Ngỡ ngàng với ảnh danh hài Vân Dung thời đi thi Hoa hậu, lọt top 15
Thứ sáu, 18/05/2018 08:19

Ít ai ngờ, danh hài Vân Dung đã có một thời trẻ trung với nhan sắc lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu báo Tiền phong- tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau này.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 1

Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Cả mẹ và bố đều là diễn viên và đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc. Chính nhờ đó mà chị được thừa hưởng năng khiếu diễn xuất từ bố mẹ. Sau này cả bố mẹ cô đều chuyển về Quân khu II.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 2

Vân Dung và chị gái Vân Trang

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 3

Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Cô có năng khiếu nghệ thuật ngay từ khi mới chỉ 3-4 tuổi. Ở tuổi lên 5, Vân Dung cùng chị gái thử sức ở nhiều vai diễn “nặng kí” hơn như thổ phỉ, du kích..., biểu diễn cho các cô chú trong đoàn ca múa nhạc Tây Bắc xem. Chính những tràng pháo tay từ các cô chú trong đoàn ca múa nhạc đã thôi thúc ước mơ trở thành diễn viên trong chị.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 4

Học hết cấp 2, Vân Dung thi đỗ vào trường THPT Trưng Vương. Được khoảng 3 tháng, chị chuyển về học văn hóa và chuyên môn tại nhà hát Tuổi Trẻ, sáng học nghệ thuật, tối học văn hóa. Lớp học của Vân Dung hồi đó có diễn viên Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Hồng Hạnh…

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 5

Năm 1992, người chị gái Vân Trang, do sở hữu một chiều cao nổi bật lại ưa nhìn nên cả nhà động viên đi thi Hoa hậu. Ai ngờ cô em Vân Dung kém cô chị cả chục phân chiều dài cũng hí hửng đòi đăng ký với lý do "con đi thi để cổ vũ cho chị Vân Trang”. Đi thi cho vui, ủng hộ chị gái là chính, thế nhưng Vân Dung bất ngờ lọt top 15 cô gái đẹp nhất, còn người chị gái Vân Trang dừng chân ở Top 10.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 6

Vân Dung sở hữu gương mặt xinh xắn, chiều cao và đôi mắt biết nói. Khuôn mặt của Vân Dung rất sinh động, sáng sân khấu. Trong khi các bạn cùng lứa chọn con đường chính kịch thì Vân Dung nổi lên ở sân khấu hài.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 7

Có thể nói, Vân Dung được đông đảo khán giả cả nước biết đến, từ khi tham gia chương trình Đời cười của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam. Với gặp nhau cuối tuần, Vân Dung là một trong những diễn viên chủ lực, và tên tuổi của cô cũng thực sự trở thành “sao” từ chương trình này.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 8

Với Vân Dung, thi hoa hậu là cuộc dạo chơi của tuổi trẻ, chứ không phải nơi cô thể hiện niềm đam mê. Vân Dung khi ấy là thí sinh trẻ nhất cuộc thi, mới 16 tuổi, đi thi Hoa hậu như được tung tăng ở chỗ mới lạ chứ chẳng nuôi niềm yêu thích với nơi ngập tràn những nhan sắc lộng lẫy. Thế nên đó cũng là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và duy nhất mà cô tham gia. Trong suốt sự nghiệp của mình, Vân Dung chỉ gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ ở 11 Ngô Thì Nhậm.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 9

Hiện tại, Vân Dung được xem là một trong những danh hài hàng đầu Việt Nam. Khán giả vẫn luôn nhớ tới cô với vai Táo trong “Táo Quân” và nhiều sân khấu hài kịch khác.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 10

Năm 2001, Vân Dung bất ngờ lên xe hoa và một thời gian sau thì sinh con đầu lòng. Con trai Vân Dung năm nay đã lớn và có thể trở thành người bạn tâm giao của chị.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 11

Ở tuổi ngoài 40, Vân Dung vẫn sở hữu một nhan sắc mặn mà, quyến rũ và càng ngày càng "có da có thịt" chứ không gầy mảnh như thời thiếu nữ.

ngo ngang voi anh danh hai van dung thoi di thi hoa hau, lot top 15 hinh anh 12

Hiện nay, nữ diễn viên đang tham gia đóng vai giang hồ trong phim "Người phán xử ngoại truyện", dù phải hóa trang để xấu đến mức thảm họa nhưng vì tình yêu nghề, nữ danh hài vẫn cảm thấy vui vẻ và hết lòng với vai diễn này.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vân Dung , Danh hài Vân Dung , Vân Dung thi hoa hậu