Ngày vía Thần Tài: Ngoài vàng, có thể mua các thứ này để 'lấy' may
Thứ sáu, 23/02/2018 09:23

Nhiều người quan niệm, mua vàng trong ngày lễ Thần Tài để được may mắn cả năm, nhưng có nhất thiết phải mua vàng?

Ngày vía Thần Tài xuất phát từ tích xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài không may bị rơi xuống trần gian, đầu va vào đá mất trí nhớ.

Quần áo lại bị kẻ gian lấy đi mất, Thần Tài lang thang xin ăn, đến nhà kinh doanh vịt, gà, heo quay rất ế ẩm, thấy người lang thang, chủ quán mang đồ ra mời.

Thần Tài thích món này và ăn rất nhiều, chẳng ngờ từ lúc Thần Tài vào quán, khách đến nườm nượp. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn.

Được một thời gian, chủ quán thấy Thần Tài chẳng làm gì mà chỉ ăn, thân thể không tắm rửa bao giờ nên lo khách thấy sẽ sợ, chủ quán liền đuổi khéo đi. Từ hôm đó quán lại vắng vẻ, ế ẩm như cũ.

Thần Tài được người dân quanh đó dẫn đi mua quần áo, đến cửa hàng, thần tài nhìn thấy bộ quần áo mà kẻ gian bán đi của ông, liền nhớ lại mọi chuyện và vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.

Vì vậy, người xưa lấy ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm. Tuy nhiên, có nhất định phải mua vàng trong ngày này?

ngay via than tai: ngoai vang, co the mua cac thu nay de

Chuyên gia Tạ Đức cũng cho biết thêm: "Nếu xét ở góc độ tín ngưỡng thì ngày xưa, thờ Thần Tài chỉ cần có con gà quay, thịt heo quay, hoa quả… Tức là những đồ lễ vật hết sức đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân.

Chứ không bắt buộc hay có lệ là phải mua vàng trong ngày "vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng, thì mới được may mắn, tài lộc trong cả năm. Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một quan niệm lưu truyền trong dân gian.

Chia sẻ trên báo Gia đình Việt Nam, chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công cũng cho rằng, không nhất thiết ngày lễ Thần Tài phải mua vàng để lấy may. Bởi việc chen chúc, xếp hàng xô đẩy cũng khiến người mua thấy mệt mỏi. Hoặc mua phải vàng dởm, giá đắt thì không khác nào "rước họa vào thân".

Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc mua vàng lấy may, các gia chủ có thể mua một nén bạc. Hoặc, dễ dàng hơn, gia chủ có thể mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

Một cách khác để lấy may mắn trong này, gia chủ nên mua một món đồ mà mình thích, có thể là chiếc váy đẹp, hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình, một bức tranh Thần Tài về treo trong nhà. Một chiếc vé số ngày Thần Tài là cách bạn cũng nên thử vận may.

Vào ngày Thần Tài, gia chủ mua hàng nên mặc cả giá đồ. Không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia chủ thêm may mắn.

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào Chủ nhật - ngày 25.2.2018 Dương lịch (tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch).

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ngày vía Thần Tài , mùng 10 tháng giêng