Nghẹn ngào hình ảnh 3 mẹ con nằm co ro dưới ánh đèn leo lắt nơi vỉa hè Sài Gòn
Chủ nhật, 24/03/2019 14:57

Để chống lại cái giá lạnh của đêm Sài Gòn, ba mẹ con nằm co ro, nép sát vào nhau trên những bìa carton cũ.

Những ngày qua, cư dân mạng truyền tay nhau một bức hình ghi lại cảnh người mẹ nằm co ro trên vỉa hè chở che cho cậu con trai cùng chú cún nhỏ sau ngày dài mưu sinh tại Sài Gòn.

Trong bức hình, người mẹ nằm hướng về cậu con trai nhỏ, một tay che mặt, một tay cầm chiếc quạt giấy thi thoảng phe phẩy đuổi muỗi cho con. Còn bé trai nằm ngủ ngoan và ôm lấy chú cún nhỏ vào lòng. Họ nằm co ro nơi vỉa hè, dưới ánh đèn khuya leo lắt của đêm dài Sài Gòn.

nghen ngao hinh anh 3 me con nam co ro duoi anh den leo lat noi via he sai gon - 1

Hình ảnh 3 mẹ con nằm co ro dưới tiết trời giá lạnh khiến nhiều người xót xa.

Để chống lại cái giá lạnh của đêm, ba mẹ con nằm nép sát vào nhau trên những tấm bìa carton cũ. Họ còn chẳng có lấy một chiếc chăn mỏng để đắp lên người, chỉ có mảnh quần áo cũ ai đó cho hoặc nhặt được ở đâu đó làm chăn đắp. Thậm chí, mảnh quần áo ấy không đủ rộng để cả 3 mẹ con dùng chung, vì thế người mẹ nghèo đã cẩn thận nhường hết hơi ấm ấy cho cậu con trai bé bỏng. Và thế, cả 3 cùng chìm sâu vào giấc ngủ an yên giữa đêm trời Sài Gòn.

Đi kèm theo bức hình là dòng chia sẻ của bạn Nghiêm Ngọc Anh – người đã ghi lại khoảnh khắc xúc động ấy: “Thế giới ngoài kia có giông bão thế nào, con ở trong vòng tay mẹ vẫn là bình yên”.

Bức hình ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nhìn thấy nó cũng phải chững lại vài giây để nhớ đến mẹ, đến gia đình của mình. Bạn Nam Bùi bày tỏ: “Cuộc sống dù có khó khăn, khổ cực đến nhường nào thì mẹ vẫn luôn là người “hứng chịu” tất cả để các con được bình an. Dù mình thấy gia đình vô gia cư ấy rất tội nhưng nhìn vào cảm thấy cực ấm áp và muốn về nhà với mẹ ngay lập tức”.

“Tình mẹ bao la như biển cả, không thể đo đếm được. Trải qua bao tháng năm, từ lúc con còn đỏ hỏn cho đến khi trưởng thành, mẹ vẫn luôn yêu thương và chở che hơi ấm cho đứa con bé bỏng ấy”, thành viên Phú Lâm chia sẻ.

“Tấm hình đã gợi cho mình ký ức về mẹ. Ngày chưa rời xa 4 bố con, mẹ luôn quan tâm và yêu thương chị em mình hết mực. Mình nhớ mẹ đi làm đồng được người ta bới cho củ sen ăn đỡ khát nước, vậy mà mẹ vẫn cố gắng chịu đựng cơn khát để đem chúng về cho 3 chị em mình. Hy vọng ở thế giới bên kia, mẹ vẫn luôn khỏe mạnh và có một cuộc sống vui vẻ. Nhớ mẹ”, bạn Ngọc Trinh xúc động.

Trước đó, hình ảnh người mẹ đặt con bú sữa dưới thùng xe mưu sinh hoặc bố ôm con nằm co ro ở hành lang bệnh viện chờ mẹ sinh em bé cũng khiến trái tim của bao người lay động.

nghen ngao hinh anh 3 me con nam co ro duoi anh den leo lat noi via he sai gon - 2

nghen ngao hinh anh 3 me con nam co ro duoi anh den leo lat noi via he sai gon - 3

Dù đi tới nơi đâu, cha mẹ sẽ mãi là người chở che cho các con.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nghẹn ngào hình ảnh 3 mẹ con ở sài gòn , 3 mẹ con có cuộc sống khổ cực , 3 mẹ con ngủ ở vỉa hè