Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình
Thứ sáu, 16/03/2018 16:39

Lửa cháy phừng phừng, người chết, kẻ bỏng vì mồi lửa nhẫn tâm từ những người hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình - 1

Vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Đà Lạt được xác định là một vụ án mạng (Ảnh: CAND)

Đêm 12/3 vừa qua, căn nhà của ông Nguyễn Thông Thăng (43 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng) bỗng bốc cháy kèm theo tiếng nổ lớn. Khi lửa được dập tắt, 5 thi thể được phát hiện, gồm vợ chồng ông Thăng cùng hai con và người hàng xóm Trần Văn Quốc (49 tuổi).

Cơ quan điều tra xác định Quốc chính là hung thủ phóng hỏa sát hại cả gia đình ông Thăng.

Trước đây, nhiều vụ án đau lòng đã xảy ra vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày giữa những người hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”.

Phóng hỏa giết hàng xóm vì giải bóng đá cách đây… 20 năm

Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình - 2

Tám (ảnh nhỏ) phóng hỏa giết cả nhà hàng xóm vì mối thù 20 năm trước.
(Ảnh: Nguoiduatin)

Nửa đêm 30/1/2018, nhà anh Nguyễn Ngọc Kiên (SN 1978, ở Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc) bất ngờ cháy. Vụ cháy khiến anh Kiên và con gái 9 tuổi tử vong, vợ anh bỏng nặng.

Xác định đây là vụ giết người, Công an Vĩnh Phúc vào cuộc điều tra. Chưa đầy 1 tuần sau, Nguyễn Văn Tám, hàng xóm của nạn nhân bị bắt.

Tám khai nhận, cách đây 20 năm, xã tổ chức giải bóng đá. Tại giải đó, Tám cho rằng anh Kiên đã tìm cách ngăn cản mình tham gia.

Cuối năm 2017, anh Kiên sửa nhà, dỡ bỏ cánh cổng cùng cửa ra vào. Tới ngày 30/1/2018, Tám vác bình gas và can xăng sang nhà anh Kiên.

Sau khi đột nhập, Tám nhúng dây vải vào can xăng cho ngấm, sau đó xả khí gas rồi châm lửa.

Camera tố cáo tội ác giết hàng xóm, đốt xác phi tang

Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình - 3

Trần Văn Tỉnh cho biết oán thù nảy sinh từ năm 1996.

Đêm 27/1/2017, khi người dân Kim Lũ (Sóc Sơn, Hà Nội) đang chuẩn bị đón giao thừa thì lán trại chăn nuôi của ông Trần Văn Trường bỗng bùng cháy dữ dội.

Trong khói bụi mù mịt, ông Trường được phát hiện đã chết cháy, thi thể có nhiều vết thương.

Gây án trong đêm tối, lại ở khu vực vắng vẻ, Trần Văn Tỉnh (SN 1967, hàng xóm của nạn nhân) tưởng đã thoát tội. Nhưng không, camera của các hộ dân gần đó đã tố cáo tội ác này. Mùng 3 Tết, Tỉnh bị bắt.

Tỉnh cho biết oán thù nảy sinh từ năm 1996, khi ông Trường đánh Tỉnh vì nghi người này phá việc làm ăn.

Đến gần Tết Đinh Dậu 2017, nghe tin đồn ông Trường chặt 30 cây bưởi của người nhà, Tỉnh nảy ra ý định trả thù.

Đêm 27/1/2017, sau khi đi nhậu về, Tỉnh đến lán của ông Trường. Thấy người hàng xóm đang ngủ, Tỉnh lấy cuốc và gạch đập liên tiếp vào đầu và mặt nạn nhân. Sau đó, Tỉnh đốt khu lán trại hòng che giấu tội ác.

Phóng hoả đốt nhà hàng xóm lúc nửa đêm

Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình - 4

Gia đình ông Cao chịu thiệt hại nặng sau vụ hỏa hoạn

Nửa đêm 7/6/2016, Phạm Văn Trà (SN 1962, Tân Kim, Kim Thành, Hải Dương) mò sang nhà ông Nguyễn Văn Cao, mang theo 1,5 lít xăng.

Tại đây, Trà dùng phễu, ống nhựa dẫn xăng vào ki-ốt trước nhà ông và châm lửa đốt.

Nghe tiếng hô hoán có cháy, ông Cao hoảng loạn mở cửa rồi nhảy ra mái tôn. Lúc này, mái tôn đã nóng rực khiến ông bỏng nặng. Những thành viên còn lại trong gia đình ông bị ngạt khói.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, thiêu rụi gần như toàn bộ 5 ki-ốt kinh doanh tạp hóa trước nhà cùng ngôi nhà 3 tầng của gia đình ông Cao.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Trà khai rằng giữa hai người có mâu thuẫn đất đai.

Đốt nhà hàng xóm vì mở nhạc quá to

Người chết thảm, nhà cháy rụi vì làm hàng xóm bực mình - 5

Nguyễn Mạnh Hà phải nhận mức án 8 năm 9 tháng tù cho cả 2 tội Giết người
và Huỷ hoại tài sản.

23h30 đêm 24/11/2013, khi bà Nguyễn Thị Lệ và 4 người thân đang ngủ trong nhà tại phường Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ choàng tỉnh bởi khói lửa bốc lên ngùn ngụt trước cửa nhà.

Sau gần 30 phút, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, do nhiễm nhiều khói độc nên cả 5 người trong gia đình bà Lệ đều phải đi cấp cứu.

Lúc đó, hàng xóm nhà bà là chị Đinh Thị Thu Hằng cũng giật mình phát hiện lửa cháy. Vợ chồng chị may mắn chạy thoát được ra ngoài.

Đối tượng phóng hỏa được xác định là người hàng xóm Nguyễn Mạnh Hà.

Khi bị bắt, Hà khai rằng, nhà bà Lệ và chị Hằng thường mở nhạc to và có trẻ con hay khóc khiến Hà không ngủ được nên sinh ra bực tức.

Hàng xóm suýt đốt nhà nhau vì đàn vịt

Đứng trước tòa, Trương Đình Thủy (SN 1963, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) cúi đầu khai báo lại hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, một ngày tháng 6/2012, Thủy chở bạn về nhà thì bị đàn vịt nhà ông Nguyễn Đình Phúc (hàng xóm) cản đường. Thủy “rồ ga” cho xe máy chẹt vào đàn gia cầm. Nghe tiếng vịt kêu, ông Phúc chạy ra và hai bên xảy ra tranh cãi.

Đến tối, sau khi đi uống rượu ở nhà bạn về, Thủy ngó sang nhà ông Phúc chửi đổng. Hai bên xảy ra “khẩu chiến” và Thủy bị ông Phúc đấm.

Đêm, Thủy xách can đi mua xăng. Về đến cổng nhà hàng xóm, Thủy gào to: “Hôm nay, tao cùng chết với mày”. Dứt lời, Thủy đổ xăng ra sân và định châm lửa đốt.

Lúc này, cha con ông Phúc chạy ra giằng co khiến chiếc bật lửa rơi xuống đất. Lửa chưa kịp bùng lên.

“Nếu chồng con tôi hôm ấy không nhanh chóng ngăn chặn thì có lẽ gia đình tôi đã không còn được vẹn nguyên như hôm nay” – vợ ông Phúc nói.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Phóng hỏa giết người , Phóng hỏa đốt nhà , giết người