Ngôi sao gốc Việt Cung Lê tiếp tục thách thức võ sĩ Trung Quốc
Thứ tư, 10/05/2017 21:37

Trên trang Facebook cá nhân của mình, một lần nữa Cung Lê có lời thách thức Từ Hiểu Đông.

Vừa qua, Cung Lê chia sẻ một bài viết về Từ Hiểu Đông trên trang Facebook chính thức cùng thông điệp: “I Challenge You!” (Tôi thách thức cậu). Đây là lần thứ hai võ sĩ Cung Lê thách thức Từ Hiểu Đông.

Ngoi sao goc Viet Cung Le tiep tuc thach thuc vo si Trung Quoc hinh anh 1

Cung Lê thách thức Từ Hiểu Đông trên Facebook.

Lần một đến vào ngày 7/5, Cung Lê cũng chia sẻ bài viết về Từ Hiểu Đông kèm chú thích: “Tôi là người mà cậu đang tìm kiếm đây”. Trước đó, vào ngày 5/5, Cung Lê khẳng định MMA là bước tiến mạnh mẽ của các môn võ thuật. Tuy nhiên, anh cho rằng Từ Hiểu Đông nên tôn trọng các vị võ sư Thái cực quyền. Vì vậy, anh muốn chứng kiến cách Từ Hiểu Đông chiến đấu với võ sĩ tán thủ.

Theo thông tin mới đây của báo chí Trung Quốc, võ sư Ngụy Lôi, người bị Từ Hiểu Đông đánh bại, thực chất chỉ là nhân viên tẩm quất. Trước đó, người đàn ông sinh năm 1975 được quảng bá là cao thủ Thái Cực Quyền với hơn 20 năm theo nghiệp võ.

Trước áp lực của võ lâm Trung Quốc, Từ Hiểu Đông đã trốn tránh những lời thách đấu. Anh chàng khóa tài khoản mạng xã hội, hủy buổi họp báo "vì lý do sức khỏe", nói sẽ cân nhắc tỉ thí vào thời điểm thích hợp.

Ngoi sao goc Viet Cung Le tiep tuc thach thuc vo si Trung Quoc hinh anh 2

Chứng chỉ hành nghề của Ngụy Lôi.

Trước khi đến với MMA, Cung Lê là võ sĩ bất khả chiến bại ở môn kickboxing với thành tích ấn tượng: đấu 17 trận và toàn thắng, trong đó có 12 trận thắng knock-out.

Sau đó, võ sĩ gốc Việt còn giành chiến công vang dội ở đấu trường UFC khi đấu 12 trận, thắng tới 9 (8 trận thắng knock-out). Anh là một trong những võ sĩ 100% dòng máu châu Á thành công nhất đấu trường MMA mọi thời đại. Gia nhập UFC vào thời điểm sự nghiệp đã sang bên kia sườn dốc, Cung Lê vẫn để lại nhiều dấu ấn khó quên với phong cách thi đấu bạo liệt và những cú back kick đầy sức mạnh.

Trên sàn đấu, ngôi sao võ thuật cao 1,77 mét có lối tấn công đa dạng, đẹp mắt lẫn hiệu quả, chính xác. Bên cạnh đòn đá xoáy kết hợp giữa taekwondo và Muay Thái, Cung Lê còn gây khó chịu cho đối phương bởi đòn vật.

Cung Lê sinh ngày 25/5/1972 tại Sài Gòn. Anh bắt đầu tập luyện võ thuật từ năm 14 tuổi và đã giành được những thành tích đáng kể.

Cung Lê toàn thắng cả 17 trận kick-boxing. Khi chuyển sang thi đấu võ tự do, anh cũng từng nắm giữ chiếc đai vô địch Strikeforce hạng trung. Đến năm 37 tuổi, Cung Lê mới chịu thất bại chuyên nghiệp đầu tiên. Năm 2014, Cung Lê được tờ Bleacher Report đánh giá là võ sĩ gốc châu Á thành công thứ 2 trong lịch sử.

Với tài năng của Cung Lê, Từ Hiểu Đông chắc chắn phải suy nghĩ rất kỹ trước khi nhận lời thách đấu của võ sĩ gốc Việt.

 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cung Lê , Từ Hiểu Đông , Võ sĩ MMA