Nghiên cứu mới Vàng có thể hỗ trợ điều trị ung thư
Thứ tư, 09/08/2017 13:54

Các nhà khoa học Anh vừa hoàn tất công trình nghiên cứu về khả năng hỗ trợ điều trị ung thư của vàng.

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh (Anh) đã sử dụng các mảnh vàng có kích thước siêu nhỏ, gọi là các hạt nano vàng, đưa vào cơ thể ngựa vằn bằng một thiết bị do chính họ nghiên cứu và chế tạo. Họ nhận thấy các hạt nano vàng làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị ung thư phổi.

Thiết bị chứa nano vàng đã được chứng minh là có hiệu quả sau khi được cấy vào não của ngựa vằn này cho thấy nó có thể được sử dụng trên cơ thể động vật sống.

Mặc dù chỉ là nghiên cứu trên động vật nhưng kết quả khả quan của nghiên cứu sẽ
mở ra một hướng đi mới trong việc điều trị bệnh ung thư ở người. Ảnh:
Shutterstock/Flugklick.

Dù chưa được thử nghiệm trên cơ thể người, các nhà nghiên cứu hy vọng thiết bị này có thể làm giảm phản ứng phụ của liệu pháp hóa trị, bằng cách xác định chính xác các tế bào ung thư mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.

Vàng (Au) là một nguyên tố hóa học quý và có khả năng đẩy nhanh hoặc làm chất xúc tác trong các phản ứng hóa học. Các nhà khoa học đã lợi dụng tính chất của kim loại quý này để giảm thiểu các phản ứng phụ khi sử dụng liệu pháp hóa trị trên cơ thể sinh vật.

Tiến sĩ Asier Unciti-Broceta, thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: “Thành công của dự án chỉ là bước đi đầu tiên và vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi phương pháp này được sử dụng trên cơ thể bệnh nhân ung thư".

Nghiên cứu được công bố trên Angewandte Chemie, một tạp chí khoa học uy tín do Hiệp hội Hóa học Đức xuất bản.

 

zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: vàng , vàng chữa ung thư , ung thư