Nghẹn lòng người mẹ bị mất cô con gái 9 tuổi vào 14 năm trước sau trận đòn roi
Thứ sáu, 02/11/2018 09:18

Đã 14 năm kể từ ngày con mất tích, người mẹ luôn tìm mọi cách để ngóng tin con và hy vọng con sẽ quay về.

Con mất tích vẫn mang trên mình chiếc áo học sinh

Đến nay, đã 14 năm 2 tháng, kể từ lần cuối cùng chị Phạm Thị Anh Thư (SN 1974, Hà Nội) gặp đứa con gái bé bỏng của mình - em Nguyễn Thu Trang (SN 1995). Trang mất tích từ ngày 27/8/2004, khi đó vừa tròn 9 tuổi.

Từ ngày con mất tích, chị Thư gắn bó với công việc bán nước dạo ở Bờ hồ hoặc những tụ điểm đông người qua lại với mục đích duy nhất: Nghe ngóng thông tin của con gái.

Kể về hoàn cảnh ngày con gái mất tích, chị Thư không tìm nổi nước mắt. Chị bảo mỗi lần nhắc lại là một lần đau bởi những ký ức về đứa con gái lại ùa về trong tâm trí của chị.

Chị Thư ngấn lệ khi kể về việc con gái mình mất tích.

Ngày 27/8/2004, Trang đi mua một món đồ chơi ở phố Cầu Gỗ (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Khoảng 23h cùng ngày, khi về nhà thấy đồ chơi mới, chồng chị liền truy hỏi Trang lấy tiền ở đâu để mua rồi đánh mắng.

Quá sợ hãi khi bị bố đánh đòn, Trang ra khỏi nhà và chạy thẳng vào con hẻm phía sau. Vợ chồng chị Thư tưởng con gái sang nhà người thân ở gần đó nhưng không phải. Sau khi chạy đi, cô bé 9 tuổi đi đâu không ai biết.

Lo lắng, cả gia đình nhốn nháo đi khắp phố phường tìm kiếm trong đêm nhưng không có kết quả.

Hình ảnh Trang khi còn bé (đeo kính đen).

Những ngày sau đó, hai vợ chồng chị Thư đi tìm con ở tất cả các con ngõ, con hẻm trên phố cổ. Họ in hàng trăm tấm ảnh và giấy tìm trẻ lạc, dán khắp các con đường, gửi cả công an các phường ở khu vực Hoàng Kiếm nhờ tìm kiếm. Thậm chí, gia đình còn nhờ loa phát thanh, đi đến những nơi trẻ lang thang ở để tìm nhưng đều không thấy con gái.

“Khi chạy ra khỏi nhà, con tôi vẫn còn mặc bộ quần áo đồng phục (áo trắng học sinh, váy vàng) của trường tiểu học Trần Nhật Duật. Nếu cháu có đi lạc, ai đó nhìn thấy tên trường in trên áo chắc họ sẽ báo tin ngay, tôi chỉ sợ…”, nói đến đây chị Thư nấc nghẹn chẳng thốt lên lời.

Con gái chị Thư ngoài cùng bên phải thời điểm chưa mất tích (lúc được 7 tuổi).

Điều chị Thư sợ không dám nói ra, đó chính là việc con chạy ra ngoài trong đêm tối rồi bị người xấu bắt cóc đưa sang bên kia biên giới hoặc đưa cháu về một thế giới xa lạ nào khác.

Gặp con trong mơ và những ngày tháng cùng cực

Sau một thời gian tìm con không có kết quả, chị Thư dần lấy lại tinh thần và bắt đầu quay trở lại công việc. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của người mẹ này chưa khi nào từ bỏ ý định tìm con.

“14 năm qua tôi bán nước ở Bờ hồ, mục đích của tôi là dò la hỏi thăm tung tích của con gái. Có những lần tôi đi cùng những đưa trẻ lang thang, đi theo cả những đầu mối dẫn dắt trẻ vỉa hè chỉ mong tìm được chút manh mối của con nhưng đều bạt vô âm tín”, chị Thư kể.

Lần duy nhất chị nhận được thông tin về con, đó là khi con vừa mất tích được một thời gian, có một người quen nói rằng thấy Trang đi cùng đám trẻ lang thang. Tuy nhiên, khi gọi dù cô bé có quay đầu lại nhưng sau đó cùng cả đám trẻ lại chạy ùa đi mất.

Chị Thư đi đâu cũng mang theo ảnh con con bên mình.

Sau lần đó, người mẹ này luôn tin rằng con mình vẫn còn sống, chỉ có điều là không biết con giờ đang sống ra sao. Thương con, nhớ con, đi đâu chị Thư cùng cầm theo ảnh của con bên người để, thậm chí đã rất nhiều lần chị gặp lại con, nhưng đó chỉ là trong giấc mơ.

“Thời gian đầu con mất tích, tôi lo lắng mất ngủ triền miên. Khi cuộc sống dần ổn định trở lại, khi ngủ tôi luôn mơ về con, luôn nghe tiếng con gọi văng vẳng bên tai. Điều đó càng thôi thúc tôi tìm con bằng mọi giá”, chị Thư nói.

Cũng vì chuyện con mất tích mà cuộc sống giữa chị Thư và chồng xảy ra nhiều khúc mắc. Hiện trên danh nghĩa hai người vẫn là vợ chồn nhưng không còn ăn ở với nhau.

Được biết, ngoài con gái bị mất tích, chị Thư còn một người con trai sinh năm 1997 tuy đang ở với bố, nhưng cũng thường xuyên hỗ trợ chị Thư trong việc tìm kiếm Trang.

Hình ảnh Trang (ngoài cùng bên trái) khi chụp ảnh cùng các vị khách nước ngoài ở Hồ Gươm.

Hơn 10 năm vừa mưu sinh, vừa tìm con, giờ đây mái tóc chị Thư đã có những sợi bạc, đôi mắt trũng sâu và hằn những nếp nhăn. Sức khỏe của người mẹ này đã giảm sút rất nhiều và bản thân chị Thư cũng không biết còn tiếp tục hành trình tìm con được bao lâu nữa.

Dù khó khăn chồng chất, nhưng chị Thư vẫn khẳng định chắc nịch với chúng tôi rằng: “Nếu chưa thấy con, tôi sẽ vấn đi tìm. Đi cho đến khi không thể bước nổi nữa thì thôi”.

Năm nay, con gái chị Thư đã 23 tuổi, may mắn được ai chăm nuôi thì nay cũng đã trưởng thành. Vì thế, chị Thư chỉ muốn nhắn gửi một lời và hy vọng ở đâu đó con gái sẽ đọc được: “Con ơi! Bố không đánh con nữa đâu. Bố mẹ rất nhớ con, từng ngày mong con trở về”.

Qúy độc giả có thông tin hoặc Thu Trang đang ở đâu, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại chị Phạm Thị Anh Thư : 0349.523.510.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bé 9 tuổi mất tích , Những câu chuyện cảm động , bé gái bỏ nhà đi sau trận đòn của bố