Người bị bệnh cảm cúm có ăn được quýt không?
Thứ bảy, 16/09/2017 22:45

Không phải tự nhiên lúc cảm cúm hay đi thăm người ốm chúng ta thường sử dụng quýt. Người cảm cúm có ăn được quýt không?

Khi bị cảm cúm, người ốm thường sốt, ho và thiếu nước. Ngay lúc này bạn nên bổ sung quýt để cơ thể có sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh. Quýt cũng là một món ăn có lợi khi bạn bị ốm hoặc sốt, chúng sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, giúp cơ thể khỏe hơn, tiêu hóa tốt hơn. Trong lúc cơ thể đang bị suy nhược bởi bệnh cảm cúm, nếu bạn không có phương pháp đề phòng bằng các vị thuốc tự nhiên như quýt sẽ dễ mắc thêm các bệnh khác.

Khi bị cảm cúm không nên uống nhiều nước đá, nước lạnh. Cổ họng bạn sẽ không thích điều này, nó có thể phản ứng lại như viêm, đau rát, ho ngứa cổ họng. Khi bị sốt, nếu bạn uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ của cơ thể sẽ không giảm mà còn sốt cao hơn. Đặc biệt trong trường hợp bị sốt do bệnh truyền nhiễm chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút thì việc uống nước quá lạnh cũng sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe. Cơ thể có thể do bị làm lạnh đột ngột từ nước lạnh khiến bệnh sốt, cảm cúm vì thế có thể lâu khỏe hơn đấy nhé.

nguoi-bi-cam-co-an-duoc-quyt-khong

Bị bệnh cảm cúm bạn nên ăn quýt để tăng sức đề kháng

Ngoài nước lạnh, các thực phẩm có tính gàn như vịt, mực, tôm. Khi bị sốt, trà không phải là thức uống được chọn lựa. Chất ta-nanh trong trà sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên. Uống nhiều trà sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Đặc biệt khi uống trà quá đậm đặc, bạn sẽ vô tình đẩy sức khỏe của mình vào trạng thái tồi tệ.

Mặt khác, nếu bệnh nhân đang sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt. Các loại thuốc kháng sinh có thể mất tác dụng, đưa vào cơ thể mà không tiêu diệt được các mầm bệnh nguy hiểm.

Khi bị cảm cúm bạn nên lưu ý không nên ăn trứng. Lạ lắm đúng không? Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Đây chính là tác nhân khiến cơ thể bạn kéo dài bệnh cảm cúm mặc dù đã uống thuốc cũng như cung cấp các dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể.

Đối với người bệnh khi đang vị sốt do cảm cúm, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi. Cũng như một vị thuốc chúng ta vẫn thường hay sử dụng như mật ong. Nếu ăn quá nhiều mật ong khi bị sốt rất dễ đến cơ thể bị tăng thêm nhiệt độ. Cơ thể có thể phát ban.

Khi bị cảm cúm bạn nên hạn chế ăn tỏi, ớt, tiêu. Đặc biệt đối với những người bị sốt cao. Do các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, chính vì thế, đây cũng là lý do mà những người đang bị sốt nên hạn chế các thực phẩm cay nóng. Những thực phẩm tưởng vô hại bình thường cũng có sức gây hại lớn cho cơ thể khi bạn đang bị cảm cúm.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Sức khỏe , Thực phẩm , người mắc bệnh cúm , Người bị bệnh cảm cúm có ăn được quýt không