Nghệ An: Lừa bán thiếu nữ 14 tuổi sang Trung Quốc, 2 vợ chồng “rủ nhau” vào tù
Thứ ba, 01/10/2019 09:43

Được thiếu nữ 14 tuổi nhờ đưa sang Trung Quốc, vợ chồng Cụt Thị Hương và Cụt Văn Thoại đã liên hệ với em gái để lừa bán nạn nhân, lấy tiền tiêu xài.

Bị cáo Cụt Thị Hương và Cụt Văn Thoại tại phiên tòa xét xử.

Chiều 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Cụt Thị Hương (34 tuổi) và Cụt Văn Thoại (38 tuổi), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2016, C.T.Đ. (SN 2002, trú cùng địa phương, lúc đó mới 14 tuổi) đến gặp Hương hỏi việc muốn sang Trung Quốc lấy chồng. Sau đó, Hương gọi cho em gái là Cụt Thị Thanh (đang sinh sống ở Trung Quốc) báo tin, hỏi giá cả. Theo Thanh "báo giá", nếu gái còn trẻ sẽ bán giá 40.000 vạn nhân dân tệ, người môi giới được hưởng 5.000 vạn nhân dân tệ.

Một tuần sau, đôi vợ chồng này đưa Đ. xuống TP Vinh, bắt xe ra Móng Cái, Quảng Ninh. Khi đến Móng Cái, Hương gọi điện cho Thanh báo tin, sau đó Thanh gọi người đón Đ. qua sông sang Trung Quốc.

Sang đến nơi, người đàn bà này bán Đ. cho một người đàn ông bản địa, rồi đưa cho vợ chồng Hương 45.000 vạn nhân dân tệ (tương đương 136 triệu đồng). Sau đó,Hương đưa cho gia đình Đ. 120 triệu đồng, số còn lại dùng để tiêu xài.

Sau 3 năm lấy chồng ở Trung Quốc, nạn nhân Đ. trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo vợ chồng Hương lên cơ quan công an.

Tại phiên tòa, vợ chồng Hương - Thoại đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cặp đôi này cho biết do bị hại đồng ý đi Trung Quốc lấy chồng nên mới liên hệ với em gái để bán kiếm lời.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cụt Thị Hương 10 năm tù và Cụt Văn Thoại 6 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

 
Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: lừa đảo , buôn bán người , tin pháp luật