Người bị bệnh khớp có ăn được dứa không?
Thứ bảy, 09/09/2017 09:07

Thực phẩm tốt cho người bị bệnh khớp không thể bỏ qua dứa. Bạn có thể tham khảo một số công dụng của quả dứa đối với cơ thể.

Dứa có công dụng đặc biệt đối với xương khớp. Dứa cũng là thực phẩm giàu kali, vitamin C, enzyme có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm xương khớp và giảm sưng. Nếu có thể bạn nên uống 1 cốc nước ép dứa ngày sau khi bạn tập thể dục. Đặc biệt đối với

Những thực phẩm người bị viêm khớp không nên ăn:

Để đảm bảo sức khỏe ổn định, bệnh khớp không trầm trọng thêm bạn cần tuân thủ theo một chế đồ ăn uống khoa học. Các loại quả như chuối, đào, cam, dứa, lê, dưa hấu là những loại trái cây có hàm lượng đường cao. Nên hạn chế ăn ở mức thấp nhất, sử dụng các thực phẩm thay thế để đảm bảo sức khỏe.

Đối với các loại thức ăn chứa nhiều protein như thịt đỏ và các sản phẩm bơ sữa cần giảm mặc dù những thực phẩm này rất giàu protein, vitamin và khoáng chất bởi vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng viêm. Nói không với đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu. Những loại thực phẩm hấp dẫn này chứa quá nhiều dầu và chất béo. Những hợp chất bão hòa, khó tiêu cũng như không có lợi cho cơ thể này bạn nên khắt khe với bản thân, tốt nhất không nên ăn để tráng vết thương ở khớp thêm nghiêm trọng.

bi-benh-khop-co-an-duoc-dua-khong

Người bị bệnh khớp nên ăn dứa hàng ngày

Không chỉ có hoa quả, dầu, protein, bạn còn cần tuân thủ một chế độ ăn giảm muối, đường và rượu. Ngoài ra, các đồ uống ngọt cũng nên tránh bởi chúng chứa rất nhiều đường và hàm lượng phốt-pho cao. Thực phẩm giàu a-xít oxalic như nam việt quất, mận, củ cải cũng không nên ăn. Tuyệt đối nói không với các chất kích thích.

Do chứa nhiều nước, lại vừa ngọt vừa thơm nên ai cũng thích ăn dứa dù nước ép, ăn tươi hay nấu chín. Dứa là một loại quả giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, và hơn 80 loại chất dinh dưỡng khác. Có công dụng bất ngờ đối với cơ thể.

Nếu nhắc đến những tác dụng bất ngờ mà dứa mang lại đối với sức khỏe con người không thể bỏ qua chất chống oxy hóa. Chấ này có rất nhiều trong dứa đóng một vai trò cực kì quan trọng đối với cơ thể, có tác dụng chống lại các gốc tự do của những tế bào gây hại cho cơ thể. Từ đó có thể phòng tránh được rất nhiều các bệnh nguy hiểm như các loại bệnh ung thư, bệnh xơ vữa động mạch, đau tim. Nhất là ở người già, bổ sung dứa vào thực đơn hàng ngày rất có lợi đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, có nhiều người cơ địa nhạy cảm có khả năng bị ngộ độc dứa bạn nên lưu ý.

Triệu chứng ngộ độc dứa biểu hiện giống dị ứng, ngộ độc sau khi ăn dứa là đau bụng quằn quại dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy, thường kèm theo triệu chứng ngứa ngáy toàn thân; miệng lưỡi tê dại có cả chảy mồ hôi, khó thở, nổi mề đay. Nghiêm trọng hơn, có người còn bị sốc do cơ địa quá nhạy cảm, biểu hiện da lạnh, mạch nhanh, huyết áp hạ do men phân giải protein có trong dứa. Thận trọng khi ăn và có phương pháp sơ cứu tạm thời để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Sức khỏe , Thực phẩm , Thực phẩm tốt cho người bệnh khớp