Nghỉ lễ 2/9, lên Sa Pa 'la cà' là đủ thỏa mãn
Thứ bảy, 31/08/2019 07:59

Chỉ cách Hà Nội gần 400km nên Sa Pa là điểm đến rất lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi, thư giãn trốn khỏi thị thành tấp nập vào dịp Quốc khánh 2/9.

Sa Pa là một huyện của Lào Cai, với phong cảnh đặc trưng là dãy núi Fansipan hùng vĩ, ruộng bậc thang uốn lượn trải dài hút tầm mắt và đặc biệt nhất chính là một ngày ở Sapa bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của bốn mùa.

Di chuyển

Để đến được Sa Pa, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Vé tàu đến Lào Cai dao động trong khoảng từ 200.000 đồng - 350.000 đồng tùy chất lượng khoang tàu mà hành khách lựa chọn. Sau đó, từ Lào Cai, đi taxi hoặc xe trung chuyển (nếu khách sạn có dịch vụ) đến Sa Pa.

Vé xe khách chạy thẳng từ Hà Nội - Sa Pa có giá từ 250.000 đồng - 400.000 đồng/hành khách.

Ở đâu khi đến Sa Pa

Đến với Sa Pa bạn đừng lo về khoản lưu trú vì sẽ có rất nhiều nơi để lựa chọn như khách sạn, nhà nghỉ, hay homestay. Nếu yêu thích sự tiện nghi thì có thế chọn nghỉ ngơi tại khách sạn, giá thuê phòng sẽ dao động từ 500.000 – 700.000 đồng. Nhưng để có thể khám phá những nét văn hóa đặc sắc nơi đây thì lựa chọn tốt nhất là những homestay xinh xắn đậm chất miền cao như: Sali House, The Haven Sapa Camp Site, Phơri's House, Eco Palms House, Topas Ecolodge Sa Pa...

Để tiện cho việc đi lại cũng như tham quan các địa điểm tại Sa Pa, bạn có thể thuê xe máy tại đây với giá khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng/xe/ ngày. Khi đó thì bạn đã có thể bắt đầu cho hành trình khám phá nét đẹp quyến rũ của thị trấn mờ sương.

nghi le 2/9, len sa pa

Hòa mình vào những homestay xinh xắn đậm chất miền cao. Ảnh: @hutdragon7 

Địa điểm tham quan

Nếu đang ấp ủ một chuyến lên Sa Pa dạo chơi thì bạn nhớ check-in ngay tại những địa điểm hấp dẫn nhất định phải ghé​ dưới đây nếu không muốn bị nói phí hoài cả chuyến du lịch nhé.

Bản Cát Cát:

Là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói về “thiên đường lãng mạn” – Sa Pa, đó chính là bản Cát Cát xinh đẹp với những ngôi nhà bé xíu nằm len lỏi giữa những cánh đồng bát ngát hương thơm, tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp đến nao lòng. Đến với bản Cát Cát, bạn không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc mỹ miều mà còn được tham quan làng nghề truyền thống của người Mông.

nghi le 2/9, len sa pa

Bản Cát Cát điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Sa Pa.

Nhà thờ đá:

Đi Sa Pa chơi mà không ghé nhà thờ đá cũng giống như đi Đà Lạt mà không thăm hồ Xuân Hương vậy. Bởi nhà thờ đá là đặc trưng tiêu biểu mỗi khi nhắc đến Sa Pa và cũng tại đây thứ 7 hàng tuần đều tổ chức phiên chợ tình nổi tiếng dành riêng cho các đôi nam nữ đang đi tìm một nửa của mình. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, nơi đây như được khoác thêm một lớp áo mới, lung linh hơn nhờ những ánh đèn rực rỡ và ảo diệu.

nghi le 2/9, len sa pa

Không thể bỏ lỡ chụp ảnh check-in ở nhà thờ đá. Ảnh: @hanatrang9172

Đỉnh Fansipan: 

"Nóc nhà Đông Dương" chính là địa điểm mà bạn nhất định phải đến khi tới Sa Pa. Nằm ở độ cao 3143 m, Fansipan là nơi cao nhất của dãy Hoàng Liên Sơn. Để đặt chân được đến “thành phố trên mây” huyền thoại này, bạn có thể chọn leo núi hoặc đi cáp treo. Tới đây, bạn sẽ thấy như được lạc vào một thiên đường mây nằm lơ lửng giữa lưng trời. Như thể chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm đến những áng mây bồng bềnh mềm mại kia.

nghi le 2/9, len sa pa

Nếu muốn được một lần "chạm" vào sự hùng vĩ của đất trời thì bạn
đừng nên bỏ lỡ Fansipan.

Thung lũng Mường Hoa

Đến Sa Pa mà không trải nghiệm ngồi tàu lửa leo núi ngắm thung lũng Mường Hoa thì thật đáng tiếc. Ngồi trên tàu ở độ cao 1600 m bạn mới thấy rõ khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc tuyệt mỹ đến nhường nào. Những ruộng bậc thang xanh mướt uốn lượn san sát như những con sóng xô vào nhau ngoài biển khơi. Xen kẽ đó là con đường mềm mại, khép mình xung quanh, cùng với những nếp nhà sàn nghi ngút khói lam. Phóng tầm mắt ra xa một chút là cánh rừng nguyên sinh xanh thẫm ôm trọn một góc trời, đảm bảo bạn sẽ bị nơi đây "hút hồn".

nghi le 2/9, len sa pa

Thỏa sức ngắm từng bậc thang trải dài rộng lớn để cảm nhận vẻ đẹp yên bình
ở thung lũng Mường Hoa. Ảnh: @duongdomo

Ẩm thực Sa Pa

Chắc chắn ai đến Sa Pa cũng muốn được thử ống cơm lam bùi bùi, chảo thắng cố trông hơi lạ kỳ nhưng ngon không cưỡng lại được hay hấp dẫn hơn cả là bếp lửa hồng bập bùng nướng thịt thú rừng. Trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi Sa Pa của bạn chính là bữa ăn trên nhà sàn cùng người dân vùng cao để cảm nhận trọn nét chân chất, dung dị, bình yên chốn núi rừng.

nghi le 2/9, len sa pa

Và cũng đừng quên khám phá ẩm thực phố núi này nhé​. Ảnh: @finfinn0906

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nghỉ lễ 2/9 , du lịch lào cai , sa pa