Nghệ sĩ Lê Bình hiện ra sao sau khi bệnh ung thư từ phổi di căn sang tủy?
Thứ ba, 23/04/2019 11:20

Do tác dụng phụ của thuốc sau những lần hóa trị ung thư, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình ngày càng yếu.

Tháng 4.2018, diễn viên Lê Bình gặp một tai nạn nhỏ khiến ông bị đau lồng ngực. Đi thăm khám, bác sĩ phát hiện ông bị bệnh ung thư phổi.

Theo người nhà của Lê Bình, nam diễn viên là người sống khá kín tiếng và không muốn làm phiền đến ai. Ông luôn giấu bệnh tình của mình với mọi người và quan niệm “còn nước còn tát”.

Nghệ sĩ Lê Bình hiện ra sao sau khi bệnh ung thư từ phổi di căn sang tủy? - 1

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình những ngày đầu phát hiện bệnh ung thư phổi.

Sau gần 1 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe diễn viên Lê Bình ngày càng yếu khi tế bào ung thư di căn vào tuỷ. Gần đây, ông bị liệt nửa thân dưới, hai chân sưng phù. Trước căn bệnh quái ác, diễn viên “Đất phương Nam” vẫn luôn cố gắng giữ thái độ sống lạc quan, vui vẻ trò chuyện khi có người đến thăm.

Thời gian qua, nhiều đồng nghiệp và khán giả đã đến tận nơi diễn viên Lê Bình đang điều trị là bệnh viện 175, TP.HCM, để thăm hỏi và động viên tinh thần. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng cầu mong sức khỏe của ông sớm ổn định.

Những lúc cảm thấy sức khỏe khá hơn, Lê Bình nhờ con gái đưa ra ban công của lầu 1 bệnh viện để hóng mát, nhìn cảnh vật xung quanh.

Nghệ sĩ Lê Bình hiện ra sao sau khi bệnh ung thư từ phổi di căn sang tủy? - 2

Lê Bình rơi nước mắt nói về bệnh tật của mình.

“Cảm ơn mọi người đã quan tâm sức khỏe của tôi. Sau những lần hóa trị, sức công phá của thuốc mạnh quá. Tôi đau đớn, quá sức chịu đựng của bản thân nên chỉ biết nằm li bì một chỗ.

Gần 40 năm tôi tham gia phim ảnh ở khắp nơi đất nước. Đúc kết lại quãng đời người. Dù ai có cho mình cả 1 hay 2 tỷ thì cũng không bằng cho mình cái sức khỏe mà cái sức khỏe đó là của mình”, ông chia sẻ.

Nghệ sĩ 65 tuổi khuyên các bạn trẻ rằng, khi làm điều gì cũng cần cân nhắc, đắn đo, suy nghĩ về bản thân. “Bảo vệ sức khỏe khó lắm. Khi có gì thì đó là những cơn đau tột cùng, đau lắm, khủng khiếp lắm. Hãy biết yêu bản thân, trân trọng cơ thể của mình...”, nói đến đây, Lê Bình nghẹn ngào khóc nức nở.

Nghệ sĩ Lê Bình hiện ra sao sau khi bệnh ung thư từ phổi di căn sang tủy? - 3

Dù đau đớn nhưng ông vẫn luôn lạc quan khi có thể.

Lau những dòng nước mắt, nghệ sĩ Lê Bình bộc bạch: “Cả tuần nay, tôi chỉ thèm có một ly trà đá mà cũng uống không được, một ly nước bình thường, một ly nước bình thường thôi mà còn không làm được”.

Theo người nhà của nghệ sĩ Lê Bình, hiện bệnh ung thư của ông chỉ di căn sang tủy sống, không di căn lên não nên chỉ gây liệt, còn ý thức vẫn bình thường. Nếu như những lần điều trị trước tại bệnh viện, Lê Bình có thể hồi phục được cử động chân nhưng lần này thì không thể hồi phục được nữa.

“Diễn biến bệnh nặng hơn do một số tác dụng phụ của hóa trị làm giảm bạch cầu, nguy cơ nhiễm trùng tăng, tình trạng dinh dưỡng kém, thiếu chất đạm, thiếu máu.

Ông đang được điều trị tích cực bằng cách cho sử dụng thuốc kích thích tăng bạch cầu, bổ sung đạm, máu, sử dụng kháng sinh đề phòng bội nhiễm”, người nhà Lê Bình chia sẻ.

Ngoài ra, sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình đang yếu và rất dễ bị bội nhiễm, bác sĩ khuyên nên hạn chế tối đa người tiếp xúc. Nếu nghệ sĩ Lê Bình bị nhiễm trùng nặng có thể sẽ bị cách ly để điều trị.

Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

 

Ngày 22.4, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã đến bệnh viện thăm nghệ sĩ Lê Bình.

Nghệ sĩ Thanh Thúy đến bệnh viện Quân y 175 từ khá sớm. Cô xúc động khi nhìn thấy diễn viên Lê Bình nằm yếu ớt trên giường bệnh. Dù sức khỏe yếu nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn kịp nhận ra Thanh Thúy và rơi nước mắt vì xúc động.

Nghệ sĩ Lê Bình hiện ra sao sau khi bệnh ung thư từ phổi di căn sang tủy? - 5

Thanh Thúy thăm nghệ sĩ Lê Bình.

Biết đồng nghiệp cần được nghỉ ngơi nhiều và hạn chế tiếp xúc nên Thanh Thúy cũng không ở lâu. Sau khi trao hoa và quà cho người nhà nghệ sĩ Lê Bình, Thanh Thúy nhắn nhủ với ông rằng hãy cố gắng chiến đấu với bệnh tật, mọi người vẫn luôn bên cạnh quan tâm tình hình sức khỏe của ông.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nghệ sĩ Lê Bình , Lê Bình mắc ung thư , Sao việt