Nghe tin con giết bà giáo già hàng xóm, mẹ nghi phạm sốc, không dám đi đâu
Thứ tư, 07/11/2018 15:10

Kể từ khi nghe tin con trai giết người, bà V. không dám đi đâu và bị sốc, liên tục phải có người trông coi.

Mẹ nghi phạm bị sốc khi hay tin con là kẻ giết người

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại nhà bà Nguyễn Thị T (66 tuổi, trú tại thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ - nữ giáo viên sống một mình) Công an huyện Phù Cừ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm gây án là Đoàn Hữu Khơi (17 tuổi, hàng xóm của nạn nhân).

Bước đầu, tại cơ quan công an, Khơi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khi hay tin Khơi chính là người đã ra tay sát hại bà Nguyễn Thị T và đánh, chém ông Bùi Ngọc Đ (74 tuổi) trọng thương, người dân tại thị trấn Trần Cao đều hết sức bất ngờ, bàn tán xôn xao. Bởi nhà nghi phạm và các nạn nhân đều là hàng xóm cạnh nhau.

Sau khi Khơi bị cơ quan công an bắt giữ, căn nhà mà gia đình Khơi sinh sống cũng đóng kín cửa.

Nghe tin con giết bà giáo già hàng xóm, mẹ nghi phạm sốc, không dám đi đâu - Ảnh 1.

Ngày 6/11, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, gia đình tổ chức tang lễ cho bà Th.

Nhiều người dân nơi đây nhận xét bố, mẹ đối tượng là người hiền lành, chịu khó làm ăn và không có điều tiếng gì với ai. Nhà Khơi có hai chị em, chị đã đi lấy chồng còn hắn ta ở với bố mẹ và đã nghỉ học từ lâu.

Theo một người thân trong gia đình Đoàn Hữu Khơi cho biết: Kể từ khi nghe tin con trai giết người, bà Quách Thị V (mẹ Khơi - PV) không dám đi đâu và bị sốc, liên tục phải có người trông coi.

Vào tối 5/11, khi thấy có tiếng ồn ào bên phía nhà hàng xóm là nhà bà Nguyễn Thị T, vợ chồng bà V cũng chạy sang xem có chuyện gì thì hay tin nữ giáo viên già sống một mình bị sát hại dã man. Khi mới nghe tin, bà V khóc thương cho người hàng xóm hiền lành, tử tế.

Tuy nhiên, một lúc sau, cơ quan công an đến thông báo tạm giữ Khơi do nghi ngờ có liên quan đến vụ việc khiến bà V bị sốc nặng, thậm chí còn ngất lên, ngất xuống.

Nghe tin con giết bà giáo già hàng xóm, mẹ nghi phạm sốc, không dám đi đâu - Ảnh 2.

Gia đình nạn nhân và nghi phạm là hàng xóm gần nhà nhau. (Nhà Khơi ngoài cùng bên phải,
nhà bà T ngoài cùng bên trái).

Theo lời bà V kể với người nhà, thời điểm nhiều người phát hiện bà T tử vong, Khơi cũng đi chơi về nhà và hỏi bố mẹ nhà hàng xóm có chuyện gì mà nhiều người đứng ở cổng thế.

Khi nghe tin bà T tử vong, Khơi tỏ thái độ bất ngờ, rồi chạy sang phía hàng xóm xem sự việc. Thời điểm này, hắn ta tỏ thái độ rất bình tĩnh và và không có biểu hiện gì của một kẻ giết người.

Là một trong những người sớm có mặt tại hiện trường và đưa ông Bùi Ngọc Đ đi viện cấp cứu, anh Th (sinh sống tại thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ) kể: Vào khoảng gần 21h ngày 5/11, khi anh đang ngồi chơi trong nhà thì thấy hàng xóm đối diện bên sông có nhiều người nhốn nháo và tiếng kêu cứu.

Nghe tin con giết bà giáo già hàng xóm, mẹ nghi phạm sốc, không dám đi đâu - Ảnh 3.

Ông Đ đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Phù Cừ với nhiều vết thương
ở tay, mặt, cổ, đầu.

Thấy vậy, anh Th và một số người vội chạy sang để xem có chuyện gì thì phát hiện ông Đ nằm gục trên vũng máu ở tại nhà riêng.

Lúc này, bà Trần Thị Ph (vợ ông Đ - PV) hoảng sợ nói chồng mình bị trộm đánh, chém trọng thương. Ngay sau đó, anh Th đã nhờ người chở xe máy đưa ông Đ đến bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, anh Th nhận tin bà T bị sát hại trong nhà. Anh Th cho hay, vào tối 5/11, trên địa bàn thị trấn Trần Cao bị mất điện nên trời tối có thể kẻ gây án đã lợi dụng điều này gây ra vụ việc đau thương trên.

Kẻ thích thể hiện bản thân

Nói về nghi phạm gây án là Đoàn Hữu Khơi, anh Th kể: Trước thời điểm mọi người phát hiện vụ án mạng xảy ra tại nhà bà T (vào khoảng 21h ngày 5/11), một người hàng xóm sống cùng dãy nhà với Khơi thấy hắn ta đi qua ở trên phần cổ và tai có vết máu.

Lúc này, hàng xóm có hỏi vì sao có vết máu thì Khơi trả lời vừa đi đánh nhau về bị đánh chảy máu.

Sau đó, Khơi lên xe máy của một người bạn làm nghề bán nước ở thị trấn Trần Cao rồi về nhà người này tắm.

Đến khoảng hơn 21 cùng ngày (5/11), khi quay về nhà và thấy đông người bên nhà bà T, Khơi tỏ thái độ hết sức bình tĩnh và sang đứng xem cùng mọi người.

Trong lúc đứng xem nó Khơi bình tĩnh hỏi mọi người có chuyện gì thế?, Đã bắt được chưa rồi đi xin thuốc hút.

Đúng lúc này, người hàng xóm lúc trước phát hiện vết máu ở tai Khơi lại hỏi: "Sao vừa nãy tao thấy mày có vết máu ở tai mà giờ đâu rồi" thì Khơi không nói gì và ít phút sau bị công an bắt.

Theo nhận xét của anh Th, Khơi là một thanh niên mới lớn lười làm nhưng lại thường xuyên tụ tập bạn bè.

Mặc dù được bố mẹ quan tâm nhưng đối tượng này lại nghỉ học từ sớm và ăn chơi lêu lổng.

"Nghỉ học được một thời gian, tôi thấy nó cứ đi làm được mấy hôm rồi lại về nhà. Theo nhận xét của tôi, thằng này (Khơi) là thanh niên mới lớn lười làm nhưng lại thích ăn chơi và thể hiện bản thân như dân xã hội...'', anh Th nói.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 5/11 tại gia đình bà Nguyễn Thị T (66 tuổi, trú tại thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, phát hiện có kẻ đột nhập, bà T truy hô mọi người thì bị đối tượng dùng hung khí chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại nhà.

Nghe tiếng bà T kêu cứu, ông Bùi Ngọc Đ là hàng xóm đã chạy sang hô hoán mọi người đến can ngăn nhưng cũng bị đâm nhiều nhát vào mặt gây trọng thương. Ngay trong đêm, nghi phạm gây án là Đoàn Hữu Khơi đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Khơi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giết hàng xóm , sát hại giáo viên , giết người