“Ngũ hổ tướng” của thầy Park sẽ nâng bước ĐT Việt Nam khuynh đảo AFF Cup?
Thứ tư, 10/10/2018 07:51

ĐT Việt Nam bên cạnh nòng cốt là lứa U23 từng chinh chiến ở giải U23 châu Á vẫn còn đó rất nhiều hảo thủ mà thầy Park khó lòng bỏ qua khi bước vào AFF Cup.

Trong danh sách 30 cầu thủ vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập thì ngoài nòng cốt là nhiều nhân tố từng dự giải U23 châu Á hồi đầu năm còn có 14 cầu thủ trên 23 tuổi.

Trong số những cầu thủ này thì những vị trí mà có lẽ sẽ là quan trọng bậc nhất với HLV Park Hang-seo phải kể tới tiền đạo Văn Quyết, thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, trung vệ Quế Ngọc Hải và hậu vệ cánh Đinh Viết Tú.

Với Văn Quyết, không phải ngẫu nhiên thầy Park lại lựa chọn anh làm thủ quân ở kỳ Asiad vừa qua. Kinh nghiệm dày dặn và lối chơi đa năng (tiền đạo cánh, hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm) là vũ khí lợi hại của Văn Quyết mà thầy Park rất khó có thể bỏ qua dù trong tay ông sở hữu nhiều nhân tố có khả năng chơi tốt trên hàng công.

“Ngũ hổ tướng” của thầy Park sẽ nâng bước ĐT Việt Nam khuynh đảo AFF Cup?

Không phải ngẫu nhiên Văn Quyết lại được HLV Park Hang-seo chọn
để trao băng đội trưởng ở Asiad 2018.

Phong độ của Văn Quyết ở Asiad lẫn CLB Hà Nội là tương đối ấn tượng. Đặc biệt, ở kỳ Asiad 18, bất chấp áp lực khi bị nhiều CĐV "tẩy chay" nhưng ngôi sao 27 tuổi lại là trụ cột có vai trò rất quan trọng, là nòng cốt trong cách đợt tấn công của Việt Nam.

Hơn nữa, Văn Quyết sẽ trở nên lợi hại hơn nếu được kết hợp với "đàn em" Quang Hải và ở kỳ AFF Cup sắp tới, bộ đôi này rất có thể sẽ được thầy Park chọn để làm nhân tố đá chính.

Nhân tố quan trọng tiếp theo phải kể tới Đặng Văn Lâm. Ở Asiad 18, thầy Park bất đắc dĩ phải "hy sinh" thủ môn 25 tuổi để trao cơ hội cho Tiến Dũng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn cộng thêm phong độ ổn định trong màu áo CLB Hải Phòng, khả năng cao Văn Lâm vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ với HLV Park Hang-seo.

Ở V.League 2018, Văn Lâm đã chơi thăng hoa và có mùa giải thi đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp. Anh thi đấu 25/26 trận với 2250 phút thi đấu (chỉ bị lỡ 1 trận do gặp chấn thương khi lên đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019). Ngoài ra, Lâm "Tây" cũng là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất tại V.League 2018 với 10 trận.

Ở vị trí tiền vệ đánh chặn, Đỗ Hùng Dũng là cái tên là mà HLV Park Hang-seo khó lòng bỏ qua. Ở Asiad 18, Hùng Dũng là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được thầy Park mang sang Indonesia.

Trước khi gặp chấn thương (ở trận gặp Nhật Bản), Hùng Dũng đã chứng minh đẳng cấp và vai trò của mình khi trở thành lá chặn vô cùng chất lượng ngay phía trên hàng hậu vệ của U23 Việt Nam.

HLV Phạm Minh Đức còn phải lên tiếng thừa nhận: "Hùng Dũng quá quan trọng với Olympic Việt Nam, rất khó để khỏa lấp vị trí". Còn HLV Chu Đình Nghiêm cũng từng lên tiếng khẳng định rằng ông có thể thay một loạt vị trí ở CLB Hà Nội nhưng riêng vị trí của Hùng Dũng thì không.

Những nhận xét này đã cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của Hùng Dũng và tại AFF Cup sắp tới, anh hứa hẹn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

“Ngũ hổ tướng” của thầy Park sẽ nâng bước ĐT Việt Nam khuynh đảo AFF Cup? - Ảnh 2.

Đỗ Hùng Dũng sẽ là nhân tố rất quan trọng trong tay HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng có thể là một nhân tố quan trọng với HLV Park Hang-seo. Ngôi sao người Nghệ An có khả năng đá tốt ở vị trí trung vệ phải, hậu vệ phải hoặc đôn lên tiền vệ phòng ngự.

Với kinh nghiệm dày dặn, lối chơi máu lửa cùng phong độ ổn định, Quế Ngọc Hải là quân bài mà thầy Park khó lòng bỏ qua ở AFF Cup sắp tới.

Nhân vật còn lại có thể được chọn để trám vào vị trí chấn thương của Văn Thanh là Đinh Viết Tú. Mặc dù ít tên tuổi hơn so với những cầu thủ nói trên nhưng ở hoàn cảnh hiện tại khi Văn Thanh chắc chắn vắng mặt thì Viết Tú lại là ứng viên sáng giá có thể đảm đương trọng trách ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Nhìn chung, 5 gương mặt nói trên đang có nhiều cơ hội trở thành nòng cốt của ĐT Việt Nam, kết hợp với những ngôi sao thuộc lứa U23 như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh… để chinh chiến tại AFF Cup với mục tiêu chinh phục chức vô địch.

Ngoài 5 gương mặt kể trên thì trong tay thầy Park sở hữu khá nhiều cầu thủ trên 23 tuổi được đánh giá khá cao như tiền đạo tiền đạo Anh Đức, cặp tiền vệ Trọng Hoàng - Đinh Thanh Trung, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh...

Nhóm 14 cầu thủ trên 23 tuổi vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập: Phạm Văn Thành (1994), Văn Quyết (1991), Đỗ Hùng Dũng (1993), Trọng Hoàng (1989), Văn Lâm (1993), Quế Ngọc Hải (1993), Dương Thanh Hào (1991), Nguyễn Huy Hùng (1992), Đinh Thanh Trung (1988), Phạm Văn Cường (1990), Nguyễn Tuấn Mạnh (1990), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (1991), Nguyễn Anh Đức (1985), Đinh Viết Tú (1992).

 

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: AFF Cup 2018 , tuyển việt nam , hlv park hang seo