Nghe cuộc điện thoại, một 'đại gia' mất gần 1,5 tỷ đồng
Thứ bảy, 08/06/2019 11:08

Sau khi nghe điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an, vị đại gia đã tới ngân hàng chuyển số tiền gần 1,5 tỷ đồng vào tài khoản mà người này yêu cầu.

Ngày 7/6, Công an TP.Nha Trang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hoà đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt tài sản trị giá gần 1,5 tỷ đồng, vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra, khoảng 8h ngày 6/6, ông N.T.N. (SN 1950, là 1 "đại gia", ngụ TP.Nha Trang) ở căn nhà của gia đình ở đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Lúc này, ông N. nghe tiếng chuông điện thoại bàn nên bắt thì đầu dây bên kia là giọng 1 người phụ nữ.

Người này giới thiệu là nhân viên bưu điện và váo ông N. để bưu điện Nha Trang để nhận bưu phẩm rồi cúp máy.

Khoảng 5 phút sau, ông N. lại nghe tiếng chuông điện thoại bàn nên lại gần. Vừa bắt máy thì đầu dây bên kia là giọng 1 người đàn ông và giới thiệu là công an của Bộ Công an. Người này hù doạ và yêu cầu ông N. phải chuyển số tiền gần 1,5 tỷ đồng vào số tài khoản: 1550… của ngân hàng Quân đội.

Ông N. giải thích thì người tự xưng cán bộ công an nói rằng tài khoản của ông N. đang bị kẻ xấu rút tiền, rồi cúp máy.

Khoảng 14h30 cùng ngày, ông N. đã đi tới ngân hàng Quân đội ở đường Lê Thánh Tôn, phường Phước Tiến, TP.Nha Trang chuyển số tiền gần 1,5 tỷ đồng vào tài khoản của người xưng cán bộ công an cung cấp. Sau khi chuyển tiền, ông N. gọi lại cho người này thông báo nhưng không liên lạc được. Biết bị lừa, ông N. đã tới công an trình báo.

Công an đã lấy lời khai và đang điều tra truy xét vụ việc.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản , lừa đảo qua điện thoại , Tin pháp luật