Ngủ trưa đúng cách giúp gan khoẻ mạnh, rất nhiều người vẫn mắc sai lầm mà không hề biết
Thứ hai, 15/07/2019 14:37

Gan khỏe hay yếu nhờ vào giấc ngủ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách ngủ trưa sao cho gan khoẻ. Hãy tham khảo ngay những cách sau đây:

Ngủ trưa là để dưỡng gan, ngủ thế nào mới là đúng cách?

Ai cũng biết giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, chúng ta dành hơn 1/3 thời gian trong đời chỉ để ngủ. Nhưng ngủ nhiều không có nghĩa là ngủ đúng, và thời gian không đồng nghĩa với chất lượng.

ngu trua-phunutoday

Chúng ta thường băn khoăn không biết nên ngủ bao nhiêu là đủ, ngủ thế nào mới đúng, có nên ngủ trưa không và ngủ bao lâu? Tất cả những câu hỏi này đã được nêu trong một hội nghị bàn tròn gồm các bác sĩ đầu ngành về giấc ngủ ở Trung Quốc. Câu trả lời sau đây sẽ giúp bạn có được giấc ngủ trưa khoa học hơn.

Các bác sĩ cho rằng, không ngủ buổi trưa, làm hỏng buổi chiều. Ý nói rằng giấc ngủ ngắn ngủi đó mang lại cho cơ thể rất nhiều lợi ích. Nếu chịu khó ngủ, dù chỉ ít phút, bạn sẽ thấy rất khác biệt. Tuy nhiên, nếu ngủ quá lâu, khi thức dậy sẽ có cảm giác tê tay chân, đau đầu, chóng mặt, uể oải, thiếu năng lượng.

Môi trường ngủ không tốt

Không phải cứ tìm được chỗ ngủ trưa trống để đặt lưng xuống là có thể ngủ được đâu dân văn phòng nhé! Bởi nếu bạn ngủ trong những không gian chật hẹp, quá sáng, hay quá nóng hoặc quá lạnh, thiếu oxy... thì cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này, cơ thể sẽ mất thân nhiệt rất nhanh, gây thiếu dưỡng khí, dễ bị cảm lạnh, khó chịu và dẫn đến tình trạng đau đầu sau khi thức dậy.

Do làm việc ngay sau khi ngủ dậy

Thường thì những giấc ngủ ngắn buổi trưa sẽ kéo dài khoảng từ 10 - 20 phút. Tuy nhiên, nhiều người sau khi ngủ dậy sẽ vẫn còn dư âm của giấc ngủ kéo dài từ khoảng vài phút đến nửa giờ. Chính vì vậy, nếu bạn làm việc ngay lúc này thì tình trạng đau đầu, mệt mỏi cũng sẽ xảy ra. Do đó, lời khuyên cho dân văn phòng là nên hoạt động nhẹ nhàng từ 5 - 10 phút và uống một cốc nước cho tỉnh táo rồi mới bắt đầu làm việc trở lại nhé!

Một vài lưu ý khi ngủ trưa tại văn phòng:

- Sau khi ăn trưa, nên ngồi nghỉ khoảng 10 - 20 phút rồi mới ngủ trưa để tránh bị đau dạ dày.

- Một giấc ngủ trưa ngắn tại văn phòng nên kéo dài trong khoảng 15 - 20 phút, bởi giấc ngủ ngắn này sẽ giúp cơ thể bạn vừa đủ tỉnh táo, vừa không còn cảm giác mệt mỏi, mất tập trung vào giờ làm việc buổi chiều.

- Hãy cố gắng tìm một không gian ngủ yên tĩnh và không quá sáng để giúp cơ thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ ngắn buổi trưa.

- Khi thức dậy, nên dành 1 - 3 phút ngồi tại chỗ để giúp cơ thể từ từ thích ứng trước khi bắt đầu vào công việc tiếp theo.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ngủ trưa đúng cách giúp gan khỏe mạnh , lưu ý khi ngủ trưa , chăm sóc sức khỏe