thân, Hoa đã đến cơ quan Công an khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình điều tra, gia đình Hoa giúp đỡ anh ta bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 40 triệu đồng. Gia đình nạn nhân tiếp tục đề nghị Hoa phải có trách nhiệm đóng góp nuôi dưỡng cha mẹ già và một đứa con nhỏ của nạn nhân.

Phiên toà xét xử vụ án này nhanh chóng kết thúc bởi trong quá trình điều tra và tại toà, bị cáo Hoa đều khai báo thành khẩn, tỏ rõ sự ăn năn, hối hận về hành vi đã gây ra cho nạn nhân. Người vợ nạn nhân cũng nhận thấy nguyên nhân xảy ra vụ án có một phần lỗi của chồng mình nên đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoa, để anh ta sớm có cơ hội trở về với gia đình nuôi dạy con cái.

Tiếp xúc với người thân của bị cáo, chúng tôi được biết, sau đêm xảy ra vụ án này, vợ Hoa đã bỏ nhà đi đâu gia đình không rõ. Ông bà nội của hai đứa trẻ cũng đã mất.

Bố trong trại tạm giam, mẹ bỏ nhà đi, hai đứa trẻ một 15 tuổi, một 8 tuổi bỗng dưng bơ vơ không nơi nương tựa, phải tự chăm sóc nhau hàng ngày trong căn nhà trống vắng, thiếu cả tình yêu thương của cha lẫn mẹ. Biết hoàn cảnh thiệt thòi của hai cháu, nhà trường đã miễn tiền học phí để hai đứa nhỏ không bị bỏ học giữa chừng.

Nhưng ngoài thời gian học ở trường, lúc trở về ngôi nhà của mình thì hai đứa trẻ lại phải đối diện với cuộc sống rất khó khăn khi mỗi ngày trôi qua, chúng đều phải sống dựa vào tình thương, sự chu cấp, chở che của họ hàng và những người hàng xóm tốt bụng.

Ngày Hoa hầu toà, hai đứa trẻ được họ hàng đưa đến phòng xử án để gặp mặt cha sau hơn nửa năm vắng bóng. Hai đứa trẻ chỉ biết cha chúng đi trại vì đánh chết người chứ làm sao hiểu được căn nguyên sâu sa bắt nguồn từ sai lầm của mẹ chúng.

Hoa vốn là người tốt, có trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống từ nhỏ đã gặp khó khăn, sau khi lập gia đình và có con thì anh ta rất có ý thức làm việc kiếm thêm tiền phụ giúp vợ nuôi hai con ăn học. Vậy nhưng ngày Hoa trở về nhà lại phải chứng kiến cảnh rất đau lòng khi người vợ mà anh ta yêu thương đã phản bội tình cảm mình để nhiều lần đưa người đàn ông khác về ngủ trên chính chiếc giường hạnh phúc của hai vợ chồng.

Thời điểm Hoa ra tay điên cuồng đối với người đàn ông kia vì cảm thấy mình bị tổn thương dẫn đến mất lý trí. Nhưng khi người đàn ông kia gục ngã cũng chính là lúc Hoa trở về với con người thật của mình. Chị gái và anh rể Hoa kể lại rằng, khi Hoa gọi điện cho họ bảo đến đón em về giọng run lắm. Cậu ấy bảo, tại sao em lại có thể giết người được chứ.

Và cũng rất nhiều người thấy cậu ấy kêu như điên dại trên đường là "Tôi giết người rồi". Cậu ấy biết mình đã gây ra một việc nghiêm trọng nên còn nhờ hỏi xem tình trạng của nạn nhân ra sao. Lúc anh chị khuyên nhủ, cậu ấy đồng ý đến cơ quan Công an đầu thú và khai báo rất thành khẩn.

Về phía gia đình của nạn nhân, kể từ khi xảy ra vụ án đến khi xét xử, dù rất đau lòng về sự mất người thân và hận Hoa về cách hành xử điên cuồng ấy, nhưng họ đã đặt mình trong hoàn cảnh của Hoa về nguồn cơn khiến anh ta gây trọng tội. Ở cùng xã với nhau nên người thân của nạn nhân hiểu hoàn cảnh khó khăn của Hoa và ý thức chịu khó lao động để vươn lên trong cuộc sống.

Chính vì điều này mà ngay từ quá trình điều tra, gia đình nạn nhân không yêu cầu tăng nặng hình phạt mà còn làm đơn đề nghị cơ quan tố tụng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Hoa."Người mất cũng đã mất rồi.

Giờ có đề nghị toà xử nặng bị cáo thì người nhà chúng tôi cũng chẳng sống lại được. Mong rằng sau thời gian cải tạo về, Hoa cố gắng tu dưỡng để trở thành công dân tốt, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội", đại diện gia đình nạn nhân nói.

nguoi dan ba “an vung” day chong vao vong lao ly hinh anh 2

Ngôi nhà xảy ra vụ án.

Khi Hội đồng xét xử nghị án, bị cáo Hoa được lực lượng làm nhiệm vụ tạo điều kiện cho ngồi cạnh hai con ít phút. Dù cố gắng kiềm chế sự yếu mềm nhưng tình phụ tử sau bao ngày xa cách cứ trào dâng khiến những giọt nước mắt của người đàn ông mang trọng tội chảy tràn trên mặt. Ôm hai đứa trẻ vào lòng vỗ về, Hoa dặn con phải chịu khó học tập, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

"Hai anh em ở nhà bảo ban nhau. Bố sẽ cải tạo tốt để sớm trở về nhà chăm lo cho các con", Hoa chỉ nói được vậy rồi lại ôm con vỗ về. Hai đứa trẻ nghe cha nói gì cũng gật đầu. Thấy cha khóc cũng nức nở theo rồi nước mắt lưng tròng. Nhìn cảnh ba cha con Hoa ngồi bên nhau lúc này, chúng tôi thấy thương cảm và sẻ chia với họ.

Lỗi là của người lớn, nhưng hậu quả thì hai đứa trẻ bỗng dưng phải gánh chịu theo. Từ sai lầm của người vợ đến sự mất kiểm soát của người chồng đã đẩy cả gia đình vào cảnh ly tán. Và nếu như hai đứa trẻ tội nghiệp này không được những người tốt cưu mang, dạy dỗ thì chưa biết còn điều gì sẽ xảy ra.

Sau khi phân tích, đánh giá toàn diện vụ án này, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoa 7 năm tù về tội giết người. Đây là mức án rất thấp bởi khung hình phạt mà Hoa bị truy tố từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Lý do Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Hoa ngoài việc gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, còn một phần xuất phát từ mục đích nhân đạo của pháp luật vì hoàn cảnh gia đình bị cáo. Nhìn cha theo chân Cảnh sát ra xe về trại tạm giam, hai đứa trẻ mắt đỏ hoe lặng lẽ cầm tay nhau đứng nhìn cho đến khi chiếc xe chở phạm dần xa khuất.

Chẳng ai hiểu hết được hai đứa trẻ này đang suy nghĩ những gì, nhưng có một điều chắc chắn rằng, chúng rất mong đợi ngày cha trở về để đoàn tụ và để yêu thương khi mà mẹ của chúng đã bỏ nhà ra đi từ khá lâu và chưa hẹn ngày trở về.

 
Danviet.vn
Tag: Người đàn bà , người đàn