Người bị bệnh thận có ăn được dâu tây không?
Thứ bảy, 19/08/2017 10:24

Những trái dâu tây tuy bé nhỏ nhưng chứa vô số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có ích cho sức khỏe.

Trong quả dâu tây chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận không bị oxy hoá. Các chất này sẽ loại bỏ các gốc tự do có hại gây tổn thương thận, bảo vệ chức năng và cấu trúc của thận. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung dâu tây vào thực đơn của người mắc bệnh thận.

nguoi-bi-than-co-an-duoc-dau-tay-khong (1)

Qủa dâu tây giúp bảo vệ thận không bị oxy hoá

Ngoài ra, dâu tây còn là công thần đốt cháy chất béo trong cơ thể. Màu đỏ của dâu tây thể hiện chất anthocyanins có tác dụng đốt cháy chất béo. Theo nghiên cứu trên động vật cho thấy, những loài động vật ăn chất béo có thêm anthocyanins trong thức ăn giảm 24% trọng lượng so với các loại động vật ăn chất béo nhưng không thêm anthocyanins. Vậy nên, bạn có thể ăn dâu tay dù thực đơn giảm cân rất khắt khe.

Không chỉ tốt với người cần kiểm soát cân nặng, dâu tây còn giúp tăng cường trí nhớ nhờ thành phần fisetin có trong dâu tây. Thành phần này được coi như một flavonoid tự nhiên giúp tăng cường trí nhớ và kích thích các dây thần kinh. Ăn dâu tây còn giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng nhận thức. Giảm các triệu chứng căng thẳng, đau nhức và áp lực lên các dây thần kinh.

Những bạn có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu nên ăn dâu tây để tăng cường miễn dịch. Do trong dâu tây giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Chỉ một chén dâu tây có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể trong cả ngày để đi nuôi dưỡng và đảo bảo sức khẻo của cơ thể.

Những người thường bị viêm hoặc có vết thương hở bạn có thể ăn dâu tây hằng ngày. Cải thiện sức khỏe tim mạch, ngừa cholesterol ứ đọng lại ở động mạch. Dâu tây còn chứa một số hợp chất khác có công dụng điều hòa huyết áp, thúc đẩy chức năng của mô tế bào và ngăn ngừa huyết khối, các độc tố có trong cơ thể lăm le gây hại.

nguoi-bi-than-co-an-duoc-dau-tay-khong (2)

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe

Ăn dâu tây hằng ngày đối với trẻ em rất quan trọng. Các chất dinh dưỡng như kali, magiê và vitamin đóng vai trò quan trọng với sức khỏe xương khớp. Ăn dâu tây sẽ thúc đẩy phát triển xương ở trẻ em và duy trì xương chắc khỏe ở người lớn. Đây là phương thuốc tự nhiên và tuyệt vời giúp bảo vệ cơ thể của trẻ cũng như thúc đẩy chiều cao cho xương chắc khỏe.

Các chất chống oxy hóa như lutein và zeathanacins có trong dâu tây gây ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Vitamin C trong dâu tây làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở người trung niên. Hợp chất trong dâu tây có tác động tích cực đến mức độ glucose và lipid, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Đối với chị em phụ nữ, dâu tây có chưa Axit folic, Vitamin B5, Vitamin B6 và axit ellagic trong dâu tây ngăn chặn tóc rụng. Dâu tây cũng chứa các khoáng chất như đồng, magiê ngăn ngừa gàu và nhiễm trùng da đầu do nấm. Ngoài ra lượng vitamin A, C có trong dâu tây rất tốt để trẻ hóa làn da, cho da bạn khỏe mạnh, tươi sáng.

Người già sẽ rất được lợi nếu ăn dâu tây hằng ngày. Không chỉ có công dụng cân bằng huyết áp, giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường hay ung thư cho nên ở mọi lứu tuổi các bạn nên ăn dâu tây để cho bảo vệ sức khỏe.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sức khỏe , Người bị bệnh thận , thực phẩm không nên ăn