Nghẹn lòng với câu chuyện vợ sinh con khi chồng đã mất và bức ảnh ghép gia đình
Chủ nhật, 18/03/2018 08:45

Chị Kim chia sẻ, bức ảnh thực chất chỉ có 3 người nhưng chị đã ghép thêm hình chồng để hạnh phúc gia đình được trọn vẹn hơn.

Cho tôi xem tấm ảnh gia đình gồm 4 người, chị Vũ Kim không kiềm được xúc động tiết lộ, thực chất bức ảnh đó chỉ có 3 người và người đàn ông trong đó - cũng chính là chồng chị chỉ là... ảnh ghép.

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 1

Bức ảnh gia đình chị Kim ghép thêm hình chồng cho hạnh phúc trọn vẹn.

Trước sự ngạc nhiên của tôi, chị Kim mới chầm chậm kể về cuộc đời mình và hai đứa con - những đứa trẻ đáng yêu, nhưng thậm chí còn chưa một ngày được nhìn thấy mặt cha hay được yêu cha nhưng chưa trọn vẹn.

15 ngày sau đám tang chồng mới hay tin mang bầu

Đã 2 năm kể từ ngày chồng mất nhưng những xúc cảm trong lòng bà mẹ đơn thân vẫn chưa lúc nào nguôi ngoai và luôn trực trào nước mắt khi nhắc lại. Chị Kim kể, chồng chị ngày ấy ra đi khá đột ngột, đột ngột đến mức chị còn chưa kịp hình dung ra câu chuyện diễn biến như thế nào, giọt nước mắt đầu tiên rơi ra sao.

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 2

15 ngày sau đám tang chồng chị Kim mới biết mình mang bầu bé gái An Nhiên.

"Bình thường anh đi làm nhưng cách đó 2 hôm, anh nghỉ ở nhà để vợ chồng dọn dẹp nhà cửa. Tới ngày thứ hai, sau khi ăn cơm, anh kêu tức ngực nên lên giường nằm còn mình chơi với con. Thế nhưng mình chẳng ngờ những cơn đau tức ngực mà anh kêu lúc ấy lại chính là dấu hiệu của nhồi máu cơ tim. Đưa anh đi cấp cứu không kịp, anh ra đi mà mình không thể tin nổi chuyện này là thật.

Và rồi, 15 ngày sau đám tang anh, mình thấy trong người có những biểu hiện bất thường giống ốm nghén. Thử thai mình mới ngã ngửa, mình đang mang trong mình giọt máu cuối cùng của anh. Lúc đó thực sự sốc. Thế rồi kịp định thần lại, mình nhất định phải giữ lại đứa con này, đó là tất cả tình yêu của mình và anh còn sót lại", chị Kim nhớ lại.

Thế nhưng, lần mang thai này cũng thật trớ chêu, chị bị dọa sảy thai phải nhập viện cấp cứu và nằm điều trị 1 tháng liền. Bệnh tình thuyên giảm, chị được đưa về nhà ngoại nằm điều trị.

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 3

Những tấm hình hồi chồng chị Kim còn sống.

"Khi ấy, thằng anh còn bé lắm, mới chỉ hơn 1 tuổi phải gửi bên nội còn mình nằm nghỉ dưỡng bên ngoại. Thằng bé nhớ mẹ nên khóc đến khàn cả cổ, bệnh luôn, tháng nào cũng sốt. Mỗi lần nhớ anh, nhớ con mà nước mắt mình cứ thế chảy ra. Rồi lại những lúc nghĩ đến tương lai của 3 mẹ con sẽ ra sao nếu như thiếu vắng sự xuất hiện của chồng...

Thế rồi mình lại nghĩ theo hướng khác, một cô công chúa xinh xắn từng là niềm mong ước của mình và chồng trước khi mất. Nghĩ đến điều đó thôi mình lại có động lực để tiếp tục những khó khăn phía trước", bà mẹ đơn thân xúc động chia sẻ.

Với mình anh luôn hiện hữu nên bức ảnh gia đình nào cũng là 4 người

Dù chồng đã mất được 2 năm nhưng trong tâm khảm chị Kim, lúc nào chồng cũng hiện hữu trong căn nhà của hai mẹ con. "Mình nghĩ rằng anh luôn dõi theo từng bức chân của mình, từng hơi thở cuộc sống của 3 mẹ con. Chính vì thế, với mỗi bức ảnh 3 mẹ con, mình đều cố gắng ghép hình anh vào để hạnh phúc được trọn vẹn".

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 4

Không có người cha trong gia đình, chị Kim gánh vác luôn trọng trách đó với mỗi đứa con. Hiện tại, bé gái An Nhiên cũng đã được 18 tháng tuổi, anh cả Thiên Phúc 3 tuổi rưỡi. Cả hai bé đều rất ngoan và yêu thương mẹ. Biết mẹ vất vả, anh Phúc luôn cố gắng giúp mẹ trông em, quý em nhiều nhất có thể.

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 5

Bé Phúc rất quý em

Về quan điểm dạy con, chị Kim cho rằng điều chị mong muốn nhất là dạy cho hai con tính tự lập càng sớm càng tốt. "Vì sau này mình phải đi làm khá nhiều, mình già yếu không thể ở bên và chăm sóc cho hai con mãi được, mà hai bé lại không có bố ở bên. Tự lập sẽ giúp các con đứng vững được hơn trên con đường đời sau này.

Mong muốn là thế nhưng mỗi lần nhìn các con phải tự lập từ nhỏ, làm những công việc khi còn ít tuổi mình cũng xót con lắm. Nhưng biết làm sao được...", chị Kim tâm sự.

nghen long voi cau chuyen vo sinh con khi chong da mat va buc anh ghep gia dinh - 6

Hiện tại, cả 3 mẹ con chị Kim vẫn đang sinh sống tại gia đình nhà nội và từng ngày yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vì biết rằng ở đâu đó vẫn luôn có chồng dõi theo và ủng hộ.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: câu chuyện vợ chồng cảm động , câu chuyện cảm động , ghép ảnh gia đình