Nghệ An: 6 người nhập viện vì uống “rượu sâm”
Thứ sáu, 24/02/2017 13:17

Tưởng củ cây Thương Lục là củ sâm nên đem ngâm rượu, 6 người uống rượu này đã phải nhập viện cấp cứu.

cay-thuong-luc-1-720x285

Rễ cây Thương Lục có hình dáng giống củ Sâm nên đã không ít
người nhầm lẫn và bị ngộ độc. (Ảnh minh họa)

Trong bữa tiệc rượu gia đình tại nhà ông Nguyễn Văn Sơn (53 tuổi) ngụ tại xóm Hùng Cường, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, ông Sơn có đưa ra một bình rượu nói là ngâm củ Sâm đã được 3 tháng để mời mọi người. Tuy nhiên, khi vừa uống được vài chén, cả 6 người tham gia uống rượu đều rơi vào tình trạng: buốt đầu, đau bụng, nôn mửa, đi ngoài liên tục, chân tay co quắp...

Ngay sau đó người nhà nạn nhân đã vội vã đưa mọi người tới Trạm y tế xã Phú Sơn. Ba người là ông Nguyễn Văn Sơn (53 tuổi), Nguyễn Duy Đức (25 tuổi) và Nguyễn Văn Trường (29 tuổi) bị nặng hơn được đưa lên Bệnh viện đa khoa huyện Tân Kỳ cấp cứu ngay trong đêm.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn uống. Tiếp tục khai thác thông tin từ gia đình nạn nhân, các bác sỹ kết luận các bệnh nhân đã bị ngộ độc do uống rượu ngâm với rễ củ cây Thương Lục. Loại củ có hình dáng giống với củ sâm, nhưng có tính độc.

Một số tài liệu về thuốc Đông y nói rằng: Thương Lục có thể bào chế để chữa phù thũng, xơ gan cổ trướng, đại tiểu tiện không thông, viêm loét, đinh nhọt trên da. Tuy nhiên, do Thương Lục có độc nên dùng quá liều trên người gây ngộ độc sau 20 phút đến 3 giờ. Ngộ độc nhẹ thì thân nhiệt tăng, tim đập nhanh, thở mạnh, nôn mửa, đau bụng, tinh thần hoảng hốt, nói lảm nhảm. Ngộ độc nặng thì gây liệt thần kinh, hôn mê, thở khó, huyết áp tụ, tim ngừng đập gây tử vong. 

May mắn cả 6 bệnh nhân đều được cấp cứu kịp thời nên đều đã qua cơn nguy kịch.

 
Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: 6 người nhập viện vì uống “rượu sâm” , rượu sâm , rượu