Nghi can hiếp dâm bé gái 12 tuổi đối mặt với hình phạt nào?
Thứ bảy, 01/06/2019 11:01

Sau 1 năm quen biết trên mạng, Tân đã rủ “bạn gái” 12 tuổi vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi quan hệ tình dục khiến cho “bạn gái” phải nhập viện. Hành vi này Tân phải đối mặt với hình phạt nào?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tiến hành giam giữ hình sự đối với Đặng Văn Tân (19 tuổi, trú tại xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tân và Hoa quen nhau qua mạng. Sáng 28/5, Tân lần đầu tiên hẹn “bạn gái” đi chơi, rồi vào một nhà nghỉ ở xã Song Vân, huyện Tân Yên. Tân gạ gẫm Hoa cho quan hệ tình dục, dẫn đến việc cô bé bị tổn thương, phải đưa vào Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

nghi can hiep dam be gai 12 tuoi doi mat voi hinh phat nao? hinh anh 1

Đối tượng Tân. Ảnh: ANTĐ

Với hành vi này, đối tượng phải đối mặt với hình phạt nào?

Trao đổi với PV, luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Theo thông tin sự việc, Tân đã 19 tuổi ( trên 18 tuổi đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự). Theo thông tin điều tra, nạn nhân trong vụ án này là Hoa (12 tuổi, đã đổi tên, nhà ở huyện Tân Yên). Hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo điểm b Khoản 1 Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017”.

Cụ thể luật quy định như sau:

“1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

“Để quyết định hình phạt cần căn cứ theo kết luận điều tra, cáo trạng và xét xử tại Tòa, có thể xem xét áp dụng khung hình phạt từ 7-15 năm tù” – Luật sư cho hay.

Cũng theo luật sư Hảo, Tân đã thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi, nếu bạn gái kia tự nguyện thì hành vi giao cấu này vẫn đủ căn cứ để cấu thành tội Hiếp dâm đối với người dưới 16 tuổi.

Việc nhà làm luật quy định nạn nhân dưới 13 tuổi dù có đồng ý để người phạm tội giao cấu thì hành vi giao cấu này vẫn bị coi là phạm tội hiếp dâm trẻ em xuất phát từ luận điểm: Ở độ tuổi dưới 13 trẻ em còn hết sức non nớt, yếu ớt, chưa có khả năng biểu lộ ý chí đúng đắn, dễ bị người khác lôi kéo, rủ rê, mua chuộc, khó có thể tự vệ được, nên cần được bảo vệ một cách đặc biệt nhằm bảo đảm sự phát triển bình thường, lành mạnh của các em mà cần phải trừng trị thật nghiêm khắc đối với hành vi xâm phạm tình dục đối với các em.

Hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ dưới 13 tuổi đã xâm phạm quyền được bảo vệ thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến thuần phong mỹ tục đồng thời, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ em.

Danviet.vn
Tag: hiếp dâm bé gái 12 tuổi , quan hệ khiến bé gái 12 tuổi nhập viện , tin pháp luật