Nghìn người đổ xô lên núi 'tìm đá quý giá trị 5 tỉ đồng' ở Yên Bái
Chủ nhật, 07/07/2019 22:12

Trước tin đồn có người tìm được viên đá quý, rất đông người dân đổ xô lên núi "tìm đá quý giá trị 5 tỉ đồng" ở Yên Bái.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin hàng nghìn người dân đổ xô lên núi ở Yên Bái để tìm đá quý theo tin đồn có người tìm được viên đá quý to bằng ngón tay tại bãi Bưởi ở thôn Chính Quân, xã Liễu Đô có trị giá 5 tỷ đồng.

Chiều 7/7, ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, xác nhận với báo Người Lao Động, trên địa bàn có xảy ra tình trạng này. Có thời điểm, số lượng người kéo lên núi ở xã Liễu Đô lên đến 1.000 người.

Rất đông người dân đổ xô lên núi “tìm đá quý giá trị 5 tỉ đồng”. (Ảnh: Zing).

Rất đông người dân đổ xô lên núi “tìm đá quý giá trị 5 tỉ đồng”. (Ảnh: Zing).

Khu vực người dân đào đá quý ở trên đỉnh núi mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng phương tiện xe máy chuyên dụng mới vào đến nơi. Những người lên núi chủ yếu đi người không hoặc mang theo một chiếc thuổng ngắn khoảng 50 cm, không có máy móc, gặp chỗ nào đào bới chỗ đó.

Việc người dân không có trang bị bảo hộ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng vì khả năng sạt cao. Vụ việc trên không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường rừng mà còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Người dân không có máy móc, gặp chỗ nào đào bới chỗ đó. (Ảnh: NLĐ)

Người dân không có máy móc, gặp chỗ nào đào bới chỗ đó. (Ảnh: NLĐ)

Thông tin trên VOV, lực lượng chức năng cho biết về tin có người đào được viên đá quý trị giá 5 tỷ đồng tại khu vực này ban đầu xác định chỉ là tin đồn, không xác thực. Người dân địa phương cũng cho biết chưa ai tận mắt nhìn thấy viên đá nào như vậy.

Trước sự việc trên, UBND huyện Lục Yên đã thành lập tổ công tác liên ngành và chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động, ngăn chặn, giải tỏa hoạt động khai thác đá quý trái phép tại xã Liễu Đô. Tổ công tác đã triển khai 2 chốt chặn tại thị trấn Yên Thế và 01 điểm tại xã Liễu Đô, nhằm ngăn chặn không cho nhân dân lên núi đào bới đá quý trái phép, đồng thời cử lực lượng lên thực địa khu vực núi đá để vận động người dân trở về địa phương.

Đến hôm nay, còn khoảng 120 người tham gia đào bới, khai thác đá quý tại khu vực này. Lực lượng chức năng đang tiếp tục tuyên truyền để người dân không tiếp tục khai thác khoáng sản trái phép.

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tìm đá quý , đá quý , người dân đổ xô tìm đá quý