Người cha đứng ngồi không yên khi nhận được cuộc gọi của con gái mất tích từ bên kia biên giới
Thứ ba, 12/12/2017 10:07

“Cách đây 2 ngày, con gái gọi điện cho tôi bảo rằng mình bị bán sang làm vợ của người đàn ông lạ ở Trung Quốc. Trong điện thoại nó vừa khóc vừa nói nhớ nhà, muốn về”...

Có lẽ, người ngoài không thể hiểu hết đươc nỗi đau mà cả gia đình ông Thịnh đang phải chịu đựng. Con gái ông, Thào Thị Mạnh (sinh năm 2000, trú tại bản Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) mất tích gần một tháng nay. Trò chuyện, ông Thịnh bảo rằng, từ ngày con gái mất tích bản thân không còn tâm trí làm việc gì.

Vợ chồng ông không đi làm nương, nhà có 3 con bò cũng đều nhờ ông bà chăn hộ. Vợ ông, cứ có họ hàng, hàng xóm hỏi đến thông tin con gái là nước mắt rơi. Lo lắng, buồn tủi nhưng bản thân ông luôn tự dặn mình suy nghĩ tích cực. Ông cầu mong con gái mình sẽ bình an dù ở bất cứ nơi đâu.

Nhưng, cuộc điện thoại của con gái cách đây 2 ngày khiến ông lo lắng hơn bao giờ hết. Nói chuyện với giọng run rẩy, ông Thịnh có phần mất bình tĩnh. Ông bảo rằng, ông nhận được điện thoại từ một số máy lạ, bất ngờ hơn khi đầu dây bên kia là giọng của con gái mình.

“Cuộc gọi có tầm một phút thôi, cháu vừa khóc vừa nói. Nó bảo bị bán sang Trung Quốc làm vợ người ta rồi. Hôm đó, người lạ đưa nó đi liền 3 ngày mới đến nơi. Con bé bảo không còn nhớ đường về nữa.

Cháu bảo ở đấy nó không hiểu người ta nói gì, mỗi người một tiếng. Tôi chưa kịp hỏi chuyện thì nó đã tắt máy rồi. Từ hôm nhận được điện thoại nó tôi không thể nào chợp mắt được”, ông Thịnh cho biết.

Người cha đứng ngồi không yên khi nhận được cuộc gọi của con gái mất tích từ bên kia biên giới - Ảnh 1.

Em Thào Thị Mạnh mất tích từ ngày 17/11 (ảnh gia đình cung cấp)

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, gia đình cũng bàn bạc và quyết định đi báo công an để nhờ giúp đỡ việc tìm con gái. Vừa qua, ông Thịnh bị tai nạn giao thông gãy chân nên hiện tại chưa thể đi lại.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 12h trưa ngày 17/11, gia đình nhận được điện thoại của em Lầu Thị Liên (bạn ở trọ với Mạnh tại trường) báo về là không thấy Mạnh ở phòng trọ. Khoảng 14h, bạn bè gọi điện thì Mạnh bảo đang ở Lai Châu.

Trước khi Mạnh đi khỏi phòng trọ có để lại một tờ giấy và một thẻ nhớ. Trong mẩu giấy, Mạnh có viết một lá thư với mấy dòng chữ ngắn gọn nhờ bạn cùng phòng nhắn với bố mẹ là mình đi tìm em gái họ mất tích.

Được biết, khoảng 2 năm trước, em gái họ của Mạnh tên là Thào Thị Khua cũng đi mất khỏi địa phương đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Trong thẻ nhớ có ghi âm được cuộc gọi của Mạnh với một anh người Mông tự xưng đang học phiên dịch tại Lai Châu.

Nghe qua nội dung ghi âm, Mạnh và người đó đã nói chuyện rất nhiều. Câu cuối đoạn ghi âm, anh kia có hỏi Mạnh là "em đang ở chỗ nào, anh bảo xe taxi ra đón?". Mạnh trả lời là mình đang ở bến xe buýt thuộc địa phận bản Kiến Sương, xã Phổng Lái.

Người cha đứng ngồi không yên khi nhận được cuộc gọi của con gái mất tích từ bên kia biên giới - Ảnh 2.

Ngày 9/12, ông Thịnh nhận được điện thoại của con gái thông báo mình bị bán
sang Trung Quốc (ảnh gia đình cung cấp)

Được biết, khi thông tin đăng tải việc em Thào Thị Mạnh mất tích trên các trang mạng xã hội, báo chí, anh Thào A Phía (anh trai của Mạnh) đã nhận được tin nhắn của người lạ. Người này cho biết nhìn thấy em Mạnh ở biên giới giáp ranh giữa Lạng Sơn với Trung Quốc.

Tuy nhiên, người này chỉ trả lời tin nhắn. Khi anh Phía chủ động gọi điện lại thì không nhấc máy. Anh A Phía cho biết, trong nội dung tin nhắn người này cho biết mình biết rõ địa chỉ nơi em Mạnh đang ở.

Người nhắn tin bảo không cần gì cả, chỉ cần gia đình nạp cho họ 1 triệu tiền điện thoại thì họ sẽ chỉ cho nơi em Mạnh đang ở. Tuy nhiên, khi xin địa chỉ cụ thể thì họ nhắn lại là thấy bản đồ chỗ nào nhọn giáp Trung Quốc, ý nói em Mạnh đang ở đó.

Sau đó thì họ nhắn lại địa chỉ là ở xã Ngọc Chung, huyện Trà Lĩnh, Lạng Sơn. Tuy nhiên, theo bản đồ địa lí của tỉnh Lạng Sơn thì không có huyện Trà Lĩnh.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Thào Thị Mạnh , thiếu nữ mất tích , mất tích