Ngồi 8 tiếng trước máy tính hàng ngày, bạn đang 'giết chết' làm da của mình
Thứ năm, 30/08/2018 14:10

Việc ngồi liên tục trước màn hình máy vi tính qua 4 ngày có thể gây hại cho da không khác gì phơi mình giữa trưa suốt 20 phút.

Đôi khi bức xạ điện từ mới là nguyên nhân chính khiến làn da bạn mất đi vẻ tươi sáng, giàu sức sống.

Các chuyên gia nghiên cứu khẳng định, sóng bức xạ điện từ có thể phá hủy cấu trúc sợi ADN tạo nên biểu bì, khiến da bị thâm sạm, chùng nhão và lão hóa nhanh hơn.

Đó là lý do, các quý cô văn phòng dường như có làn da lão hóa nhanh hơn bất cứ ai khác.

Bạn nên lưu lại những cách bảo vệ da trước ánh sáng xanh điện từ này và áp dụng triệt để ngay hôm nay:

Dùng kem chống nắng cả khi làm việc trước máy tính trong văn phòng

3

Bạn cần dùng kem chống nắng khi ngồi trước máy tính.

Thoa kem chống nắng sau trung bình mỗi 2-3 giờ làm việc trước máy vi tính là cách tốt nhất để hạn chế tác hại của bức xạ điện từ. Bạn nên chọn sản phẩm được chế tạo với công thức tăng cường bảo vệ quang phổ rộng, có thể chống lại ánh sáng xanh và bức xạ hồng ngoại. Tiện lợi hơn, bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm trang điểm tích hợp chức năng chống nắng với SPF tối thiểu 30.

Cấp ẩm đầy đủ cho da khi sử dụng máy tính

xit-khoang-khi-trang-diem

Không làn da nào thiếu nước mà đủ khỏe và có khả năng chống chọi lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Bên cạnh việc thoa kem chống nắng làm tấm khiên bảo vệ da, bạn cũng cần cấp ẩm cho da bằng sản phẩm dưỡng đều đặn. Không chỉ vào buổi đêm hay sáng sớm, mà ngay cả khi ngồi trong văn phòng bạn cũng nên giữ cho da luôn ngậm nước. Trong văn phòng của bạn nên có ít nhất hai sản phẩm cấp ẩm: một xịt khoáng và một gel dưỡng dịu nhẹ.

Tất nhiên, uống nước thường xuyên và rửa mặt bằng nước lạnh cũng là cách để làn da bớt khô ráp hơn.

Ăn nhiều rau xanh, hải sản nếu phải thường xuyên sử dụng máy tính

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nhóm chất chống ô xy hóa là “vũ khí” mạnh nhất giúp làn da có thể kháng cự ánh nắng và HEV từ sâu bên trong. Để tăng cường chất chống ô xy hóa, bạn có thể thêm vào khẩu phần hàng ngày các món hải sản, rau xanh thẫm, hạt mè đen, tảo, cà rốt, chuối, trà xanh và trà hoa cúc.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện từ ngay khi có thể

Một trong những thói quen gây hại cho da hàng đầu chính là lướt điện thoại không ngừng trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh từ điện thoại không chỉ hủy hoại làn da mà còn gây căng thẳng thần kinh, khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút. Thay vì “cú đêm” với thiết bị điện tử, bạn nên dành thời gian đọc vài trang sách hoặc tập điều chỉnh hơi thở để ngủ ngon hơn.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ngồi máy tính gây hại cho da , chăm sóc da , làn da khỏe đẹp