Nghi phạm bắn bí thư Yên Bái mới nhậm chức 2 năm
Thứ năm, 18/08/2016 15:20

Trao đổi với PV, một cựu lãnh đạo kiểm lâm tỉnh Yên Bái cho biết ông Đỗ Cường Minh là cán bộ có nhân thân tốt, trong quá trình công tác chưa có vi phạm gì.

Sáng 18/8, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn trọng thương, sau đó qua đời ở bệnh viện. 

Nghi phạm dùng súng bắn vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Sau khi bắn ông Cường và ông Tuấn, Đỗ Cường Minh được cho là đã dùng súng tự sát.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, nghi phạm nổ súng Đỗ Cường Minh đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Trưa 18/8, trao đổi với PV, một cựu lãnh đạo kiểm lâm tỉnh Yên Bái cho hay Đỗ Cường Minh là cán bộ trưởng thành từ địa phương là cán bộ có năng lực, chưa sai phạm trong công tác và có nhân thân tốt. 

nghipham-xahoi.com.vn-1471507231

Ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, là nghi phạm
bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Kiểm lâm Yên Bái.

Ông Đỗ Cường Minh (53 tuổi), trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Đến 28/3/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm ông Minh làm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Yên Bái, thay ông Nguyễn Quang Vinh nghỉ hưu.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, trong lễ nhậm chức, ông Đỗ Cường Minh hứa với lãnh đạo tỉnh Yên Bái sẽ mang hết sức mình cùng lực lượng kiểm lâm sát cánh với các cấp chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và các ngành có liên quan bảo vệ tốt 414.565 ha rừng, trong đó có 236.837 rừng tự nhiên, 177.727 ha rừng trồng.

Sau khi nhậm chức vào tháng 11/2014, trả lời Truyền hình Yên Bái, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh, cho biết lực lượng kiểm lâm Yên Bái còn mỏng so với yêu cầu.

Tiếp đó nhiều báo chí phản ánh rừng tại Yên Bái bị lâm tặc hoành hành trong phạm vi trải dài đến 20.000 ha.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, cho hay kiểm lâm tỉnh và các cơ quan liên quan vẫn bố trí các đội túc trực trong rừng tại những vị trí trọng yếu nhằm ngăn chặn người dân chặt phá rừng. Ngoài ra, còn có các lực lượng liên ngành chốt chặn tại các ngả đường, nếu phát hiện vụ vận chuyển gỗ nào thì lập tức bắt giữ.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bí thư Yên Bái bị bắn chết , vụ bắn chết bí thư: Nghi phạm mới nhận chức 2 năm