Nghi phạm giết hại tài xế taxi ở Mỹ Đình đối mặt với mức phạt nào?
Thứ hai, 04/02/2019 09:51

Theo luật sư, trong vụ án tài xế taxi bị sát hại ở Mỹ Đình, hành vi phạm tội của thủ phạm rất dã man, có thể bị xử lý hình sự với tội danh giết người.

Tối ngày 3.2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị này đã bắt giữ nghi phạm sát hại tài xế lái taxi ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, quê tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Trước đó, tối ngày 29.1, tại quảng trường sân Mỹ Đình, anh Nguyễn Văn Duy (SN 1993, Quang Tiến, Sóc Sơn, TP.Hà Nội) tài xế lái xe taxi Linh Anh bị chết bất thường. Theo lời những người chứng kiến, anh Duy điều khiển xe ô tô mang BKS 30A-90937 mở cửa chạy ra khỏi xe khoảng 4-5 bước thì ngã gục xuống và tử vong. Lúc này, trên xe có 2 người nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với Dân Việt về vụ việc tài xế taxi bị giết, luật sư Hoàng Trọng Giáp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Theo thông tin báo chí có thể nhận định đây là hành vi giết người, để cướp tài sản của các đối tượng. Bởi vì nạn nhân là tài xế lái taxi chở khách từ Sóc Sơn sang Mỹ Đình ( Hà Nội). Có thể các đối tượng đã lên kế hoạch sẵn để uy hiếp, giết người nhằm cướp tài sản của tài xế taxi”.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo vị luật sư này, hành vi phạm tội vô cùng dã man này những đối tượng liên quan có thể bị xử lý hình sự với tội danh "Giết người" theo khoản 1 điểm e khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Nếu bị khép vào tội "Giết người", các đối tượng liên quan có thể đối diện với mức án tù từ 12 năm, 20 năm, tù chung thân, hoặc tử hình.

Điều 123: Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tài xế taxi bị giết , bắt nghi phạm giết người , nghi phạm giết người đối mặt mức án nào