Nghẹt thở cuộc vây bắt xế hộp chứa 120 bánh heroin trên cao tốc
Thứ bảy, 10/08/2019 08:04

Khi chiếc xe của các đối tượng di chuyển trên cao tốc, nhận thấy thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. Ngay lập tức, tổ công tác ép sát để khóa đầu - đuôi nhưng các đối tượng đã kháng cự, cố tình đâm xe trực diện vào phía cán bộ, chiến sĩ...

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thái Nguyên phá thành công chuyên án ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 120 bánh heroin...

Vào khoảng tháng 7/2019, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia được tập kết từ Lào vận chuyển qua Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Đặc biệt các đối tượng có sự tham gia của người nước ngoài.

Ban Giám đốc Công an Nghệ An chỉ đạo tập trung điều tra xác minh làm rõ tất cả các đối tượng, đường vận chuyển cũng như cách thức giao dịch ma túy.

nghet tho cuoc vay bat xe hop chua 120 banh heroin tren cao toc hinh anh 1

5 đối tượng trong đường dây ma túy “khủng”.

Những phương án tỉ mỉ được xây dựng để chuẩn bị cho một trận “đánh” với quyết tâm không bỏ lột tội phạm và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia phá án cũng như người dân.

nghet tho cuoc vay bat xe hop chua 120 banh heroin tren cao toc hinh anh 2

120 bánh heroin bị thu giữ.

Ban chuyên án đã không quản ngày đêm, hiểm nguy để theo dõi, đeo bám các đối tượng manh động và liều lĩnh, đặc biệt là tổ trinh sát ở địa bàn biên giới, là nơi rừng núi hiểm trở, khó khăn trong việc đi lại. Thời gian này, 24/24 giờ, trinh sát ở các mũi công tác thay nhau nắm bắt thông tin trên các cung đường, việc ăn uống, ngủ nghỉ thất thường..

Ngày 6/8, Ban chuyên án nhận được thông tin các đối tượng sẽ vận chuyển một số “hàng” lớn từ Lào ra phía Bắc (Việt Nam). Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an tỉnh Thái Nguyên tập trung ở hai điểm trọng yếu là Cầu Treo (Hà Tĩnh) và tỉnh Thái Nguyên. Tất cả đã sẵn sàng nín thở chờ đến giờ “G”.

Ngày 7/8, quãng đường từ Nghệ An ra phía Bắc, chiếc xe ô tô mang BKS 30A-369.10 của nhóm đối tượng đi với tốc độ rất lớn nên quá trình theo sát di biến động đối tượng của các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn.

18h cùng ngày, khi chiếc xe của các đối tượng di chuyển trên cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn (thuộc xóm Quang Trung 1, xã Sơn Cẩm, TP.Thái Nguyên) nhận thấy thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. Ngay lập tức, tổ công tác ép sát để khóa đầu - đuôi nhưng các đối tượng đã kháng cự, cố tình đâm xe trực diện vào phía cán bộ, chiến sĩ. Khi hết đường lui, nhóm đối tượng đã cố thủ trong xe, tổ công tác đã phải dùng đến búa đinh đập vỡ kính ô tô để bắt giữ các đối tượng.

Kiểm tra trong xe, phát hiện 120 bánh heroin được giấu dưới tấm lót của sàn xe, tổ công tác phải dùng kéo rạch các tấm lót mới lấy được hết số ma túy trên.

Các đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường là: NengVaVue Norduoa (SN 1984, trú tại xã Cò Hay, huyện Khăm Cợt, tỉnh BôLyKhămXay, Lào); Vừ A Sò (SN 1987) và Vừ A Thái (SN 1980) cùng trú xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

nghet tho cuoc vay bat xe hop chua 120 banh heroin tren cao toc hinh anh 3

Chiếc xe ô tô mà các đối tượng dùng để vận chuyển “hàng” và số ma túy dưới tấm lót
 dưới sàn xe ô tô.

Mở rộng vụ án, Ban chuyên án bắt giữ thêm 2 đối tượng là Lý Văn Ring (SN 1980, trú xóm An Thành, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và Đào Văn Kính (SN 1977, trú tỉnh Cao Bằng) khi hai đối tượng đang “ẩn náu” tại một khách sạn trên địa bàn TP.Thái Nguyên. Đây là hai đối tượng được xác định có nhiệm vụ đón nhận số ma túy trên.

Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh, đối tượng Đào Văn Kính khai nhận đối tượng nhận vận chuyển số ma túy trên của một chủ hàng người Lào với tiền công 10 triệu đồng/1 bánh.

Hiện, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bắt 120 bánh heroin , Tội phạm ma túy , Tin pháp luật