Người bị bệnh dạ dày có nên ăn bưởi không?
Thứ hai, 21/08/2017 08:29

Những người có chế độ ăn uống không lạnh mạnh, dung nạp vào cơ thể những dưỡng chất không cần thiết gây hại đến dạ dày.

Trong bưởi chứa thành phần vitamin C cao, đối với những người bị bệnh dạ dày, ăn bưởi vô tình phản tác dụng gây bào mòn niêm mạc dạ dày mới dẫn đến tình trạng viêm loét.

Tuy vậy, không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời từ quả bưởi. Bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của những người bị bệnh dạ dày một lượng nhỏ bưởi, ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, các bộ phận của trái bưởi đều có thể trở thành những vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số công dụng của bưởi dưới đây:

nguoi-bi-benh-da-day-co-nen-an-buoi-khong (1)

Người bị bệnh dạ dày không nên ăn bưởi

Hoa bưởi không chỉ rực rỡ, thanh nhã thường được chị em cắm vào mỗi dịp mùa hoa bưởi nở rộ. Nó có thể chữa phong hàn, tiêu đờm, chứng kho khan, khó tiêu… vị đắng, tính thanh, sắc lên uống.

Nhiều gia đình vẫn giữ thói quen phơi khô vỏ bưởi sau khi ăn. Vỏ bưởi khi còn xanh hoặc vàng lúc chín đều có vị đắng, cay the và lẫn chút vị ngọt. Vỏ bưởi được dùng trong nhiều món ăn như gỏi hoặc chè. Thế nhưng bạn có biết vò bưởi còn giúp long đờm, chướng bụng hay cảm giác nôn mửa khi bị viêm dạ dày? Đây là bài thuốc tuyệt vời đối với những người bị dạ dày, không nên uống thuốc tây.

Nguyên liệu: vỏ bưởi khô, vỏ quýt khô mỗi vị 12g, 3 lát gừng tươi. Dùng vỏ bưởi và vỏ quýt khô đem sao thơm, sau đó đổ nước vào sắc như sắc thuốc bắc bình thường (sắc 3 lấy 1) chia làm 2 lần, uống nóng trong ngày rất tác dụng.

Tác dụng: chữa được chứng ăn không tiêu, bụng đầy chướng, ấm ách khó chịu, đau bụng do viêm loét dạ dày tá tràng gây ra. Ngoài ra bạn có thể áp dụng bài thuốc mỗi khi bị ho gió, ho cảm cũng rất tốt.

Theo chuyên gia đông y thì hạt bưởi có nhiều chất nhầy nên có thể giúp làm giảm triệu chứng viêm loét dạ dày. Thay vì ăn bưởi bạn có thể thử áp dụng bài thuốc dân gian này để giảm triệu chứng viêm loét dạ dày.

Mỗi ngày người bệnh nên uống 1 cốc nước ép bưởi có tác dụng giúp nhuận tràng, làm giảm áp lực cho dạ dày rất tốt. Không những thế còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải khát và chữa bệnh thiếu vitamin C.

Ngoài ra, lượng vitamin P trong trái bưởi có thể tăng cường chức năng của các lỗ chân lông trong da, giúp mau lành những viết thương ở ngoài da, hơn nữa hàm lượng calo trong trái bưởi ít, nó có thể giúp giảm béo, có tác dụng làm đẹp da.

nguoi-bi-benh-da-day-co-nen-an-buoi-khong (2)

Hàm lượng vitamin C trong bưởi không tốt cho dạ dày

Có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol trong máu của cơ thể, đồng thời còn có lợi cho việc hấp thụ canxi, sắt giúp tăng cường thể chất, bồi bổ sức khỏe.

Đối với những người mắc chứng huyết áp cao, bệnh tiểu đường, bệnh xơ cứng động mạch, có công dụng giúp giảm béo, có thể tăng độ lưu thông cho máu, giảm thiểu sự hình thành của huyết khối, chính vì vậy có tác dụng phòng bệnh tắc nghẽn mạch máu não khi ăn bưởi.

Đối với những người không mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên ăn bưởi giúp tiết nước bọt và dịch vị, vì thế có thể hỗ trợ hệ tiêu hoá. Bưởi còn làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, do có chứa một lượng lớn lycopene chất chống oxy hoá.

Vô vàn những công dụng khác không thể bỏ qua khi ăn bưởi.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Sức khỏe , Quả bưởi , Người bị bệnh dạ dày có nên ăn bưởi không